» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Người Việt Nam ưa dùng những loại bếp từ nội địa Nhật nào?

(22-02-2020, 10:35 am)

 

Hiện nay, ngoài bếp gas, bếp từ là loại bếp phổ biến nhất đối với người Việt Nam. Bếp từ được sử dụng ở Việt Nam đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Đức, Ý, v.v ... Tuy nhiên, bếp từ nội địa Nhật dường như được ưa chuộng nhất vì một phần lớn người Việt Nam có tâm lý thích sử dụng đồ điện tử của Nhật Bản. Hôm nay, JapanVip sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về bếp từ Nhật: loại bếp từ nội địa Nhật nào được người Việt Nam ưa dùng và khi sử dụng bếp từ nội địa nhật tại hải phòng cần lưu ý những gì?

 

Tham khảo thêm: Những tính năng an toàn của bếp từ nội địa Nhật

 

1. Bếp từ nội địa Nhật Hitachi

 

Bep tu noi dia nhat Hitachi có 2 phân khúc: bình dân và cao cấp. Trong phân khúc bếp cao cấp, Hitachi đắt hơn bếp của Panasonic và Mitsubishi, nhưng đây là một bếp rất đáng giá mặc dù gía thành khá cao.

 

 

Bếp từ Hitachi thường có mặt kính bằng Ceramic cao cấp với màu xám nhạt, viền inox, thay vì kính cường lực màu đen. Do đó, sử dụng bếp từ Hitachi sẽ mang đến cho không gian bếp của bạn một vẻ đẹp vô cùng nổi bật. Về số lượng vùng nấu, bếp từ Hitachi thường có 3 vùng nấu và 1 lò nướng phía dưới. Một số mẫu bếp từ tiêu biểu của Hitachi như bếp từ Hitachi HT-K60S, bếp từ Hitachi HT-L200HTWF, ...

 

 

Với dòng cao cấp của bếp từ Hitachi các phím điều chỉnh trên bếp là phím cảm ứng, vì vậy chỉ cần chạm vào là có thể vận hành bếp, khá dễ sử dụng. Bếp có thực đơn 5 món - tương đương với 5 chế độ nấu: ninh, nấu thường, nấu cơm, chiên, đun nước (tự động khi nước sôi).

 

 

Điểm đặc biệt của bếp từ Hitachi, khiến thương hiệu này trở nên đắt đỏ là công nghệ chống cạn nước và công nghệ chống tràn cho thực phẩm khi nấu. Với công nghệ chống cạn nước, nhờ cảm biến nhiệt đặt dưới bếp, khi phát hiện đáy nồi đột ngột quá nóng, bếp sẽ tự động ngắt kết nối để đảm bảo an toàn. Đáy nồi xuất hiện hiện tượng quá nhiệt thường xảy ra khi thức ăn hết nước, đáy nồi bị bén, vì vậy công nghệ chống cạn nước rất hiệu quả đối với các bà nội trợ "đãng trí". Còn công nghệ chống tràn sử dụng ứng dụng cảm biến chống tràn nằm ngay dưới mặt của bếp từ. Trong quá trình nấu, ngay khi nước nóng chảy ra bề mặt bàn cảm ứng, nó sẽ kích hoạt cảm biến để tự tắt bếp. Nên nếu chúng ta vô tình đun nước sôi hoặc nấu canh mà bị tràn ra, bếp sẽ tự động tắt.

 

2. Bếp từ nội địa Nhật Mitsubishi

 

Thương hiệu Mitsubishi đã có hàng trăm năm tuổi. Mitsubishi đã nổi tiếng, cả ở Việt Nam, Nhật Bản và các nước trong khu vực. Phân khúc mà Mitsubishi nhắm đến chủ yếu là phân khúc tầm trung và cao cấp, có nghĩa là có thu nhập tốt một chút, chúng ta có thể mua bep tu noi dia nhat tai ha noi Mitsubishi mới.

 

 

Bếp từ Mitsubishi rất tiết kiệm. Nhờ có vòng cảm ứng điện từ kết hợp với công nghệ invester, bếp của Mitsubishi chỉ tiêu thụ khoảng 1kw / h. Bếp có một số tính năng phụ trợ rất hữu ích như tự động ngắt kết nối khi không có nồi trên bếp, hẹn giờ tắt mỗi bếp, đèn cảnh báo nhiệt độ cao. Đối với lò nướng của bếp từ Mitsubishi cũng chuyên nghiệp như lò nướng riêng: sở hữu 3 chế độ nướng: nướng Grill, nướng Philêt cắt khúc và nướng tùy chỉnh. Thay vì cả 3 ô nấu đều là ô từ thì một số bếp của Mitsubishi có vùng nấu hồng ngoại để bạn vẫn có thể sử dụng dụng cụ nấu nướng yêu thích của mình mà không cần có từ.

 

 

Quạt điện, điều hòa không khí và tủ lạnh của Mitsubishi tràn ngập thị trường Việt Nam. Bếp từ Mitsubishi có mức độ phổ biến tương tự. Các thương hiệu Nhật Bản được nhắc đến nhiều nhất trong đời sống Việt Nam rõ ràng là không thể thiếu đối với Mitsubishi. Vì vậy, khi mua bếp từ, đừng ngại xem thử bếp của Mitsubishi.

 

3. Bếp từ nội địa Nhật Panasonic

 

Có tới 80% người Việt Nam biết đến thương hiệu Panasonic, đủ để thấy đây là một thương hiệu lớn và có uy tín. Panasonic cung cấp một loạt các sản phẩm điện tử - điện lạnh, mọi thiết bị đều có chức năng tốt, tuổi thọ dài và bếp từ cũng không ngoại lệ.

 

 

Bep tu noi dia nhat tai hai phong Panasonic có cả bếp từ đơn có 1 vùng nấu, và bếp có từ 2 đến 3 vùng nấu kết hợp với lò nướng. Nhìn chung, mặt kính bếp từ Panasonic được làm từ chất liệu ceramic cường lực, chịu nhiệt tốt trong quá trình sử dụng. Hệ thống quạt làm mát của bếp làm mát khá nhanh. Sau khi chúng ta tắt bếp, quạt làm mát tiếp tục hoạt động thêm vài phút để các bộ phận của bếp được làm mát hoàn toàn, bề mặt bếp không còn nóng, an toàn ngay cả khi bạn vô tình chạm vào mặt bếp.

 

 

Về tính năng, bếp từ của Panasonic có thể điều chỉnh mức nhiệt và điều chỉnh chế độ hoạt động để nấu các món ăn, món chiên, ..., cũng có thể lên lịch. Khi sử dụng bếp quá lâu, bếp sẽ tự động ngắt kết nối để làm mát và đảm bảo an toàn. Bếp từ của Panasonic cũng có giá cả phải chăng cho hầu hết người dân Việt Nam. 

 

4. Bếp từ Nhật bãi

 

Bếp từ bãi Nhật Bản không thực sự là một loại bếp. Đây là tên gọi chung cho bếp cũ của Nhật Bản, hàng đã qua sử dụng. Bếp từ Nhật bãi có ưu điểm lớn nhất là giá rẻ, chỉ từ vài triệu chúng ta có thể mua bếp từ Nhật bãi. Bếp từ bãi Nhật Bản cũng có thương hiệu rất đa dạng, cho dù bạn muốn mua bếp từ Nhật bãi của Panasonic, Hitachi, ... tất cả đều có, model (đời bếp) vô cùng đa dạng.

 

 

Nhiều gia đình chưa kinh tế, thậm chí có kinh tế nhưng vẫn thích sử dụng bếp từ bãi Nhật Bản. Ở Việt Nam, có quan điểm cho rằng sản phẩm của Nhật Bản có chất lượng rất tốt, hàng Nhật bãi vẫn tốt hơn nhiều so với bếp từ các thương hiệu mới nổi và ít tên tuổi. Chưa kể rằng rất nhiều cửa hàng chuyên về hàng bãi Nhật Bản thường làm mới lớp vỏ ngoài của bếp để bếp trông như mới nên người dùng rất thích.

 

 

Không thể phủ nhận rằng bếp từ Nhật bãi vẫn có nhiều bếp chất lượng tốt, nhưng mua bếp từ Nhật Bản sẽ luôn có rủi ro. Mua bếp từ Nhật Bản thường là một rủi ro, có thể may mắn là chúng ta sẽ mua một bếp tốt, hoặc ngược lại. Bếp Nhật bãi khi bị hỏng, rất khó sửa, sẽ không có bảo hành hay hỗ trợ cho bất kỳ người dùng nào, nếu bếp có vấn đề thì khả năng bị vứt đi là rất cao. Một số người có hiểu biết chuyên nghiệp về điện tử, khi mua bếp có thể kiểm tra để chọn bếp tốt, nhưng con số này khá nhỏ. Nếu bạn không thuộc về điều này, tôi khuyên bạn nên mua bếp nội địa Nhật mới chính hãng.

 

5. Những ưu điểm của bếp từ nội địa Nhật

 

Bất kể là bếp từ Nhật thương hiệu nào, Hitachi hay Panasonic,... đều có những ưu điểm chung sau:

 

 

- Tiết kiệm năng lượng

 

- Tính năng an toàn tốt

 

- Nhiều chức năng nấu ăn khác nhau

 

- Chất lượng tốt, tuổi thọ dài

 

Nếu có nhược điểm, thì có lẽ nhược điểm lớn nhất của bếp Nhật là không có menu hiển thị tiếng Anh, vì vậy khi sử dụng, chúng ta có thể phải vật lộn một thời gian! Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với nó, bạn sẽ yêu thích bếp từ nội địa Nhật Bản.

 

6. Những điều cần lưu ý khi sử dụng bếp từ nội địa Nhật

 

Cộng đồng những người sử dụng bếp Nhật Bản (bao gồm cả bếp Nhật bãi) rất đông, nhưng không phải ai cũng biết những lưu ý sau:

 

 

Bếp từ Nhật Bản, thường buộc phải đấu dây mát tiếp đất để đảm bảo an toàn, không làm tê tay khi chạm vào vỏ kim loại. Việc tiếp đất đúng tiêu chuẩn cũng làm cho bếp từ Nhật bền hơn

 

Nên dùng nồi từ đúng tiêu chuẩn sẽ giúp nấu nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn

 

Bếp từ nội địa Nhật Bản của Panasonic, Mitsubishi và Hitachi hầu hết có giá trên 10.000.000 đồng (trừ bếp đơn, thường chỉ khoảng 3.000.000 đồng). Nếu bạn thấy có nơi quảng cáo là bếp mới, chính hãng, không phải hàng Nhật bãi, nhưng có giá thấp hơn giá trên, bạn nên cân nhắc nhiều trước khi mua! Bếp từ nội địa Nhật Bản nhiều vùng nấu ăn không thể có giá thấp như vậy.

 

Cuối cùng, chúc bạn có thể mua được một chiếc bếp từ Nhật Bản đúng theo ý mình nhé!

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất