» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Đánh giá sản phẩm: máy rửa bát Panasonic NP-TH2

(18-10-2019, 3:48 pm)

 

Được bán chính thức tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, máy rửa bát nội địa nhật NP-TH2 được khá nhiều bà nội trợ lựa chọn. Vậy máy rửa chén này có đáng mua không? Hãy cùng JapanVip đánh giá sản phẩm: máy rửa bát Panasonic NP-TH2 nhé.

 

Tham khảo thêm: Tìm hiểu máy sấy bát Mitsubishi TK-ST11-H

 

1. Hãng sản xuất

 

Máy rửa bát nội địa nhật tại hà nội NP-TH2 được sản xuất bởi hãng Panasonic Nhật Bản - một trong những tập đoàn điện gia dụng hàng đầu tại xứ Phù Tang. Panasonic có lịch sử hoạt động hàng trăm năm, bao gồm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thương hiệu được khẳng định của Panasonic là một trong những đảm bảo chất lượng của dòng NP-TH2 này.

 

2. Đời máy

 

Ra đời sau loạt máy rửa bát nội địa nhật tại hải phòng NP-TH1 đã đạt được thành công lớn, thu hút hàng triệu người dùng (chỉ tính ở thị trường Nhật Bản), máy rửa chén NP-TH2 của Panasonic dự kiến sẽ được cải tiến hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

 

Không làm người tiêu dùng thất vọng, Panasonic đã có những cải tiến đáng kể để hoàn thành dòng máy rửa chén hot nhất của mình. Với 2 phiên bản NP-TH2 W và NP-TH2 N. Không chỉ có nhiều màu sắc hơn cho người dùng lựa chọn như trắng, xám, Panasonic còn thiết kế lại giá để bát so với thế hệ NP-TH1, nhờ đó mọi người sử dụng có thể đặt nhiều hơn bát, đĩa, chén trên kệ và hiệu quả rửa cũng tốt hơn.

 

3. Thiết kế phần vỏ máy

 

 

Thiết kế bên ngoài của máy không khác nhiều so với dòng trước, nhưng rõ ràng Panasonic đã "đầu tư" nhiều hơn khi thiết kế bên ngoài máy bằng kim loại sơn tĩnh điện, nhựa ABS cho độ bền cao hơn. Bên trong máy, khay được làm bằng nhựa chất lượng cao có thể chịu được tải trọng lớn. Nút điện tử tiện lợi dễ sử dụng.

 

Tuy nhiên, thiết kế này vẫn được coi là quá an toàn vì thực sự không có nhiều điểm nổi bật. Các sản phẩm điện tử của Panasonic nói chung có thiết kế không mấy ấn tượng: quá đơn giản, màu sắc cũng nhạt nên nếu bạn muốn một chiếc máy rửa chén trông "sang trọng", thì có lẽ hơi thất vọng.

 

4. Phù hợp với phòng bếp của người Việt Nam

 

 

May rua bat noi dia nhat NP-TH2 của Panasonic được thiết kế cho gia đình từ 4 - 6 thành viên. Nó phù hợp với những không gian nhỏ như bếp Việt, có thể đặt ở nhiều vị trí: trên bàn bếp, trên kệ, gầm kệ, ... hoặc bất kỳ vị trí phù hợp nào khác mà không ảnh hưởng đến cấu trúc bếp.

 

Một lợi thế lớn của máy rửa chén Panasonic NP-TH2 là nó có thể được lắp đặt với khoảng cách từ bếp lên phần tủ bếp treo chỉ 60cm. Đồng thời, máy có một cửa mở phía trước, vì vậy bạn hoàn toàn có thể để nó dưới một tủ treo. Nó vừa gọn gàng vừa tiện lợi vì sau khi bát được rửa sạch và sấy khô, bạn có thể úp nó lên kệ bếp ngay phía trên.

 

 

Lấy ví dụ so sánh thực tế, máy rửa chén châu Âu có kích thước lớn, thường được lắp đặt trong âm tủ, công suất rửa 12 bộ / 1 lần. Bạn sẽ cần dồn 2-3 bữa để rửa một lần để tiết kiệm điện và nước, với máy rửa chén nội địa của Nhật Bản, bát đĩa sẽ được rửa sau mỗi bữa ăn. Rất thuận tiện và vệ sinh.

 

5. Công nghệ rửa

 

 

Cả hai phiên bản NP-TH2 N và NP-TH2 W đều có khả năng rửa 6 bộ bát đĩa, tương đương với số lượng bát đĩa cho 6 người ăn. Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, bạn có thể rửa khoảng 12 bát cơm, 6 bát (lớn để nấu súp), 6 đĩa, 6 chén và bát đũa nhỏ như bát đựng nước sốt, dĩa, v.v. Tuy nhiên, vì giá có thể tháo rời để sắp xếp, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh giá đỡ để chứa nhiều bát đĩa hơn mỗi lần rửa.

 

 

Máy rửa chén sử dụng phương pháp phun áp lực, sử dụng nước nóng phun với áp lực cực cao lên bát đĩa từ nhiều vòi được thiết kế trong giá đỡ, rửa sạch dấu vết thực phẩm và nước nóng sẽ chịu trách nhiệm "xử lý" mỡ dầu. Nó không cần sử dụng nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa dạng lỏng, vì vậy nó sẽ hạn chế tác hại của các hóa chất công nghiệp này đối với sức khỏe của gia đình bạn.

 

Hiệu quả của việc rửa bát đối với người dùng thực sự khá tốt: bát đĩa được làm sạch nhiều hơn bát đĩa khi rửa bằng tay. Nhưng nếu đó là vết bẩn lâu ngày, vết cháy dính trên xoong, ... máy khó làm sạch hoàn toàn, bạn nên ngâm vết bẩn hoặc rửa qua trước khi cho vào máy.

 

 

6. Các chức năng rửa tiêu biểu

 

Một số chức năng đáng nói đến là: rửa nhiệt độ cao (rửa nước nóng), khử mùi - khử trùng bát đĩa, công nghệ cảm biến thông minh ECONAVI giúp tiết kiệm điện - nước. Nếu bạn chỉ sử dụng chế độ rửa bình thường, bạn chỉ cần đặt bát đĩa vào máy và bấm "Start" để bắt đầu.

 

 

Hoặc bạn có thể chọn nhiều chế độ làm việc cho máy, tùy theo yêu cầu của bát đĩa hàng ngày như rửa, rửa và sấy khô, chế độ rửa nhanh, chế độ rửa nồi. Chu trình rửa hoàn chỉnh của máy bao gồm rửa - sấy - khử trùng sẽ diễn ra trong hơn 1 giờ, giờ đây bạn có thể tận dụng thời gian để làm các công việc yêu thích của mình như đọc sách, xem phim ... mà không cần rửa chén bằng tay, rảnh tay đáng kể.

 

Ngoài chức năng rửa, máy còn có chức năng sấy bát đĩa. Sau khi rửa, bát đĩa sẽ được sấy khô và khử trùng ngay lập tức. Lưu ý rằng khi bạn chọn tính năng này, bạn không nên tháo bát đĩa ra ngoài ngay sau khi sấy mà cần đợi một lúc để bát bớt nóng, nếu không sẽ rất dễ bị bỏng vì nhiệt độ của gốm khi bị sấy nóng là khá cao.

 

 

7. Khả năng tiết kiệm điện

 

Tiêu thụ điện năng là phần mà người tiêu dùng đặc biệt chú ý khi sử dụng máy rửa chén. Nhiều gia đình thậm chí sợ rằng máy sẽ sử dụng quá nhiều năng lượng và quyết định "nói không với máy rửa chén".

 

 

Trên thực tế, mức tiêu thụ năng lượng trung bình của máy Panasonic NP-TH2 là khoảng 770W / h. Trong đó: khi rửa là 65W / h, khi sấy chén đĩa là 1100W / h. Như vậy, trung bình mỗi lần vận hành, máy chỉ tiêu thụ khoảng 1 số điện, tương đương với năng lượng tiêu thụ của bếp điện, ít hơn mức tiêu thụ điện của tủ lạnh và máy giặt.

 

Tóm lại, máy rửa chén của Panasonic có điểm trừ là thiết kế đơn giản, khó rửa các vết bẩn lâu ngày, vết cháy xém xoong nồi, điểm cộng là làm sạch tốt, không sử dụng chất tẩy rửa, tiết kiệm thời gian ... Trong khi máy rửa chén nhập từ châu Âu tại Việt Nam thì " có giá "đến vài chục triệu đồng một chiếc, máy rửa chén Nhật Bản NP-TH2 có giá dao động 17-18 triệu đồng là một thiết bị gia dụng hoàn chỉnh đáng để đầu tư.

 

Liên hệ hotline để biết thêm chi tiết

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất