» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Đánh giá tủ cấp đông Mitsubishi MF-U14D: sản phẩm nên có khi Tết đang đến gần

(09-11-2019, 11:05 am)

 

Trong những năm gần đây, sử dụng thực phẩm đông lạnh đã trở thành một phần của cuộc sống. Với nhu cầu sử dụng thực phẩm đông lạnh ngày càng tăng, chúng ta nên đầu tư vào một tủ đông chuyên dụng. Shop Nhật JapanVip xin giới thiệu mẫu tủ cấp đông nội địa nhật Mitsubishi MF-U14D đang hot tại thị trường Nhật bản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá tủ cấp đông nội địa Nhật Bản Mitsubishi MF-U14D.

 

Tham khảo thêm: Khám phá tủ cấp đông nội địa Nhật Mitsubishi MF-U12B

 

1. Thế nào là tủ cấp đông

 

 

Tương tự như tủ lạnh là một thiết bị tạo ra không gian nhiệt độ thấp để bảo quản thực phẩm, kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm, tủ cấp đông nội địa nhật tại hà nội cũng là thiết bị có chức năng đó. Sự khác biệt của tủ đông là nhiệt độ trong tủ cực thấp, thường là ngưỡng nhiệt độ dưới 0.

 

Khi thực phẩm để trong tủ cấp đông sẽ bị ức chế hoạt động của vi khuẩn, kéo dài thời gian bảo quản. Nhờ vậy, bạn có thể bảo quản thịt, cá, hải sản, ... lâu hơn, bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức các loại thực phẩm từ vùng sâu vùng xa vì chúng được cấp đông khi vận chuyển đến.

 

2. Thương hiệu tủ cấp đông của Mitsubishi 

 

Mitsubishi Electric là một thương hiệu rất nổi tiếng từ Nhật Bản, có lịch sử hoạt động hàng trăm năm. Là một tập đoàn sản xuất điện tử và điện lạnh có mặt trên toàn thế giới, cung cấp một loạt các thiết bị điện như tủ lạnh, tủ đông, bếp từ, v.v ... Tủ cấp đông nội địa nhật tại hải phòng của Mitsubishi là một trong những tủ cấp đông đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

 

 

Sau này, đã có nhiều nhà sản xuất tủ cấp đông khác như Sharp, Panasonic, ... tuy nhiên, tủ cấp đông của Mitsubishi vẫn giữ vị trí hàng đầu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt là khi Mitsubishi Electric Vietnam được thành lập năm 2011, tủ đông của hãng đã phủ sóng cả ba khu vực Bắc, Trung, Nam.

 

3. Tủ cấp đông Mitsubishi MF-U14D có 2 chức năng cấp đông

 

Làm lạnh thực phẩm ở nhiệt độ dưới 0 độ C, tu cap dong noi dia nhat Mitsubishi MF-U14D có 2 chức năng cấp đông cơ bản: cấp đông đá (cấp đông trực tiếp) và cấp đông mềm (cấp đông gián tiếp).

 

 

Cấp đông đá (đông lạnh bình thường) là chức năng đưa thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ lạnh sâu khoảng -18 độ C, mức độ mà vi khuẩn bị ức chế hoàn toàn, không còn thực hiện bất kỳ điều gì ở trên món ăn. Thực phẩm được đông đá cả trong và ngoài, được lưu trữ trong vài tháng, nhưng sau một thời gian dài, hương vị của thực phẩm sẽ bị mất. Thực phẩm đông đá (đông lạnh) được cho là sẽ mất 30% hàm lượng dinh dưỡng nếu được lưu trữ quá lâu 4-5 tháng mà không sử dụng.

 

 

Với ngăn cấp đông mềm, nhiệt độ trong tủ chỉ dao động từ -3 độ C đến -10 độ C. Làm lạnh mềm là cách bảo quản thực phẩm đông lạnh không qua đóng đá,ầm nhờ vào đá vi tinh thể kết tụ tại bề mặt rỗng xung quanh các phân tử thực phẩm.àCấp đông mềm không làm đá, không có áp lực cao để phá vỡ các liên kết tế bào thực phẩm, vì vậy thực phẩm vẫn giữ được hương vị đầy đủ, tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng.

 

 

Tuy nhiên, do không làm lạnh bề mặt thực phẩm, cơ chế cấp đông mềm không ức chế hoàn toàn hoạt động của vi khuẩn, vì vậy thời gian bảo quản thực phẩm không thể đạt đến ngưỡng vài tháng như đông đá thông thường, chỉ được khoảng 10 - 14 ngày. Nếu để lâu, thức ăn sẽ bị mốc. Bạn không nên làm cấp đông mềm quá nhiều thực phẩm vì bạn sẽ không được sử dụng kịp thời. Tốt hơn hết, hãy cấp đông đá cho chúng và sau đó cho dần chúng vào ngăn cấp đông mềm để từ từ sử dụng.

 

4. Về mặt thiết kế của tủ cấp đông Mitsubishi MF-U14D

 

 

Thay vì thiết kế tủ nằm ngang, cửa tủ trượt như các tủ đông công nghiệp hiện nay, tủ cấp đông Mitsubishi được thiết kế dạng tủ đứng, có các ngăn riêng biệt để chứa thực phẩm.

 

 

Là một tủ cấp đông cho gia đình, dung tích của nó khá nhỏ, chỉ khoảng 140 lít - đủ để bạn đông lạnh thực phẩm trong khoảng 3-4 tuần sử dụng. Tủ khá cao và hẹp nên tiết kiệm không gian, có thể tận dụng mọi khoảng trống trong bếp để đặt tủ.

 

 

Nhược điểm của mẫu tủ đông Mitsubishi MF-U14D là nó trông không có gì đặc biệt, không có bề mặt gương sang trọng như tủ lạnh Mitsubishi Side By Side, không có điều khiển cảm ứng trên cửa tủ, cũng không có nhiều màu sắc hấp dẫn như màu hồng kim loại, màu nâu. Nếu bạn mong đợi một thiết kế hấp dẫn, tủ này sẽ không làm bạn hài lòng, nhưng hiệu quả cấp đông chắc chắn là vượt trội!

 

5. Mang lại nhiều tiện ích cho người dùng

 

Một điểm rất thuận tiện cho người dùng tủ cấp đông Mitsubishi MF-U14D là nó tiết kiệm điện. Mặc dù cắm trong tủ 24/24 nhưng chắc chắn một tháng bạn sẽ không tiêu tới 40 số. Công nghệ biến tần đã được Mitsubishi áp dụng để giảm 35% mức tiêu thụ điện của tủ.

 

 

Một ưu điểm khác của tủ là thành của tủ được phủ các phân tử bạc Ag+ để chống vi khuẩn, vì vậy môi trường trong tủ sẽ được đảm bảo nhất có thể.

 

 

Ngoài ra, với công nghệ cấp đông mềm của tủ đông này, người dùng có thể cắt, tỉa và dễ dàng chế biến tất cả các loại cá, thịt, tôm, ... ngay sau 1 thời gian khi lấy thực phẩm ra khỏi tủ cấp đông mà không cần mất quá nhiều thời gian rã rã đông - Một giấc mơ của hầu hết các bà nội trợ.

 

 

6. Tủ cấp đông Mitsubishi MF-U14D phù hợp với những gia đình nào?

 

Dung tích của tủ đông Mitsubishi MF-U14D là nhỏ, vì vậy nó phù hợp cho các hộ gia đình nhỏ từ 4 - 6 thành viên, các hộ gia đình có nhu cầu đông lạnh thực phẩm cao, có thói quen đông lạnh thực phẩm tươi để sử dụng lâu dài. Những người độc thân sẽ không cần tủ này vì ngăn cấp đông của tủ lạnh là đủ cho nhu cầu của họ!

 

7. Nhược điểm

 

Một thiết bị điện tử hoàn hảo đến mấy cũng sẽ có những nhược điểm nhất định và nhược điểm của tủ cấp đông Mitsubishi là điện áp của nó là 100V trong khi điện áp thông dùng ở Việt Nam là 220V. Vô tình cắm nhầm điện sẽ khiến chúng không thể hoạt động và xảy ra lỗi. Nên khi mua tủ cấp đông Mitsubishi MF-U14B bạn cần mua thêm 1 chiếc đổi nguồn để cắm qua nếu như gia đình bạn không có nguồn điện 100 ~ 110V.

 

 

Sử dụng tủ cấp đông, bạn cũng không thể "ném" luôn túi đựng thức ăn vào ngăn đông, nếu bạn không muốn tủ đông của mình có mùi khó chịu. Bạn cần chăm chỉ cho thực phẩm đông lạnh trong hộp lưu trữ chuyên dụng để giữ cho không gian trong ngăn đông luôn thoáng, không có mùi.

 

Tủ cấp đông là một thiết bị cho phép bạn làm đông lạnh thực phẩm nhanh hơn, nhiều hơn và lâu hơn. Đối với những gia đình thường xuyên ăn thực phẩm đông lạnh, tủ đông lạnh Mitsubishi MF-U14D là một lựa chọn rất đáng giá.

 

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất