» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Các yếu tố quyết định khả năng làm mát của điều hòa

(07-03-2023, 3:12 pm)

Không chỉ có công suất, có tới 5 yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của điều hòa nội địa Nhật. Hãy cùng JapanVip tìm hiểu các yếu tố quyết định khả năng làm mát của điều hòa nhé.

 

Tham khảo thêm: Muốn điều hòa làm mát nhanh mà vẫn tiết kiệm điện hãy lưu ý những điều này

 

1. Vị trí lắp đặt

 

Để tối ưu hiệu quả làm mát của điều hòa nội địa nhật tại hà nội, không nên lắp đặt điều hòa trên bức tường phía Tây của căn phòng, bởi vì tường này sẽ phải chịu đựng ánh nắng mặt trời suốt cả ngày, khiến cho nó trở nên rất nóng. Nếu bạn cố gắng lắp đặt điều hòa trên tường này, điều hòa sẽ phải làm mát toàn bộ bức tường này trước.

 

 

Sau đó mới làm mát các khu vực còn lại trong phòng, như vậy điều hòa sẽ phải làm việc với công suất cao hơn, làm tăng chi phí điện và thời gian làm mát. Do đó, việc đặt điều hòa đúng vị trí cần thiết sẽ giúp tiết kiệm điện và đảm bảo hiệu quả làm mát nhanh chóng.

 

2. Diện tích căn phòng

 

Diện tích của căn phòng cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng làm mát của điều hòa nội địa nhật tại hải phòng. Nếu căn phòng có diện tích nhỏ và được lắp đặt một chiếc điều hòa với công suất khoảng từ 9000 đến 12000 BTU, điều hòa sẽ làm mát phòng nhanh chóng.

 

Tuy nhiên, nếu căn phòng có diện tích lớn hơn, hoặc chiều dài và chiều rộng của căn phòng không thay đổi nhưng căn phòng được xây cao, thì điều hòa sẽ mất nhiều thời gian để làm mát hơn. Do đó, bạn cần xem xét kích thước của căn phòng để lựa chọn điều hòa phù hợp và đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu.

 

3. Cách bố trí cửa sổ trong phòng

 

Cửa sổ trong phòng cũng có thể góp phần làm giảm hiệu suất làm lạnh của dieu hoa noi dia nhat. Đặc biệt là với cửa sổ bằng kính sẽ tăng độ phản chiếu của nhiệt độ bên ngoài, gây ánh sáng trực tiếp vào căn phòng, từ đó làm cho phòng lâu mát hơn.

 

 

Nếu phòng của bạn có nhiều cửa sổ hoặc các cửa sổ được làm bằng kính, bạn có thể lắp thêm rèm cửa dày để hỗ trợ cho điều hòa làm lạnh tốt hơn.

 

4. Số lượng người trong phòng

 

Nếu có quá nhiều người trong căn phòng, thì điều hòa sẽ mất nhiều thời gian để làm mát phòng hơn so với phòng ít người. Nếu trong gia đình của bạn có nhiều người, ví dụ như tổ chức tiệc hoặc buổi họp, việc bật điều hòa với nhiều người có thể làm cho điều hòa hoạt động không hiệu quả như mong đợi.

 

 

Trong trường hợp này, bạn có thể giảm nhiệt độ điều hòa một chút hoặc bật thêm quạt để giảm tải cho điều hòa.

 

5. Ánh nắng chiếu vào phòng

 

Ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng là một nguyên nhân lớn khiến điều hòa nhiệt độ khó có thể làm mát phòng của bạn. Điều này bởi vì ánh nắng mặt trời mang theo nhiệt năng và làm nóng phòng. Do đó, khi phòng bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào sẽ trở nên nóng hơn.

 

 

Nếu căn phòng của bạn bị ánh nắng chiếu trực tiếp, bạn nên giảm nhiệt độ cài đặt của điều hòa xuống để đạt được mức nhiệt độ mát mong muốn.

 

Mặc dù những yếu tố này không trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh của điều hòa, nhưng chúng vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo điều hòa hoạt động tối ưu. Bất kể điều hòa của bạn là mới hay cũ, có công suất lớn hay nhỏ, bạn cần lưu ý những yếu tố này để đảm bảo điều hòa hoạt động hiệu quả.

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất