» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Sau khi sử dụng máy giặt quần áo bị nhăn, làm thể nào để khắc phục

(13-04-2022, 5:10 pm)

Một vấn đề mà có đến 90% người sử dụng máy giặt gặp phải đó là quần áo sau khi giặt xong thường bị nhăn nhúm, trông rất khó coi. Cùng tham khảo phương pháp giúp quần áo bớt nhăn và tiết kiệm thời gian qua bài viết "Sau khi sử dụng máy giặt quần áo bị nhăn, làm thể nào để khắc phục" này nhé

 

1. Giũ quần áo phẳng trước khi phơi

 

Một thao tác cực kỳ đơn giản, không tốn thời gian cũng như không tốn nhiều chi phí nhưng lại làm thẳng quần áo một cách đáng kể đó là thao tác làm thẳng quần áo khi phơi.

 

 

Đừng lấy quần áo của bạn ra khỏi máy giặt và treo chúng ngay lập tức, mà hãy giũ cho quần / áo thẳng ra sau đó hãy treo chúng lên mắc áo. Hành động rất nhỏ này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng giờ đồng hồ là ủi quần áo.

 

2. Sử dụng máy giặt có chức năng chống xoắn rối

 

 

Những chiếc may giat noi dia nhat ra đời sau năm 2020 đều được các nhà sản xuất đặc biệt chú trọng với tính năng giặt chống xoắn, chống nhăn để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Do đó, máy giặt mới cũng chống rối và nhăn vải tốt hơn so với máy giặt cũ.

 

 

Nên ưu tiên máy giặt lồng nghiêng, máy giặt lồng ngang thay vì máy giặt lồng đứng. Ở những dòng máy giặt lồng nghiêng, lồng ngang, quần áo được chuyển động theo đường tròn thay vì chuyển động theo phương thẳng đứng từ trên xuống dưới, do đó quần áo cũng sẽ ít bị rối tay áo, ống quần vào nhau.

 

3. Dúng máy giặt khô với những loại quần áo đặc biệt

 

Áo da, quần Tây, quần Âu, vest hay blazer là những trang phục cần được nâng niu khi giặt. Nếu chúng ta “ném” những bộ quần áo này vào máy giặt, rất có thể chúng sẽ bị nhàu nát, mất nếp quần, sơn vải, v.v.

 

 

Một giải pháp tuyệt vời để giặt sạch những bộ quần áo này mà không làm chúng bị nhăn là sử dụng máy giặt khô LG Styler, hay còn gọi là tủ chăm sóc quần áo LG Styler. Quần áo khi giặt được treo trên những chiếc móc quần áo của tủ. Khi giặt xong, lấy ra, quần áo vẫn trong tình trạng được treo trên móc, thẳng tắp, sạch sẽ như vừa mới ủi xong. Chúng ta không cần mất một giây nào mà quần áo vẫn giữ nếp, cực thẳng và đẹp.

 

4. Sử dụng túi giặt

 

Quần áo giặt bằng máy bị nhăn và rối chủ yếu do máy chuyển lồng giặt để di chuyển quần áo từ trên xuống dưới . Chỉ cần cho quần áo vào túi giặt trước khi cho vào máy, bạn sẽ hạn chế đến 80% tình trạng nhăn nhúm này.

 

 

Quần áo được đặt trong túi giặt sẽ không bị kéo bởi sức căng của các quần áo khác trong máy. Quần áo trong túi giặt cũng chịu tác động “nhẹ nhàng” của lồng giặt nên vải ít nhăn và ít giãn hơn.

 

Bạn không nhất thiết phải cho tất cả quần áo cần giặt vào túi. Với quần áo jean hoặc kaki chỉ cần giặt như bình thường. Nhưng đối với áo sơ mi hoặc vải cotton, hãy sử dụng thêm một túi giặt. Nhờ đó, quần áo giặt bằng máy ít bị nhăn hơn và bạn không mất thời gian là ủi quần áo nữa.

 

Nếu bạn không có bàn ủi hoặc không có thời gian ủi đồ thì đừng quên áp dụng những gợi ý của JapanVip trên đây nhé.

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất