» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Hướng dẫn sử dụng điều hòa làm lạnh nhanh mà vẫn tiết kiệm điện

(03-05-2022, 2:49 pm)

Thông thường, sau khi bật điều hòa nội địa nhật bao lâu thì bạn sẽ thấy mát? Cùng tham khảo ngay "hướng dẫn sử dụng điều hòa làm lạnh nhanh mà vẫn tiết kiệm điện" của JapanVip.

 

Tham khảo thêm: Cách sử dụng điều hòa khi nhà có trẻ nhỏ

 

1. Chọn điều hòa đúng công suất để hoạt động

 

Đầu tiên, bạn nên chọn điều hòa nội địa nhật tại hà nội có công suất phù hợp với căn phòng của mình. Nếu bạn lắp điều hòa 9000BTU trong một căn phòng rộng 40m2, điều hòa sẽ không thể làm mát được cả phòng. Ngược lại, căn phòng rộng 9m2 mà bạn lắp điều hòa 18000BTU dù rất mát nhưng cũng sẽ gây lãng phí.

 

 

Chưa kể máy lạnh công suất nhỏ sử dụng cho phòng lớn sẽ khiến máy lạnh liên tục rơi vào tình trạng quá tải. Không chỉ tốn thêm điện năng tiêu thụ mà bạn còn phải tốn thêm chi phí sửa chữa, bảo hành. Nên không phải cứ lắp điều hòa công suất nhỏ hơn sẽ tiết kiệm điện hơn.

 

2. Bật thêm quạt chạy cùng điều hòa

 

Quạt điện như quạt trần hay quạt cây là vũ khí bí mật giúp điều hòa nội địa nhật tại hải phòng làm mát tốt hơn và tiết kiệm điện hơn. Tại sao bật cả quạt điện và điều hòa cùng một lúc sẽ tiết kiệm điện hơn, nghe thật là lạ phải không? Việc bật quạt điện sẽ giúp duy trì hơi lạnh lâu hơn và giúp máy lạnh tản hơi lạnh nhanh hơn. Vì lý do này, khi chúng ta bật thêm quạt điện trong phòng điều hòa, điều hòa sẽ không phải làm việc quá tải để duy trì độ mát.

 

 

Quạt hỗ trợ điều hòa không khí hiệu quả, điều hòa chỉ cần hoạt động với một lượng điện năng rất nhỏ. Nhìn chung, lượng điện tiêu thụ để làm lạnh sẽ thấp hơn so với việc sử dụng độc lập một chiếc điều hòa thông thường với công suất lớn.

 

3. Chỉnh nhiệt trong khoảng 24-26 độ C

 

Chúng ta luôn được khuyến cáo không nên bật dieu hoa noi dia nhat quá thấp vì tiêu tốn rất nhiều điện. Nhiệt độ lý tưởng trong phòng máy lạnh nên được đặt ở mức 26-28 °. Tuy nhiên, khi bạn vừa bước vào phòng, nhiệt độ trong phòng cực kỳ nóng, lên đến 38 ° C, việc cài đặt nhiệt độ ở mức 26-28 ° thì máy sẽ mất khá nhiều thời gian để làm mát hết phòng.

 

 

Khi mới bật điều hòa, bạn hãy để nhiệt độ từ 24-26 ° C. Sau khi máy lạnh đã làm mát toàn bộ căn phòng, lúc này bạn hãy điều chỉnh cài đặt nhiệt độ điều hòa cao hơn một chút.

 

4. Bật gió điều hòa cùng chế độ làm lạnh

 

 

Cuối cùng là bật gió điều hòa lớn nhất cùng với chế độ làm lạnh. Như vậy, hơi lạnh sẽ nhanh chóng được quạt điều hòa thổi khắp phòng. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn 5-7 phút bật điều hòa, cả căn phòng của bạn đã tràn ngập hơi lạnh.

 

Hy vọng với những gợi ý của JapanVip, bạn đã biết cách sử dụng để điều hòa làm mát nhanh, lạnh sâu mà điện năng tiêu thụ vẫn ở mức thấp nhất.

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất