» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Điều hòa khi lắp đặt thường được sử dụng những loại ống đồng nào?

(03-04-2023, 2:24 pm)

Không thể bỏ qua công đoạn lắp đặt ống đồng khi cài đặt hệ thống dieu hoa noi dia nhat tai ha noi. Vậy, ống đồng cho điều hòa là gì và có những loại ống đồng phổ biến nào? Hãy cùng JapanVip tìm hiểu qua bài viết "Điều hòa khi lắp đặt thường được sử dụng những loại ống đồng nào?"

 

Tham khảo thêm:  Khả năng làm mát của điều hòa dựa trên những yếu tố nào?

 

1. Ống đồng là gì?


Để lắp đặt dieu hoa noi dia nhat tai hai phong, công đoạn lắp đặt ống đồng là một bước không thể bỏ qua. Ống đồng được sử dụng trong hệ thống điều hòa như một phương tiện truyền tải gas làm lạnh giữa cục nóng và dàn lạnh. Nguyên lý hoạt động của hệ thống điều hòa dựa trên việc nén gas làm lạnh để làm dịu nhiệt độ và chuyển đổi gas từ trạng thái khí sang trạng thái lỏng và ngược lại.

Cụ thể, bộ thiết bị điều hòa bao gồm cục nóng, dàn lạnh và ống đồng điều hòa. Cục nóng bao gồm các bộ phận như dàn nóng, quạt dàn nóng, khung vỏ, lưới chống côn trùng, máy nén, tụ điện, bảng mạch điều khiển và van tiết lưu. Trong khi đó, ống đồng được sử dụng để dẫn gas làm lạnh từ dàn nóng đến dàn lạnh và ngược lại. Có nhiều loại ống đồng điều hòa phổ biến, bao gồm ống đồng mềm, ống đồng cứng, ống đồng chống ăn mòn và ống đồng chống rung.

 

 

Nếu bạn chọn ống đồng điều hòa không phù hợp hoặc không đảm bảo chất lượng trong quá trình lắp đặt, có thể gây ra rò rỉ gas lạnh trong máy điều hòa. Ống đồng kém chất lượng sẽ giảm hiệu suất làm mát của máy lạnh và có thể gây hỏng máy nén. Vì vậy, khi lắp đặt máy điều hòa, việc chọn ống đồng phù hợp và đảm bảo tiêu chuẩn là rất quan trọng.

 

2. Những loại ống đồng thông dụng tại Việt Nam

a. Ống đồng Thái Lan

 

Được đánh giá là một loại ống đồng điều hòa có chất lượng tốt, ống đồng điều hòa Thái Lan đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Loại ống đồng này được sản xuất với tiêu chuẩn cao và sử dụng 100% đồng nguyên chất, giúp nó có tuổi thọ rất dài và có thể sử dụng tốt trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 năm.

 

 

Thường thì, tuổi thọ của điều hòa điện 110v dao động từ 7 đến 10 năm. Tuy nhiên, sử dụng ống đồng Thái Lan có tuổi thọ tương đương có thể giúp người dùng sử dụng điều hòa và ống đồng trong hàng chục năm mà không cần phải bảo hành, sửa chữa hoặc thay mới.

 

Điều này có nghĩa là sự lựa chọn ống đồng Thái Lan có thể giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và duy trì điều hòa lâu hơn so với việc sử dụng ống đồng khác. Vì vậy, khi mua điều hòa, nên xem xét lựa chọn ống đồng Thái Lan để tiết kiệm chi phí trong dài hạn.

 

b. Ống đồng Trung Quốc

 

Loại ống đồng Trung Quốc thường được sử dụng trên thị trường là ống đồng Halliang nhập khẩu từ Trung Quốc. Ống đồng Halliang có chất lượng sản phẩm tương đối tốt và được sử dụng để giảm giá thành trong các công trình đơn giản. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam thường có quan niệm rằng sản phẩm Trung Quốc sẽ có chất lượng kém, vì vậy ống đồng Trung Quốc thường không được đánh giá cao.

 

Trên thực tế, ống đồng Trung Quốc có độ cứng cao, khó uốn cong, điều này gây khó khăn trong quá trình thi công. Điều này có thể do quá trình sản xuất ống đồng điều hòa ở Trung Quốc sử dụng hợp kim nhôm, dẫn đến tính dẫn nhiệt của ống đồng kém hơn so với ống đồng thông thường.

 

c. Ống đồng Việt Nam

 

Mặc dù ống đồng Việt Nam được sử dụng nhiều trên thị trường do có giá thành rẻ và chất lượng tương đối, tuy nhiên chúng không thực sự bền. Vì giá thành thấp nên ống đồng Việt Nam có xu hướng dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng. Nếu bạn là người tiêu dùng quan tâm đến độ bền, có thể cân nhắc hai loại ống đồng phía trên.

 

Qua những thông tin vừa rồi bạn đã nắm bắt được các loại ống đồng dùng cho dieu hoa dien 110v rồi chứ, chúc bạn tìm được loại ống đồng phù hợp với điều hòa của gia đình mình.

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất