» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Làm thế nào để bảo quản thực phẩm khi trời nắng hanh

(09-12-2021, 3:35 pm)

Dù đang là mùa đông nhưng thời tiết nắng hanh kéo dài khiến thực phẩm rất dễ bị khô, héo, mất nước. Làm thế nào để bảo quản thực phẩm khi trời nắng hanh? Hãy để JapanVip gợi ý cho bạn.

 

Tham khảo thêm: Siêu tủ lạnh nội địa Nhật Hitachi có những tính năng gì đáng chú ý

 

1. Những thực phẩm đã nấu chín luôn được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

 

 

Đừng chủ quan rằng trời lạnh có thể để thịt kho, cá kho… ở ngoài. Ở môi trường bên ngoài, thực phẩm có thể bị côn trùng bò vào, bị lên men, ôi thiu,… Cách tốt nhất và an toàn nhất để bảo quản thực phẩm chín là cho vào hộp và cất trong ngăn mát tủ lạnh nhật nội địa tại hà nội. Đối với một số món ăn bạn nấu nhiều, cũng có thể đóng hộp và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn chỉ cần lấy ra, rã đông và hâm lại, ví dụ: sườn ninh, cháo, v.v.

 

Ngay cả với các món muối chua như dưa muối, cà muối,… đến lúc lên men và nếm đã vừa ăn, bạn cũng nên cất vào tủ để tránh bị mốc trắng hoặc bị chua quá không dùng được.

 

Một lưu ý nhỏ là thực phẩm bảo quản trong ngăn mát nên là hộp thủy tinh, thực phẩm bảo quản trong ngăn đá nên dùng hộp nhựa.

 

2. Sử dụng tủ lạnh có ngăn đông mềm

 

Đã qua rồi cái thời các gia đình dùng muối để bảo quản thịt cá. Giờ đây, bạn có thể bảo quản thịt, cá nhanh chóng và đảm bảo vệ sinh hơn khi sử dụng ngăn đông mềm của tủ lạnh nhật nội địa tại hải phòng.

 

 

Thịt cá sau khi mua về chúng ta cần sơ chế bằng cách rửa sạch và chia lượng thịt, cá phù hợp theo từng bữa ăn. Sau đó, bảo quản thịt, cá trong ngăn đông mềm của tủ lạnh có tính năng này. Ví dụ như tủ lạnh Hitachi R-HW60K-XH, ...

 

Cấp đông mềm thực chất là một phương pháp bảo quản lạnh mà bề mặt thực phẩm không bị đông cứng, vẫn có thể thái, cắt, gọt, thậm chí chế biến ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh. Nó khác với cách bảo quản của ngăn mát thông thường vì thịt, cá bảo quản trong ngăn đông mềm vẫn giữ được độ tươi đến 4 tuần thay vì chỉ bảo quản 1-2 ngày như ngăn mát.

 

 

Bảo quản thịt, cá, thực phẩm đông lạnh bằng ngăn đông mềm cũng rất tối ưu cho các bà nội trợ vì không cần rã đông thịt, cá mỗi lần.

 

3. Luôn bảo quản rau củ trong ngăn mát hoặc ngăn rau của tủ lạnh

 

Đầu tiên, hãy luôn nhớ rằng: rau cần được bảo quản trong ngăn mát của tu lanh nhat noi dia. Đừng nghĩ vì thời tiết se lạnh mà bạn có thể bảo quản các loại rau củ như bắp cải, su hào, súp lơ… ở bên ngoài. Dù trời lạnh nhưng độ ẩm trong không khí rất thấp, rau củ để ngoài trời sẽ bị mất nước và hàm lượng dinh dưỡng cũng giảm đi đáng kể

 

 

Hãy để trong nhà một chiếc tủ lạnh có dung tích ngăn rau quả như tủ lạnh Hitachi hay tủ lạnh Side by Side của Mitsubishi Nhật Bản. Những chiếc tủ lạnh này có dung tích ngăn rau quả lên đến 200 lít nên có thể dự trữ một lượng lớn rau củ quả cho bạn.

 

Còn những loại hoa quả mùa đông chưa dùng ngay thì bạn cũng nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Hoa quả mùa đông rất phong phú như lê, táo, dưa hấu,… đều cần được bảo quản trong tủ lạnh để giúp hoa quả giữ nước và giữ được độ tươi lâu.

 

 

Nếu bạn chỉ có một chiếc tủ lạnh thông thường, cách đơn giản nhất là bạn cho hoa quả vào hộp hoặc bọc trong giấy và cất vào tủ lạnh. Nếu bạn sở hữu một chiếc tủ lạnh có ngăn chăm sóc rau củ riêng biệt như các tủ lạnh của Nhật, bạn chỉ cần lau sạch vỏ trái cây và cất trái cây vào ngăn rau củ.

 

 

Với những bí quyết từ JapanVip, chúc các bạn có được phương pháp bảo quản thực phẩm hiệu quả. 

 

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất