» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Mẹo bảo quản thịt cá trong tủ lạnh không bị mất chất

(02-10-2021, 2:54 pm)

Cơm có thịt cá là bữa ăn tiêu chuẩn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc ra ngoài mua thịt, cá tươi khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, bảo quản thịt cá trong tủ lạnh nội địa nhật tại hà nội là phương án được nhiều gia đình sử dụng. Nhưng bạn đã biết cách bảo quản thịt cá trong tủ lạnh mà không bị giảm chất lượng chưa? Hãy cùng xem bài viết " Mẹo bảo quản thịt cá trong tủ lạnh không bị mất chất "

 

1. Chia nhỏ thịt cá theo từng bữa để cấp đông

 

Thịt, cá để trong tủ lạnh nội địa nhật tại hải phòng để dùng trong nhiều ngày nên chia nhỏ theo khẩu phần của mỗi bữa. Mỗi bữa ăn chỉ lấy ra một phần và rã đông phần nhỏ đó. Tránh rã đông thực phẩm với khối lượng lớn: mất thời gian và khiến thực phẩm dễ bị nhiễm vi khuẩn.

 

 

Thịt cá sau khi rã đông không nên cho vào tủ lạnh cấp đông lại nữa. Vì vậy, hãy chuẩn bị một số hộp hoặc túi để chia thịt, cá khi cấp đông và bảo quản trong tủ lạnh.

 

2. Hấp sơ qua thịt cá trước khi đông lạnh

 

 

Có thể bạn đã biết: trong quá trình cấp đông, do thực phẩm được làm đông hoàn toàn nên các liên kết tế bào thực phẩm bị phá vỡ, mất đi một phần dinh dưỡng. Thịt cá hấp sơ trước khi cấp đông giúp không bị giảm khối lượng, vẫn giữ được độ thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng phong phú của chúng.

 

3. Sử dụng ngăn cấp đông mềm

 

Để bảo quản thịt cá trong tu lanh noi dia nhat được tươi ngon nhất, bạn nên sử dụng ngăn cấp đông mềm của các tủ lạnh nội địa Nhật (như tủ lạnh Hitachi R-HW60K-XH,…). Ngăn cấp đông mềm không làm đông thực phẩm như thông thường.

 

 

Dù ở trạng thái đông lạnh, thực phẩm cấp đông mềm vẫn có thể dễ dàng cắt, thái hoặc chế biến ngay sau khi bỏ ra khỏi tủ mà không cần phải rã đông thủ công nữa. Trong thời gian bảo quản, thực phẩm không bị mất đi hàm lượng dinh dưỡng. Cấp đông mềm giúp thực phẩm giữ được độ tươi ngon như lúc mới mua.

 

Với những gợi ý trên đây của JapanVip, bạn hãy áp dụng để bảo quản thịt, cá trong tu lanh noi dia nhat tai ha noi nhà mình một cách hiệu quả nhé.

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất