» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những điều cần lưu ý để bảo quản thực phẩm được tốt nhất trong mùa giãn cách

(27-07-2021, 4:22 pm)

Với tình hình giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh thành hiện nay thì một trong những vấn đề người dân quan tâm nhất là tích trữ lương thực. Làm thế nào để bảo quản thực phẩm tốt nhất và hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian 14 ngày? Bài viết "Những điều cần lưu ý để bảo quản thực phẩm được tốt nhất trong mùa giãn cách" sẽ mang đến cho bạn những thủ thuật cực kỳ hữu ích.

 

 

1. Cấp đông các loại rau và gia vị

 

Rau và gia vị rất nhanh héo, nhưng nếu không có gia vị, các món ăn truyền thống của Việt Nam sẽ mất ngon. Chúng ta bảo quản rau mùi, hành lá, ớt, riềng,… như thế nào? Bí quyết để bảo quản gia vị của bạn là: cấp đông chúng

 

 

Hành lá, rau mùi các bạn rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào hộp sau đó bỏ vào ngăn đông đá của tu lanh nhat noi dia. Mỗi bữa bạn xúc một thìa rau gia vị từ hộp đông lạnh, rau sẽ vẫn ngon như rau tươi. Ớt có thể đông lạnh nguyên cả quả hoặc rửa sạch, để cho ráo nước rồi cho vào hộp nhỏ lót giấy dưới đáy hộp, phủ một lớp giấy khác lên trên hộp rồi cất vào ngăn mát của tủ lạnh. Riềng, sả, ... xay sơ qua, cho vào hộp nhỏ, để vào ngăn đông lạnh.

 

Vì cấp đông sẽ bảo quản được các loại rau, gia vị lâu và tốt nhất nên chúng ta nên sở hữu những chiếc tủ lạnh có ngăn đá đủ rộng để bảo quản tất cả các loại thực phẩm trên. Một số tủ lạnh có ngăn đá lớn như: Tủ lạnh Mitsubishi MR-WX70C, Tủ lạnh Hitachi R-WXC74N, ...

 

2. Chia nhỏ thực phẩm cho từng bữa rồi cấp đông riêng biệt

 

Có hai cách để bảo quản thịt và cá đông lạnh. Thứ nhất: Nấu chín thức ăn và đựng trong từng hộp nhỏ. Bạn có thể lấy từng hộp ra cho mỗi bữa ăn, rã đông, hâm nóng và ăn ngay.

 

 

Cách thứ hai: cấp đông thịt và cá sống. Với cách làm này, cần rửa sạch và để ráo nước thịt, cá, tôm,… sau đó cho một lượng nhỏ vừa đủ cho mỗi bữa vào từng hộp nhỏ, để đông lạnh. Khi sử dụng chỉ cần hết 1 hộp là đủ. Tránh đông lạnh tất cả thịt và cá trong một túi lớn. Khi muốn chế biến sẽ phải rã đông toàn bộ, rất mất thời gian và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nếu muốn thịt, cá đông lạnh vẫn thơm ngon, hạn chế mất chất dinh dưỡng, chúng ta có thể áp dụng tủ lạnh có công nghệ cấp đông mềm như tủ lạnh Hitachi R-HW60K, v.v.

 

3.  Rau củ cần được cất trong hộp

 

Cách bảo quản rau được tươi lâu nhất là nhặt sạch, để ráo nước rồi cất vào từng hộp. Hầu như bất kỳ loại rau nào bạn cũng có thể bảo quản theo cách này như rau muống, cải thìa, rau dền, v.v.

 

 

Đối với cà chua nên bảo quản ở nhiệt độ phòng để cà chua mau chín, khi cà chua chín chúng ta rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi cất vào hộp. Có thể ngâm nước đối với các loại rau mầm và để cả hộp rau mầm ngâm nước vào tu lanh nhat noi dia tai ha noi, nó sẽ giữ rau mầm tươi lâu hơn.

 

 

Đối với những dòng tu lanh nhat noi dia tai hai phong có ngăn rau củ riêng biệt như tủ lạnh Hitachi, tủ lạnh Mitsubishi Nhật Bản,… bạn có thể bọc rau trong túi giấy rồi bảo quản trực tiếp vào ngăn rau mà không cần cho vào hộp.

 

4. Cần bọc giấy đối với hoa quả tươi

 

 

Hoa quả tươi cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất giúp nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch bệnh. Để bảo quản hoa quả tươi, tốt nhất bạn nên bọc từng quả bằng giấy và cất vào tủ lạnh nội địa nhật.

 

 

Bạn có thể dùng giấy gói táo, lê, ổi, xoài,… để gói trái cây. (Lưu ý nên tái sử dụng giấy này nhiều lần để tránh lãng phí). Các loại quả lớn như dưa hấu, dưa gang thì không cần bọc vỏ. Các loại trái cây có múi như mít, sầu riêng có thể tách múi và cho vào hộp kín để ăn dần. Còn bơ, chuối… nên để bên ngoài, không cho vào tủ lạnh.

 

5. Dùng tủ lạnh dung tích lớn

 

 

Để việc bảo quản thực phẩm trở nên dễ dàng, bạn cần có một chiếc tủ lạnh có dung tích lớn. Những chiếc tủ lạnh nội địa Nhật Bản có dung tích lên đến 600-700L, hoặc hơn 700L cho chúng ta một không gian rộng rãi, lưu trữ được nhiều thực phẩm. Hơn nữa, sử dụng tủ lạnh lớn để bảo quản thực phẩm còn giúp chúng ta hạn chế việc phải ra ngoài mua thực phẩm nhiều lần.

 

Với những hướng dẫn bảo quản thực phẩm trên đây, chúng ta sẽ luôn có thực phẩm tươi ngon trong 14 ngày tại nhà, hạn chế phải ra ngoài.

 

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất