» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Sử dụng nồi cơm nội địa Nhật cần lưu ý những điều gì?

(06-05-2021, 4:30 pm)

 

Việc mua một chiếc noi com nhat noi dia không còn xa lạ đối với các gia đình Việt bởi nồi cơm điện cao tần là những chiếc nồi có công nghệ nấu cơm mới nhất hiện nay, cho cơm ngon hơn so với các loại nồi thông thường. Nhưng hiện đại cũng thường đi kèm nhiều tính năng, cần lưu ý hơn khi sử dụng. Vậy khi sử dụng nồi cơm điện cao tần bạn cần lưu ý những vấn đề gì để nấu cơm ngon, đảm bảo an toàn, bảo quản nồi được lâu hơn? Hãy tham khảo bài viết "Sử dụng nồi cơm nội địa Nhật cần lưu ý những điều gì?" nhé.

 

Đầu tiên, bạn cần biết nồi cơm cao tần là gì?

 

Công nghệ mới IH (Induction heat) là nồi sử dụng công nghệ cảm ứng từ nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không phải mâm nhiệt, tương tự như cơ chế hoạt động của bếp từ, cơm chín từ trong ra ngoài nên rất ngon. Xoong nồi làm bằng hợp kim inox từ 7 đến 9 lớp với công nghệ chống dính mới nhất.

 

 

Quá trình nấu của noi com nhat noi dia tai ha noi khác nhiều so với nồi cơm điện thông thường. Trong quá trình nấu, gạo sẽ được ngâm trong nước ấm vừa đủ để hạt gạo nở đều và gần cuối quá trình nấu nước sẽ sôi ở nhiệt độ cực cao, làm ráo nước trong năm phút. Ngoài ra, đối với nồi cơm điện bình thường, nếu bạn đóng kín vung nồi từ sáng đến chiều thì cơm sẽ hấp hơi và dễ ôi thiu, còn với nồi cao tần thì cơm trong nồi vẫn không bị thiu ngay cả khi được đậy nắp 24 giờ. Khi hâm nóng cơm nguội cũng không cần thêm nước mà cơm vẫn dẻo như mới nấu và không hề bị cháy. 

 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện nội địa Nhật

 

- Bạn cần đóng chặt nắp nồi để không ảnh hưởng đến việc nấu cơm và giữ ấm.

- Cơm sẽ ngon và chín đều nếu nấu không quá 1kg gạo cho nồi 1,8L và không quá 0,9kg gạo cho nồi 1,5L. Lượng nước khi nấu cơm phải phù hợp với lượng gạo cần nấu. Nếu quá nhiều nước cơm sẽ nhão và nếu ít nước quá cơm sẽ bị sống, không ngon.

- Không cho muôi hoặc muỗng xới cơm vào noi com nhat noi dia tai hai phong khi đang giữ ấm cơm.

- Nếu xoong nồi bị rò rỉ hoặc biến dạng, không tiếp tục sử dụng hoặc thay thế bằng xoong nồi khác không đúng loại. Không dùng thìa, vật bằng kim loại để cạo xoong nồi tránh làm hỏng lớp men chống dính của lòng nồi.

 

 

- Khi nấu cần đặt nồi ở nơi bằng phẳng, tuyệt đối tránh để nồi rơi từ trên cao xuống khiến nồi bị biến dạng.

- Khi nồi đang ở chế độ hâm mà muốn chọn chức năng khác, nhấn nút "Hủy / tắt" để chuyển chế độ.

- Lau sạch nồi khi nấu xong. Dùng khăn mềm và nước sạch để rửa xoong nồi và muôi xới cơm. Đối với nắp và thân nồi, không nên rửa trực tiếp dưới vòi nước mà dùng khăn mềm lau sạch.

- Nếu không sử dụng nồi trong thời gian dài, hãy rút phích cắm và lau khô trước khi cất đi.

 

Những lưu ý để sử dụng nồi 1 cách an toàn

 

- Không sử dụng nồi không phù hợp để nấu cơm: vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cơm, thậm chí dẫn đến nguy hiểm không mong muốn như mất cân bằng nhiệt độ. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng nồi.

- Cẩn thận nơi sử dụng: Để nồi không bị biến dạng, không đặt nồi gần bếp ga và các sản phẩm có nhiệt độ cao. Không đun xoong nồi trực tiếp trên bếp ga.

- Giữ sạch lòng nồi bên trong: Trong khi đun nấu để tránh những rủi ro không mong muốn, bạn nên giữ sạch sẽ lòng nồi bên trong và thân nồi.

- Chọn và bảo vệ dây nguồn: Để dây nguồn không bị đứt và những điều không mong muốn xảy ra, không vặn xoắn hoặc đặt vật nặng lên dây nguồn. Nếu dây nguồn bị hỏng, hãy thay thế bằng dây nguồn do Trung tâm Bảo hành của Công ty cung cấp. Không nên tự ý mua về thay thế để tránh cháy nồi do không đúng loại dây.

 

 

- Khi sử dụng không nên đặt khăn lên lỗ thoát hơi trên nắp để tránh khăn bắt nhiệt sẽ làm mất màu hoặc biến dạng nắp nồi, thân nồi và gây nguy hiểm.

- Không vận hành hoặc tắt nguồn khi đang nấu vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cơm do nhiệt độ không ổn định.

- Khi vệ sinh thân nồi chỉ nên dùng khăn ướt để lau, tuyệt đối không được để cả nồi vào nước, tránh làm hỏng lớp cách nhiệt của nồi.

- Không cắm điện khi không có xoong nồi bên trong: Cầu chì sẽ bị cháy nếu cắm mà không có xoong nồi.

- Chú ý đến hơi nước tỏa ra khi nấu: Không chạm tay hoặc mặt gần lỗ thoát hơi vì hơi nước nóng tỏa ra từ lỗ thoát hơi trong quá trình nấu có thể dẫn đến bỏng cho người dùng.

- Sử dụng nguồn điện phù hợp: Khi mua các sản phẩm nồi cơm cao tần của Nhật, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của nhân viên để chọn nguồn, tránh trường hợp nồi không thể hoạt động tốt, ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng và giữ ấm cơm, hoặc nguồn điện của bo mạch chủ bên trong nồi bị cháy.

- Sử dụng ổ cắm riêng và không cắm đồng thời nồi cơm điện vào một ổ cắm với các thiết bị điện khác, khi cắm dây điện phải cắm thật chặt, tránh tiếp xúc không tốt dẫn đến chập cháy.

- Không tự ý tháo lắp để sửa chữa tránh nguy hiểm hoặc dẫn đến những tình huống không mong muốn ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của khách hàng. Tốt nhất bạn nên mang nồi đến trung tâm bảo hành nếu có sự cố kỹ thuật.

 

Bài viết trên là tất cả những lưu ý quan trọng khi bạn sử dụng noi com nhat noi dia tai hai phong. Để có bữa cơm ngon và an toàn trước khi sử dụng bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn và tham khảo những kinh nghiệm trên.

 

Shop Nhật JapanVip - chuyên cung cấp nồi cơm nội địa nhật tại Hà Nội, Hải Phòng

Hotline: 096.786.8688 hoặc 0988.96.98.96

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất