» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy giặt lồng ngang nội địa Nhật

(05-03-2021, 4:11 pm)

 

Trong quá trình sử dụng máy giặt cửa ngang, việc sử dụng không đúng cách sẽ khiến công suất giặt của máy bị giảm sút, thậm chí gặp một số lỗi dẫn đến không sử dụng được máy. Từ những thói quen sử dụng sai lầm rất nhỏ như dùng sai loại bột giặt, để quần áo lâu trong máy sau khi giặt, luôn đậy nắp sau khi sử dụng, đổ quá nhiều nước xả vải, ... cũng trở thành một trong những tác nhân gây ra tình trạng hỏng hóc của máy. Vì vậy, người dùng cần chú ý đến những thói quen sử dụng may giat nhat noi dia tai hai phong hàng ngày để đảm bảo công suất và độ bền cho máy. Để sử dụng máy giặt cửa ngang mang lại hiệu quả cao nhất, bạn không nên bỏ qua bài viết "Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy giặt lồng ngang nội địa Nhật"

 

Xem thêm: Bạn có biết chế độ tự động vệ sinh của máy giặt Hitachi hoặt động như thế nào?

 

Vị trí đặt máy giặt

 

Máy giặt nội địa nhật đạt tốc độ quay cao hơn so với các loại máy giặt được thiết kế khác nên có thể gây rung máy nếu máy không cân bằng. Do đó, việc đặt máy cẩn thận càng trở nên quan trọng hơn, đặc biệt là khi bạn giặt những đồ lớn hoặc nặng như chăn, gối. Để giảm thiểu độ rung và tối đa hóa kết quả, hãy đặt máy trên mặt phẳng hoặc điều chỉnh cân bằng bằng cách điều chỉnh chân máy giặt. 

 

 

Những lưu ý khi vệ sinh máy giặt

 

a. Thường xuyên vệ sinh gioăng cao su của máy

 

Máy giặt lồng ngang có thiết kế gioăng cao su ở cửa. Gioăng cao su không tiếp xúc trực tiếp với quần áo nhưng lại rất dễ bám bẩn và bám bụi. Nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ mang vi khuẩn vào quần áo của gia đình bạn. Bạn có thể vệ sinh thật kỹ các gioăng cao su của máy giặt bằng nước và giấm theo tỷ lệ 1: 1. Loại bỏ lông hoặc vải trên đó vì chúng khiến nấm mốc, mùi hôi hoặc bụi bẩn phát triển. Đồng thời, bạn cũng nên lau bên trong lồng giặt.

 

 

b. Vệ sinh máy theo lịch định kỳ mối tháng

 

Bạn nên vệ sinh máy giặt nội địa nhật tại hà nội hàng tháng để tránh ẩm mốc làm hỏng máy giặt và làm ố quần áo của gia đình bạn. Cách làm sạch: bạn có thể đổ một ít giấm trắng thay cho bột giặt vào hộp đựng bột giặt, và thêm một cốc baking soda trực tiếp vào lồng giặt (điều này sẽ trung hòa độ pH và giúp cọ xát lồng giặt) sau đó. Chạy máy giặt ở chế độ nước nóng. Ngoài ra, hãy làm sạch ống thoát nước vì tóc, vải hoặc các mảnh vật liệu khác có thể bị tắc trong bộ lọc bơm thoát nước, dẫn đến việc thoát nước chậm hơn.

 

Chú ý nhiệt độ nước khi giặt

 

Bạn nên tránh giặt bằng nước lạnh trừ những  đồ nhạy cảm với nhiệt độ cao. Do sự kết hợp giữa lượng nước ít và nước lạnh trong quá trình giặt có thể không rửa sạch hết xà phòng trên các sợi vải. Điều này có thể khiến quần áo của bạn bị sờn, mòn và bạc màu. Giặt bằng nước lạnh cũng có thể khiến xà phòng và nước xả vải đọng lại bên trong lồng giặt và tích tụ nấm mốc, mùi hôi theo thời gian. Nấm mốc và mùi hôi sẽ phát triển mạnh đến mức xâm nhập vào quần áo của bạn, khiến quần áo của bạn bốc mùi ngay sau khi chúng được giặt.

 

 

Lưu ý, giặt bằng nước nóng rồi xả lại bằng nước lạnh là tốt nhất, hoặc giặt bằng nước ấm rồi xả lại bằng nước lạnh. Tránh giặt và xả đều bằng nước lạnh. Trường hợp xấu nhất là khi người dùng giặt nước lạnh và cho nhiều xà phòng sau đó là nước xả vải "nguyên chất". Điều này có thể dẫn đến mùi ẩm mốc mà gần như không thể loại bỏ được.

 

Lựa chọn tốc độ thích hợp

 

Máy giặt cửa trước thường có nhiều chế độ vắt để bạn có thể lựa chọn tốc độ phù hợp với tính chất quần áo và thời tiết. Nếu thời tiết hanh khô, có nắng, bạn chỉ nên chọn tốc độ quay vắt vừa đủ để quần áo khô vừa phải. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn tốc độ quay vắt lớn cho quần áo trẻ em vì sẽ làm quần áo hỏng, nhanh cũ. Hơn nữa, việc sử dụng tốc độ vắt lớn đồng nghĩa với việc mài mòn các bộ phận bên trong máy, có nguy cơ làm giảm tuổi thọ của máy.

 

 

Sau khi giặt xong cần lấy quần áo ra ngay

 

Nên lấy quần áo ra ngay sau khi giặt xong. Không nên để quần áo ẩm ướt lâu trong máy vì điều này sẽ tạo môi trường lý tưởng cho mùi hôi và nấm mốc. 

 

 

Sau khi giặt xong, bạn nên mở hé nửa cửa máy giặt nội địa nhật tại hải phòng để cải thiện lưu thông không khí trong máy và ngăn ngừa nấm mốc tích tụ. Tuy nhiên, bạn cần để ý trẻ em hoặc vật nuôi, không được trèo vào bên trong lồng giặt để tránh nguy hiểm và hỏng lồng giặt.

 

Những lưu ý khi sử dụng bột giặt và nước xả cho máy giặt cửa ngang

 

a. Không nên cho nhiều nước xả vải

 

Chỉ sử dụng nước xả vải với quần áo thực sự cần thiết, hoặc sử dụng bột giặt có tích hợp nước xả vải. Tương tự đối với thuốc tẩy (một muỗng canh thuốc tẩy đậm đặc, hai muỗng canh cho loại bình thường). Hãy nhớ rằng, máy giặt cửa trước sử dụng ít nước hơn, do đó chỉ nên thêm ít bột giặt hoặc chất tẩy rửa.

 

 

b. Sử dụng bột giặt và nước xả chuyên dụng cho máy giặt

 

Máy giặt cửa trước là dòng máy giặt tiết kiệm nước nên nếu gia đình bạn có thói quen sử dụng bột giặt tay cho máy giặt thì nên thay đổi thói quen này. Bột giặt tay thường tạo nhiều bọt và khó giặt sạch bằng máy giặt vì sử dụng ít nước. Hơn nữa, chất tẩy rửa thông thường tạo nhiều bọt sẽ tạo thành các mảng bám trong lồng giặt cũng như trong đường ống nước, trở thành nơi sinh sôi của nấm mốc, thậm chí có thể gây hại cho máy móc hoặc bảng mạch.

 

 

Máy giặt cửa trước yêu cầu chất tẩy rửa có công thức đặc biệt để sử dụng cho các máy này. Hãy tìm các sản phẩm được gắn nhãn “HE” và xác minh rằng chúng mang lại hiệu suất cao, thực sự chứ không chỉ là “HE compatibility”. Vì sản phẩm được gắn logo HE được sản xuất để tạo ra rất ít bọt.

 

Thực hiện theo khuyến nghị của nhà sản xuất sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng và sử dụng vừa đủ với khối lượng quần áo. Làm như vậy, bạn sẽ không tạo ra một lượng bột quá nhiều, đảm bảo quần áo của bạn được bảo vệ cũng như làm sạch.

 

Như vậy, mặc dù máy giặt cửa trước hoạt động hiệu quả với lượng nước tiêu thụ rất ít nhưng bạn cũng cần phải lưu ý một số điều trong quá trình sử dụng. Những kinh nghiệm sử dụng mà chúng tôi nêu ra trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả của máy giặt cửa ngang, đồng thời tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia đình.

 

Tham khảo một số máy giặt cửa hàng nội địa Nhật:

Máy giặt Hitachi BD-SV110BL nội địa Nhật

Máy giặt Hitachi BD-NX120EL nội địa Nhật

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất