» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Làm thế nào để sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật đạt hiệu quả tối ưu nhất

(16-07-2020, 5:03 pm)

 

Máy lọc không khí nội địa Nhật Bản là một sản phẩm tiên tiến của khoa học và công nghệ, giúp hấp thụ bụi và khử mùi từ không khí, trả lại sự trong sạch cho căn phòng. Trong bối cảnh ô nhiễm không khí hiện nay, sự xuất hiện của máy lọc không khí nội địa nhật tại hà nội trong mỗi ngôi nhà là điều cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng sản phẩm lọc không khí này đúng cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để sử dụng máy lọc không khí nội địa Nhật đạt hiệu quả tối ưu nhất?

 

 

1. Nên sử dụng máy lọc không khí 24/24

 

Nhiều người chỉ sử dụng máy lọc không khí nội địa nhật tại hải phòng khi đang ở nhà, trong khi có những người khác chỉ bật nó khi họ có triệu chứng hắt hơi. Tuy nhiên,tất cả máy lọc không khí đều có mức tiêu thụ điện năng thấp, cần có thời gian để làm sạch toàn bộ phòng và giúp không khí duy trì trạng thái trong lành. Do đó, nếu có thể, nên cho máy hoạt động 24/24. Máy lọc không khí thường hoạt động tự động theo mức độ ô nhiễm không khí. Máy sẽ tự động điều chỉnh công suất phù hợp nhất để bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề tiết kiệm năng lượng.

 

 

2. Thường xuyên vệ sinh màng lọc của máy

 

Bộ lọc của may loc khong khi noi dia nhat hút bụi bẩn và trả lại không khí trong lành. Điều này có nghĩa là bụi bẩn và vi khuẩn sẽ bị giữ lại trong bộ lọc, đặc biệt là màng loc. Do đó, nếu bạn không làm sạch, bụi sẽ bám vào bộ lọc trong một thời gian dài giúp vi khuẩn và nấm mốc phát triển thêm. Bên cạnh đó, khi bộ lọc bị tắc, máy thường sẽ phải chạy ở công suất tối đa, khiến mức tiêu thụ điện năng và hiệu quả làm sạch bị giảm. Nên làm sạch bộ lọc sau mỗi 2 tuần và thay thế nó sớm nếu bạn đã dùng được khoảng 2~3 năm.

 

 

3. Sử dụng kết hợp cùng quạt và điều hòa để đạt độ tối ưu

 

Để làm sạch không khí, may loc khong khi noi dia nhat tai ha noi cần hút nhiều không khí bẩn. Tuy nhiên, chỉ với một máy lọc không khí, rất khó để lưu thông không khí cho toàn bộ căn phòng. Do đó, chúng ta nên sử dụng các thiết bị điện để lưu thông không khí như quạt điện hoặc điều hòa không khí. Bằng cách này, máy lọc không khí có thể hoạt động hiệu quả hơn.

 

 

4. Đặt máy lọc không khí ở gần lối ra vào

 

Có một số loại bụi và các hạt trôi nổi trong không khí sẽ rơi xuống sàn. Tuy nhiên, máy lọc không khí không có khả năng hấp thụ các hạt bụi trên sàn nhà. Khi đặt máy lọc không khí gần lối ra vào, chuyển động của con người sẽ giúp các hạt bụi bay lên, máy sẽ hút các hạt bụi vào phòng ngay từ cửa. Điều này làm giảm đáng kể sự xuất hiện của bụi trong phòng.

 

5. Đặt máy lọc không khí ở những không gian lớn

 

Thông thường, chúng ta có thói quen đặt máy lọc không khí ở một góc phòng để gọn gàng và tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, điều này làm giảm đáng kể hiệu suất của máy lọc không khí nội địa Nhật. Do thân máy thường có kích thước nhỏ và khả năng hút khí nhỏ hơn nhiều so với máy điều hòa, chúng ta cần để máy ở vị trí rộng rãi để có thể hấp thụ càng nhiều không khí càng tốt. Do đó, hiệu quả lọc sẽ tăng đáng kể.

 

 

Trên đây là một vài lời khuyên, hy vọng sẽ giúp bạn có thể sử dụng máy lọc không khí tốt và hiệu quả hơn!

 

Tham khảo 1 số máy lọc không khí nội địa Nhật tại JapanVip:

 

Máy lọc không khí Sharp KI-JX75-W nội địa Nhật

 

Máy lọc không khí Sharp KI-HS70-W nội địa nhật

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất