» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những điều cần lưu ý về máy lọc không khí nội địa Nhật

(25-03-2020, 2:29 pm)

 

Tham khảo thêm: Máy lọc khí Sharp KI-HS70 có gì đặc biệt?

 

1. Sự quan trọng của máy lọc không khí với cuộc sống thường ngày

 

Máy lọc không khí nội địa Nhật không chỉ là một đồng minh đáng tin cậy trong việc loại bỏ bụi bẩn và phấn hoa, mà còn giúp đối phó với các mùi khó chịu như mùi của thuốc lá hoặc vật nuôi. Trong những năm gần đây, may loc khong khi dien 110v không chỉ được cải thiện về hiệu suất mà còn được trang bị nhiều tính năng hơn, giúp người dùng cảm nhận rõ ràng về sự hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khả năng làm sạch không khí.

 

Hậu quả của đại dịch cúm năm 2009, đã có một sự bùng nổ các thiết bị sử dụng công nghệ khử trùng, như tạo ion, tạo nanoe diệt khuẩn... Nhưng phương pháp làm sạch cơ bản của máy lọc không khí nội địa Nhật Bản vẫn là sử dụng bộ lọc. Sẽ không quá lời khi nói rằng hiệu suất của bộ lọc có ảnh hưởng lớn đến khả năng làm sạch không khí của máy lọc không khí.

 

Quạt điện Panasonic với khả năng tạo nanoe diệt khuẩn trong không khí

 

Ví dụ, đường kính phấn hoa khoảng 30 ~ 40 micromet, bụi thông thường là 10 ~ 40 micromet, cát là 4 micromet, bụi PM2.5 là 2,5 micromet, virus là 500 nanomet (~ 0,001 micromet) để bắt. để làm sạch các hạt bụi này, một bộ lọc với các lưới siêu nhỏ là cần thiết. Trong trường hợp đó, chúng ta có thể tin tưởng vào bộ lọc HEPA, được định nghĩa trong tiêu chuẩn JIS là "có hiệu suất lọc sạch 99,97% đối với các hạt 0,3 micromet". Các sản phẩm máy lọc không khí từ các nhà sản xuất nổi tiếng của Nhật Bản đều sử dụng bộ lọc HEPA.

 

Máy lọc không khí Sharp KC-H50 có màng lọc HEPA để lọc bụi mịn

 

Màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính của máy lọc khí Sharp

 

Cần lưu ý rằng, mặc dù máy lọc không khí Nhật Bản được giới thiệu là "bộ lọc có tuổi thọ lên đến 10 năm", nhưng Hiệp hội thời gian tiêu chuẩn của nhà sản xuất điện Nhật Bản gợi ý rằng: việc kết hợp bộ lọc mùi và lọc bụi sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ bộ lọc so với nguyên bản. Do đó, hiệu suất lọc bụi như ban đầu không được đảm bảo trong 10 năm. Ngoài ra còn có một kết quả thử nghiệm cho thấy hiệu suất sẽ giảm xuống 80% sau 4 năm (dựa trên tiêu chuẩn của Tập đoàn NEC), nên lời khuyên là thay thế bộ lọc sau mỗi 3-4 năm sử dụng.

 

2. Máy lọc không khí có cần đến chức năng bù ẩm?

 

Máy lọc không khí nhật nội địa kết hợp với chức năng tạo độ ẩm có thể tiết kiệm không gian hơn so với việc mua hai chiếc với hai chức năng riêng biệt. Máy lọc không khí có chức năng bù ẩm rất phổ biến ở Nhật Bản. Ở Việt Nam mọi người cũng đã dần quen với một chiếc máy lọc không khí có chức năng bù ẩm đi kèm, nhất là khi vào mùa hè trong phòng bật điều hòa không khí sẽ bị khô thì chức năng bù ẩm sẽ là rất cần thiết nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và người cao tuổi.

 

 

3. Mua máy lọc không khí nội địa Nhật cần lưu ý điều gì

 

a. khả năng sử dụng

 

Máy lọc không khí nhật nội địa tại hà nội được khuyến nghị hoạt động 24/24 giờ là tốt nhất. Nhưng trong trường hợp sử dụng chức năng tạo độ ẩm, hãy luôn chú ý đến việc cấp nước cho máy, các máy lọc khí hiện nay đều có đèn báo khi hết nước để mọi người lưu ý.

 

 

b. Diện tích sử dụng

 

Điều quan trọng nhất là chọn một chiếc máy có khả năng lọc khí phù hợp với kích thước của căn phòng, giống như khi chọn máy điều hòa. Xin lưu ý rằng diện tích có thể sử dụng thường khác nhau giữa "làm sạch không khí" và "làm sạch không khí + bù độ ẩm", chế độ lọc không khí và bù ẩm sẽ được sử dụng cho các không gian nhỏ hơn chế độ lọc không khí trên cùng một máy. Ví dụ một chiếc máy sử dụng cho phòng 35m2 có nghĩa là khi bạn sử dụng chức năng lọc không khí thôi, còn nếu bạn sử dụng chức năng lọc khí và bù ẩm thì nó sẽ chỉ sử dụng phù hợp cho phòng 30m2 thôi nhé.

 

c. Vệ sinh bộ lọc thường xuyên

 

Làm sạch bộ lọc là điều cần thiết vì nó là cơ sở để máy lọc không khí nhật nội địa tại hải phòng hoạt đông đạt hiệu quả tốt nhất. Kiểm tra độ sạch của các màng lọc thường xuyên và thời gian thay thế cho các bộ lọc bụi. Các máy lọc không khí hiện nay đều có đèn báo vệ sinh màng lọc để báo cho bạn biết khi nào cần vệ sinh màng lọc. Ngoài ra, đối với máy lọc không khí bù ẩm, hãy làm sạch cả máy làm ẩm và bình chứa nước.

 

 

Trên đây là một số thông tin bạn có thể chưa biết về các sản phẩm máy lọc không khí của Nhật Bản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc lựa chọn và sử dụng máy lọc không khí đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Shop Nhật JapanVip - chuyên cung cấp máy lọc không khí nội địa Nhật tại Hà Nội, Hải Phòng

Hotline: 096.786.8688 hoặc 0988.96.98.96

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất