» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Nguyên nhân nào khiến điều hòa bị dừng đột ngột?

(06-05-2024, 11:42 am)

Nắng nóng gay gắt kéo dài trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam đã làm cho nhu cầu sử dụng điều hòa nhật nội địa tại hà nội tăng cao chưa từng thấy. Nếu bạn đang sử dụng điều hòa và nó bị tắt đột ngột, vậy nguyên nhân nào khiến điều hòa bị dừng đột ngột? Hãy cùng JapanVip tìm ra nhé.

 

Tham khảo thêm: Sử dụng chế độ sưởi trên điều hòa nội địa Nhật cần lưu ý điều gì?

 

1. Dàn lạnh lâu chưa được vệ sinh

 

Khi dàn lạnh của máy điều hòa nhật nội địa tại hải phòng bị bám đầy bụi bẩn do lâu không được vệ sinh, hoặc bị đóng tuyết, có thể dẫn đến tình trạng máy điều hòa tắt đột ngột khi đang hoạt động.

 

 

Bạn đã bao lâu chưa vệ sinh dàn lạnh của máy điều hòa? Nếu bạn không nhớ được lần cuối vệ sinh dàn lạnh máy điều hòa là khi nào, thì đến lúc bạn cần gọi thợ đến để vệ sinh cho máy điều hòa của gia đình bạn!

 

2. Lỗi cảm biến đo nhiệt độ gas

 

Lỗi thứ hai khá phổ biến khi dieu hoa nhat noi dia đang hoạt động bị tắt đột ngột l  à do cảm biến đo nhiệt độ gas gặp sự cố. Mỗi dàn lạnh của hệ thống điều hòa sẽ được trang bị một cảm biến đo nhiệt độ gas ở phía đầu ra. Cảm biến này có chức năng đo nhiệt độ gas khi quay trở lại máy nén.

 

 

Nếu nhiệt độ của gas nằm trong phạm vi cho phép, thiết bị điều hòa của bạn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu cảm biến nhiệt độ gas gặp sự cố và không hoạt động đúng cách, điều này có thể dẫn đến việc đo nhiệt độ vượt quá giới hạn cho phép. Trong trường hợp này, cảm biến sẽ ngừng hoạt động để bảo vệ hệ thống điều hòa.

 

Đây là vấn đề kỹ thuật, và để khắc phục, chúng ta cần sự trợ giúp từ các kỹ thuật viên sửa chữa điều hòa.

 

3. Điều hòa bị quá tải

 

Điều hòa sau khi được bảo dưỡng và nạp đầy ga vẫn tự ngắt khi hoạt động? Điều này có thể do máy quá tải khi sử dụng.

 

Khi nhiệt độ bên ngoài vượt quá 40 °C và bạn đặt nhiệt độ dieu hoa nhat noi dia tai ha noi quá thấp, máy nén phải hoạt động ở công suất tối đa để làm lạnh phòng. Khi máy hoạt động quá tải, điều hòa sẽ tự động ngắt để bảo vệ máy nén.

 

Có nhiều cách để khắc phục vấn đề này. Bạn có thể thay đổi vị trí dàn nóng điều hòa để tránh nhiệt độ cao và quá tải. Bạn cũng có thể lắp mái che cho dàn nóng để giảm ảnh hưởng của ánh nắng.

 

4. Điều hòa bị hết gas

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng điều hòa đột ngột ngưng hoạt động là do hết gas. Khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài, lượng gas lạnh trong điều hòa sẽ dần dần cạn kiệt và cần phải nạp thêm. Thông thường, sau 1-2 năm sử dụng, bạn sẽ cần phải nạp gas cho điều hòa một lần. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng điều hòa với tần suất cao, như bật điều hòa liên tục 18 tiếng mỗi ngày, thì bạn cần phải nạp gas điều hòa sau khoảng 6 tháng – 1 năm sử dụng.

 

 

Nếu điều hòa mất gas, máy nén sẽ không thể làm lạnh như bình thường. Sau một thời gian, điều hòa thường xuyên ngắt kết nối khi hoạt động. Khi điều này xảy ra, bạn cần gọi ngay thợ kỹ thuật đến nạp gas cho điều hòa để có thể sử dụng lại.

 

Dưới đây là những vấn đề thường gặp khi điều hòa đang hoạt động bị tắt đột ngột. Hãy sử dụng những thông tin mà JapanVip vừa chia sẻ để sửa chữa sự cố này nhé.

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất