» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Cần phải làm gì khi ngăn đông của tủ lạnh nội địa Nhật không lạnh?

(26-06-2020, 4:56 pm)

 

Xin chào tất cả mọi người, trong những ngày gần đây, JapanVip đã nhận được nhiều câu hỏi của độc giả rằng: "Tại sao tủ lạnh Nhật Bản nội địa của tôi mua không làm lạnh?". Đây thực sự là một câu hỏi khá chung chung bao gồm rất nhiều vấn đề như: Khoang nào không lạnh? Lỗi ở đây là gì? Tiêu chuẩn là bao nhiêu? .. Tuy nhiên, JapanVip sẽ chỉ tập trung vào các vấn đề phổ biến nhất gặp phải và cách khắc phục chúng tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết "Cần phải làm gì khi ngăn đông của tủ lạnh nội địa Nhật không lạnh?"

 

 

Tham khảo thêm: Khi mua tủ lạnh nội địa Nhật cần lưu ý những điều gì?

 

1. Ngăn cấp đông có nhiệt độ tiêu chuẩn là bao nhiêu?

 

Trên các tu lanh nhat noi dia tai hai phong hiện nay, dung tích ngăn cấp đông khá lớn, thường bao gồm hai ngăn, một ngăn lớn (có khay nhôm) và một ngăn nhỏ. Chúng ta thường biết, để bảo quản thực phẩm, nhiệt độ của ngăn đông cần phải rất thấp, vậy rất thấp là bao nhiêu?

 

Đầu tiên, chúng ta nên biết những gì để điều chỉnh mức nhiệt lý tưởng của tủ lạnh nội địa Nhật Bản. Đó là JIS C 9067. JIS C là một tiêu chuẩn công nghiệp của Nhật Bản được Liên đoàn Tiêu chuẩn Nhật Bản ban hành sau khi có sự điều tra của Ủy ban điều tra. Theo tiêu chuẩn JIS C 9067 cho tủ lạnh, nhiệt độ tốt nhất cho ngăn đông là âm 18 độ C.

 

 

Trừ khi tủ lạnh của bạn đời rất cũ, còn không bạn có thể lưu trữ thực phẩm của mình ở nhiệt độ lý tưởng là -18 độ C. Nhiệt độ thấp giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn, tuy nhiên, nhiệt độ quá thấp sẽ làm hỏng thực phẩm. Do đó, luôn luôn giữ ngăn đông của bạn ở -18 độ C.

 

2. Cách khắc phục khi ngăn đông không lạnh

 

Bạn phải làm gì khi nhiệt độ ngăn đông không được đảm bảo ở mức -18 độ C? Lúc này, lớp đá để bảo quản thực phẩm dễ bị tan chảy, vi khuẩn sẽ tấn công thực phẩm, làm giảm giá trị dinh dưỡng, thậm chí làm hỏng thực phẩm. Bạn sẽ nghĩ đến việc sửa chữa và thay linh kiện hoặc thậm chí là mua một chiếc tủ lạnh nội địa nhật mới vì nghĩ rằng nó bị hỏng? Hãy từ từ và làm theo một số cách sau đây. 

 

 

a. Kiểm tra cài đặt nhiệt độ của tủ lạnh

 

Nhiệt độ môi trường bên ngoài có thể ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh của tủ lạnh. Ví dụ, vào mùa hè, nhiệt độ trong phòng cao, bạn nên cài đặt tủ ở chế độ làm lạnh mạnh, điều này sẽ giúp tủ duy trì sự cân bằng với nhiệt độ xung quanh. Ngược lại, vào mùa đông, bạn nên để chế độ làm lạnh trung bình hoặc thấp. Lưu ý đưa ra ở đây là: điều chỉnh cài đặt theo mùa!

 

b. Kiểm tra lượng thực phẩm trong tủ lạnh

 

Có thể nói đây là nguyên nhân rất phổ biến khiến tủ lạnh nội địa nhật tại hải phòng làm lạnh yếu hoặc không làm lạnh. Đồng ý rằng tất cả các dòng tủ lạnh nội địa Nhật Bản hiện tại đều có khoang chứa thực phẩm khổng lồ. Tuy nhiên, nếu bạn sắp xếp lộn xộn thực phẩm, không khí lạnh sẽ không thể lưu thông đều khắp tủ. Điều này dẫn đến thực phẩm không được làm lạnh, ngay cả khi được làm lạnh! Lượng thức ăn tối đa được đặt trong một ngăn chỉ nên bằng 70% công suất của tủ đó. Giải pháp là đây: sắp xếp tủ của bạn đúng cách!

 

 

c. Kiểm tra các lỗ thông hơi của tủ xem có bị đóng tuyết hay không

 

Như đã đề cập ở trên, tình trạng thức ăn lộn xộn trong ngăn tủ, không chỉ che chắn sự lưu thông không khí lạnh mà còn dần tích tụ tuyết, gây đóng băng trong quạt gió hoặc bít các lỗ thổi không khí lạnh vào tủ làm cho tủ lạnh không làm mát được. Giải pháp cho tình huống này là: Xả tủ!

 

Phương pháp xả tủ sẽ như sau:
1. Lấy tất cả thức ăn ra khỏi tủ
2. Đá tan có thể khiến nước chảy ra nhà của bạn, vì vậy hãy lấy một chiếc khăn thấm nước đặt dưới chân tủ.
3. Ngắt điện tủ lạnh hoặc bật chế độ rã đông và để tủ mở. Khi bạn mở tủ, độ ẩm trong tủ sẽ tăng lên do không khí đi vào và giúp đẩy nhanh quá trình rã đông.
4. Khi đá đã tan, bạn có thể sử dụng muỗng hoặc vật tương tự để lấy đá ra khỏi tủ lạnh.

 

3. Kết

 

Bằng cách lưu trữ thực phẩm ở -18 độ C, thời gian bảo quản thực phẩm có thể được lên tới .. 3 tháng!

 

Để không làm giảm chất lượng thực phẩm, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên kiểm tra nhiệt độ của tủ lạnh nội địa nhật tại hà nội.

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất