» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những điều cần lưu ý khi mua quạt nội địa Nhật

(16-06-2021, 3:53 pm)

Quạt nội địa Nhật Bản thường được ưu tiên chọn mua vì độ bền cao cũng như chất lượng đã được khẳng định. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách chọn cho gia đình mình một chiếc quạt nhật nội địa tại hải phòng tốt nhất. Bài viết "những điều cần lưu ý khi mua quạt nội địa Nhật" sẽ nhắc bạn 3 lưu ý cực kỳ quan trọng khi mua quạt điện Nhật.

 

1. Độ ồn của quạt

 

 

Chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy những chiếc quạt có gió cực mạnh và mát mà giá cả lại cực rẻ. Nhược điểm lớn nhất của những chiếc quạt như vậy là độ ồn. Khi quạt hoạt động, máy kêu rất ồn khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu và đau đầu. Đây cũng là một lý do khi một chiêc quạt được trang bị động cơ giảm độ ồn thì giá thành của nó cũng tăng lên.

Độ ồn của quat nhat noi dia khi chạy ở chế độ gió nhỏ nhất và to nhất cần phải được xem xét kĩ lưỡng. Quạt có độ ồn lớn khi hoạt động khiến bạn ngủ không ngon giấc (nếu sử dụng quạt vào ban đêm), khiến trẻ không thể tập trung khi học bài,… Quạt có độ ồn lý tưởng là <30dB, êm ái và không ảnh hưởng đến thính giác và việc nghe nói bình thường của con người.

 

2. Nên chọn 1 chiếc quạt có điều khiển từ xa

 

 

Có đến 90% các loại quạt điện được bày bán trên thị trường hiện nay đều được trang bị tính năng điều khiển từ xa. Điều khiển từ xa của quạt điện tưởng chừng như không đáng kể nhưng lại khá cần thiết khi bạn đột ngột muốn điều chỉnh mức gió vào ban đêm hoặc khi bạn đang đứng cách xa quạt. Điều khiển từ xa được xem là tính năng phụ trợ quan trọng của quạt, bên cạnh các chức năng hẹn giờ, xoay 360 độ, .... Nếu được lựa chọn, hãy chọn mua quạt có điều khiển từ xa.

 

3. Quạt có bao nhiêu tốc độ gió

 

Mua quat nhat noi dia tai ha noi bạn nên quan tâm đến chế độ gió của quạt. Có nhiều loại quạt Nhật chất lượng cao thậm chí có rất nhiều chế độ gió như quạt Panasonic F-CT339 (có 8 cấp độ gió). Quạt có nhiều chế độ gió cho người dùng nhiều lựa chọn, dễ dàng điều chỉnh mức gió mong muốn phù hợp: từ gió rất nhẹ đến gió rất mạnh. Nếu quạt chỉ có 1-3 chế độ gió thì bạn sẽ khá khó khăn trong việc điều chỉnh mức gió mong muốn: chế độ gió mạnh sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh, còn chế độ gió nhẹ sẽ khiến bạn cảm thấy không đủ mát. 

 

 

Bạn có thể cân nhắc một số mẫu quạt có 4 chế độ gió như: Quạt điện Hitachi HEF-AL300A, quạt Panasonic F-CL327. Đây đều là những thương hiệu quạt điện tử Nhật Bản nổi tiếng về chất lượng trên thị trường Việt Nam.

 

Bỏ túi những lưu ý quan trọng này, chắc chắn bạn sẽ mua được một chiếc quat nhat noi dia tai hai phong phù hợp!

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất