» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

DÙNG BẾP TỪ NỘI ĐỊA NHẬT BẢN THẾ NÀO ĐỂ TIẾT KIỆM ĐIỆN?

(02-10-2017, 10:36 am)

 

Bếp từ trở nên thông dụng trong bếp của gia đình các bà nội trợ Việt. Bếp từ làm nóng nhanh và độ an toàn cao nên được sử dụng ngày càng phổ biến hơn. Vậy các bà nội trợ Việt đã biết cách dùng bếp từ cho tiết kiệm chưa?

  1. Tìm hiểu thông tin hướng dẫn sử dụng của bếp


Bếp từ có thể nấu được các món cơ bản như: nấu, chiên, xào, lẩu,... với các mức nhiệt độ được thiết lập phù hợp cho từng món ăn. Trước khi nấu và sử dụng các bạn nên tìm hiểu hết những mức nhiệt độ nào thì dùng cho chiên, xào…

Image result for bếp từ nội địa nhật bản

 

Đọc sách hướng dẫn sử dụng hoặc tìm người đã sử dụng trước giúp đỡ bạn. Xem kĩ các biểu tượng trên bề mặt bếp, tránh gây lãng phí điện và giảm tuổi thọ bếp.

 

  1. Điều khiển nhiệt độ bếp từ cho đúng cách

 

Bếp từ nhanh làm nóng nên nếu bạn chọn không đúng thì khi chien kho dễ dẫn đên thực phẩm bị cháy hay quá chín dẫn đến không ngon. Vì vậy, khi sử dụng bếp từ nội địa nhật bản để nấu ăn bạn hãy chọn mức nhiệt độ thấp nhất và tăng dần cho đến mức nhiệt phù hợp để tiết kiệm điện, cũng như đảm bảo an toàn cho bạn.

 

Cần chú ý thêm là nhiệt độ của bếp từ rất cao nên bạn có thể tắt bếp sớm vài phút trước lúc món ăn sắp hoàn thành nhất là đối với các món như xào, chiên. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả và làm thức ăn chín vừa phải. Nấu vừa chín thức ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.


Image result for bếp từ nội địa nhật bản

  1. Sử dụng đúng nồi, chảo trong khi nấu

Các chất liệu phù hợp để nấu trên bếp từ là inox, kim loại hay nồi có đáy từ sẽ hấp thụ và truyền nhiệt tốt nhất. Ngoài ra, nên chọn nồi có đáy hình tròn với đường kính khoảng 12 - 26 cm để nhiệt tập trung vào đáy nồi giúp làm nóng nhanh, giảm hao phí điện năng.

 

Khi nấu ăn bằng bếp từ nên chọn các dụng cụ nấu nướng an toàn, có khả năng chịu nhiệt cao như gỗ, kim loại thay vì các dụng cụ bằng nhựa có thể bị nóng cháy, rất không an toàn cho sức khỏe.

Related image

  1. Vệ sinh bếp từ thường xuyên

 

Bếp từ cần được vệ sinh thường xuyên cả mặt trên và dưới, đặc biệt là cửa sổ quạt gió phải luôn thông thoáng để hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Trước khi lau chùi hãy ngắt nguồn điện để đảm an toàn, dùng khăn ẩm lau nhẹ bề mặt bếp thì các vết dầu mỡ sẽ được đánh bay dễ dàng.

 

Trên đây là những điều ạn cần chú ý để sử dụng bếp từ tiết kiệm điện nhất.

 

Xem thêm bài viết :

 Có nên cho nhiều quần áo vào máy giặt trong một lần giặt

Hướng dẫn loại bỏ vết cháy trên bề mặt bếp hồng ngoại

CÁCH SỬ DỤNG BẾP TỪ HITACHI, PANASONIC, MITSUBÍHI

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất