» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

5 dấu hiệu cho biết bạn cần một chiếc tủ lạnh mới

(15-08-2017, 5:27 pm)

Tủ lạnh sau khi sử dụng lâu ngày sẽ không còn được như trước mà có những dấu hiệu tủ lạnh bị hư hỏng. Nếu tủ lạnh hư nhiều quá thì đồ ăn cũng dễ bị hư hỏng và tiêu tốn điện năng. Hãy cùng Japan Vip tìm hiểu 5 dấu hiệu mà người dùng nên thay tủ lạnh khác.

 

 

1. Tủ lạnh của bạn xảy ra hiện tượng ngưng tụ hoặc đóng tuyết


Trước khi mua tủ lạnh và sử dụng sẽ không có trường hợp tủ lạnh bị ngưng tụ nước hay đóng tuyết. Nếu sảy ra trường hợp tủ lạnh có hiện tượng ngưng tụ, đóng tuyết bên trong ngăn đá hay ở ngoài cửa tủ, chứng tỏ tủ lạnh của bạn đang bị trục trặc.

Trước tiên, bạn hãy thử kiểm tra các viền cao su xung quanh cửa tủ lạnh. Kẹp một tờ giấy mỏng lên cửa tủ lạnh và đóng cửa lại. Tiếp theo, kéo tờ giấy ra từ từ. Nếu tờ giấy trượt ra dễ dàng, bạn hãy thay phần cao su ở mép cửa tủ lạnh.

Sau khi đã thử thay gioăng cao su, nếu tủ lạnh vẫn tiếp tục xảy ra hiện tượng ngưng tụ và đóng tuyết; lúc này, bạn hãy liên hệ thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp để họ giải quyết vấn đề cho bạn một cách triệt để.

Tham khảo thêm: Những kinh nghiệm cần biết cho những ai muốn mua tủ lạnh nội địa nhật 

 

2. Tiếng động cơ kêu to liên tục

 

Khi mua tủ lạnh và sử dụng thì tiếng nghe rất êm nhưng sau sử dụng một thời gian dài thì tủ lạnh xảy ra hiện tiếng động cơ kêu to.Bởi vì tủ lạnh gần như không cần phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục, trừ trường hợp gia đình bạn thường xuyên đóng, mở cửa tủ lạnh. Nếu động cơ của tủ lạnh lại chạy không ngừng nghỉ, thiết bị cần được kiểm tra lại. Chúng tôi giới thiệu cho bạn một sô mẫu tủ lạnh nội địa nhật tại hà nôi chạy rất êm dù thời gian dùng bao lâu đi nữa: tủ lạnh Hitachi R-X7300ZT, tủ lạnh Panasonic NR-F681WPV, ...

 

Tủ lạnh Hitachi R-X7300F ZT nội địa Nhật Bản

 

3. Tủ lạnh tỏa nhiệt quá nóng

 

Nếu bạn nhận thấy có hơi nóng ở phía sau tủ lạnh, đừng lo, đây là điều tự nhiên, do hệ thống thông gió của tủ lạnh đang hoạt động. Nhưng trong quá trình thiết kế, các nhà sản xuất đã cố gắng để cách nhiệt các cuộn dây, cho nên nếu bạn cảm thấy hơi nóng tỏa ra quá mức là điều không bình thường. Trong tình huống này, bạn hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa tủ lạnh xem xét vấn đề.

 

 

4. Thức ăn nhanh hỏng hơn bình thường

 

Nếu bạn bỏ đồ ăn ở những lần trước để 2 tuần chưa hư nhưng lần này chỉ cần để 1 tuần thì nó nhanh hư hoặc đồ để lâu lạnh thì có khả năng tủ lạnh bụ hư.Đồng nghĩa với việc tủ lạnh có thể sẽ phải “ngốn” nhiều điện hơn mức cần thiết để làm lạnh một thực phẩm, và số tiền điện bạn phải trả ngày càng nhiều hơn.

Bạn cần thay tủ lạnh khi gặp trường hợp này.

 

5. Tủ lạnh quá cũ và cho hiệu quả kém

 

Nếu tủ lạnh quá cũ thì tiêu tốn điện năng rất nhiều. Ngoài ra tủ lạnh cũ dễ gây hư hỏng đồ ăn hay vi khuẩn. Bởi những dòng tủ lạnh mới không chỉ giúp bảo quản thức ăn tốt hơn, mà còn có thể tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Không chỉ giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm, có khả năng diệt khuẩn, bạn còn tiết kiệm được khối tiền điện hằng tháng trong một thời gian dài, sử dụng liên tục.

Trên đây là 5 dấu hiệu mà người dùng cần thay một chiếc tủ lạnh mới. Hi vọng bài viết trên sẽ có ích cho bạn

==> Shop JapanVip - chuyên cung cấp hàng nội địa nhật tại Hà Nội, Hải Phòng

Hotline: 092.729.8888 hoặc 096.786.8688

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất