» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những mẹo nhỏ giúp gia tăng tuổi thọ của bếp từ đơn

(27-08-2017, 11:56 am)

Sử dụng bếp từ đơn nội địa nhật sau một thời gian thì bếp sẽ hư mòn và dễ bị hư hỏng. Nhiều gia đình sử dụng bếp mười mấy năm trời vẫn tốt. Vậy làm sao gia đình bạn cũng sử dụng bếp bền lâu như vậy? Hãy cùng JanpanVip tìm hiểu xem nha.

 

 

 

Nên đặt bếp từ ở vị trí thông thoáng

 

Không nên đặt bếp từ quá gần cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến bếp khi tròi mưa nắng dễ gây hư hỏng bếp. Nên đặt bếp cách xa các vật dụng phát nhiệt như bếp gas, lò nướng... sẽ tương tác với nguồn nhiệt của bếp từ và gây hỏng các linh kiện bên trong, dẫn đến việc khó thay thế. Nên đặt bếp từ cách tường khoảng 10 cm và cách xa các đồ dùng khác ít nhất là 5 cm.

Đặt bếp từ cách ít nhất 1 m đối với các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, lò vi sóng, lò nướng.

 

Điều chỉnh nhiệt độ nấu ăn phù hợp

 

Đừng dùng bếp từ mà không biết hết những chức năng của nó vì thực tế bếp từ sử dụng khá là đơn giản. Khi nấu bạn nên chú ý tăng giảm nhiệt độ cho phù hợp với từng món ăn. Bắt đầu từ mức nhiệt độ thấp đến nhiệt độ cao sẽ giúp bếp bạn bền hơn.

 

 

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh nội địa nhật

 

Vệ sinh bếp từ đơn ngay sau khi sử dụng

 

Nên vệ sinh bếp ngay sau nấu để trách trường hợp mắm muối thức ăn làm bề mặt bếp tư dơ.Bếp từ đơn được làm từ chất liệu chịu nhiệt và lực tốt, ít bám bẩn nên rất dễ vệ sinh và làm sạch Khi lau rửa tránh sử dụng nước tẩy rửa mạnh. Nên dùng khăn ẩm lau bếp để được loại bỏ dễ dàng các vết bẩn.

Xem thêm: Vì sao nồi cơm điện Toshiba RC-18VSK-R được gọi là chiếc nồi hoàn hảo nhất năm 2017

Lưu ý về an toàn nguồn điện

 

Một ổ điện nên căm từ 1- 2 loại như nồi cơm điện hay bếp từ không nên sử dụng quá nhiều thiết bị khác trên cùng một ổ cắm dẫn đến quá tải, đặt bếp ở cách xa nơi ẩm ướt và dễ gây va chạm điện. Dùng bếp tư nên chú ý đến nguồn điện.

 

Lưu ý rằng bếp từ đơn nội địa nhật sử dụng điện 100V

 

Bảo vệ bề mặt bếp

 

Bề mặt bếp được làm từ kính cường lực nên chống trầy xước. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên đặt các vật dụng bằng kim loại lên bề mặt thường xuyên vì có thể gây tổn hại bề mặt bếp. Bên cạnh đó, các vật dụng này hấp thu nhiệt rất nhanh nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng bị bỏng.

 

Không tự ý sửa chữa bếp từ đơn tại nhà nếu không có kiến thức

 

Tuyệt đối không cố gắng sử dụng bếp khi bế bị hỏng hoặc tự ý tháo lắp bếp. Vì những hành động này sẽ khiến bếp bị hư hỏng nặng hơn và có thể gây nguy hiểm cho bạn và gia đình. Tốt nhất, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc các trung tâm sửa chữa để bếp điện có thể hoạt động một cách bình thường và ổn định.

 

JapanVip

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất