» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cần lưu ý những điều gì

(22-08-2017, 11:49 am)

Thực phẩm bảo quản tốt thì khi chế biến sẽ đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Cần tuân thủ theo những quy tắc thực phẩm luôn an toàn. Hãy tham khảo những quy tắc dưới đây để luôn có thức ăn an toàn và đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình nhé!

 

 

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

 

Sữa là sản phẩm phải được lưu trữ ở nơi lạnh nhất bên trong ngăn mát tủ lạnh để có thể giữ được lâu và bảo đảm chất lượng. Chọn những nơi mát để bảo quản sữa tốt nhất.

Bạn có thể cất sửa ở cánh tủ, những nên đặt chúng ở phía dưới, vì đây thường là nơi có nhiệt độ thấp hơn do không khí lạnh thường bị chìm xuống. Sữa để tủ lạnh cũng không nên để lâu mà nên dùng uống trong tuần.

 

2. Các loại nước ép trái cây

 

 

 

Trừ khi nước ép trái cây của bạn là nước ép trái cây tươi, tự làm thì bạn nên bảo quản chúng tương tự bảo quản sữa do chúng rất dễ lên men, hư hỏng. Còn nếu là nước ép trái cây mua dạng đóng gói công nghiệp sẵn thì bạn có thể để ở đâu trong tủ lạnh cũng được.

 

3. Cách bảo quản trứng

 

Nhiều người nghĩ trứng thì không nên đặt trong tủ lạnh nội địa nhật. Tuy nhiên, trứng nên được bảo quản ở nhiệt độ tự 0.6 đến 2.2 độ C, khoảng ngăn giữa tủ lạnh để các vi khuẩn trên vỏ trứng không có cơ hội xâm nhập gây ung và hỏng trứng.

 

4. Cách bảo quản rau và trái cây

 

 

Đây là 2 loại thực phẩm cần ít độ ẩm và không cần quá lạnh. Vì vậy, bạn có thể đặt chúng ở ngăn dưới cùng. Cách tốt nhất để bảo quản là giữ chúng trong bao bì hoặc túi nhựa rồi mới cho vào trong tủ lạnh. Bạn cũng nên lưu ý không để rau và trái cây còn ướt vào tủ lạnh đễ giữ chúng được tươi lâu hơn nhé

 

5. Cách bảo quản gia vị

 

Hầu hết các loại gia vị đều có sẵn chất bảo quản do chứa nhiều muối, dấm và đường. Việc đặt chúng trong tủ lạnh chủ yếu là để chúng không bị thay đổi về vị giác hay nấm mốc. Do vậy, các loại gia vị này không đòi hỏi phải để ở nơi có nhiệt độ lạnh.

Bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu tiện và gọn gàng là được.

Tham khảo thêm: Nếu tủ lạnh có những dấu hiệu này thì bạn cần phải thay cái mới ngay

 

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất