» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những điều cần tránh khi sử dụng quạt vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe

(24-10-2017, 4:51 pm)

Hè đang đến gần và bạn dường như cảm thấy nóng bức không hề hạ nhiệt. Bạn đang tìm mọi cách để trừ khử cái nóng khô người. Nhiều người đã dùng quạt nhưng chưa biết cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả mà không bị cảm. . Hãy cùng Japan Vip điểm qua những điều cần tránh khi sử dụng quạt vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn nhé.

 

 

 

Xem thêm: Làm thế nào để mua quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng 

 

1. Không nên quạt trực tiếp vào người

 

Không nên ngồi quá gần quạt nhật nội địa hay để quat trên đầu khi nằm. Ngồi quá gần quạt và để quạt thổi thẳng trực tiếp vào người vì dễ khiến khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, nhất là đối với người suy nhược hoặc đang đầm đìa mồ hôi. Tốt nhất, nên để quạt thổi gió lệch sang phía khác. 

Nếu bạn để quạt trực tiếp vào người mồ hôi bốc hơi hở lỗ chân lông, nhiệt độ ngoài da tương đối cao, mạch máu da giãn rộng. Lúc này sự tuần hoàn máu của cả cơ thể bị mất cân bằng nên dễ bị cảm cúm.

2. Không nên để bật quạt số lớn nhất

 

Khi bật quạt ở mức cao nhất, gió của quạt sẽ khiến cho nhiệt độ bề mặt da giảm, các lỗ chân lông bị bít lại, mồ hôi không thoát được ra bên ngoài, cơ thể sẽ càng cảm thấy nóng hơn, đồng thời kéo theo cảm giác mệt mỏi.

Không nên bật quạt tốc độ cao. Trong căn phòng tương đối thoáng gió thì chỉ nên mở quạt số nhỏ cho gió thổi nhẹ. Vì tốc độ gió trong phòng tốt nhất nên khống chế ở mức 0,2 - 0,5 mét/giây, tối đa không quá 3 mét/giây.

 

3. Không nên để quạt đứng yên một chỗ khi sử dụng

 

 

 

Không nên để quạt thổi lâu vào một vị trí cố định trên cơ thể. Quạt nhật nội địa tại hải phòng chủ yếu chỉ dùng để điều tiết khí lưu trong phòng, qua đó gián tiếp làm mát. Để quạt thổi lâu ở một vị trí rất nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ.

Với khí hậu oi, nóng lúc Hè về như ở nước ta, nhiều người thường xuyên bật quạtt trong thời gian dài để giải nhiệt. Tuy nhiên đấy không phải là cách sử dụng quạt thông minh. Nếu muốn dùng trong thời gian dài thì nên để quạt ‘nghỉ giữa hiệp’ khoảng 15 - 20 phút rồi hãy tiếp tục sử dụng.

 

4. Không nên bật quạt vào người khi ra mồ hôi

 

 

 

Khi vận động mạnh mồ hôi tiết ra nhiều, các mạch máu đang giãn nở. Nếu bật quạt lúc này sẽ khiến cho quá trình bài tiết mồ hôi bị ngưng trệ gây ra hiện tượng mất cân bằng giữa việc sản sinh ra nhiệt và tán nhiệt của cơ thể, mạch máu bị co đột ngột rất nguy hiểm.

Khi mồ hôi ra nhiều, không nên lập tức bật quạt, vì lúc này mạch máu ngoài da toàn thân đang giãn rộng, đột nhiên bị gió mát thổi tới sẽ co lại, khiến việc bài tiết mồ hôi lập tức ngưng trệ, gây mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể, nhiệt lượng dư thừa không được phát tán ra ngoài rất dễ bị cảm lạnh.

Click để xem các mẫu quạt nhật nội địa tại hà nội

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất