» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những điều cần biết khi chọn mua máy hút mùi

(18-12-2017, 5:04 pm)

1. Các mẫu máy hút mùi trên thị trường

 

Máy hút mùi trên thị trường đa dạng về thiết kế, lắp đặt và chức năng. Người tiêu dùng nên dựa vào nhu cầu sử dụng, thiết kế nhà bếp của gia đình, điều kiện tài chính để lựa chọn phù hợp nhất.

 

 

 

Có ba loại hút mùi cơ bản: loại cổ điển, loại có ống khói và loại hút mùi đảo. Trong nó, máy hút mùi cổ điển thích hợp cho nhà bếp đã làm sẵn tủ bếp, chỉ cần mua và cài đặt máy trên kệ bếp, rất thuận tiện.

Phòng bếp với thiết kế hiện đại, sang trọng có thể lựa chọn giữa hai loại hút mùi có ống khói và hút mùi đảo.

 

 

Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là máy hút mùi có hai loại hút và xả: Than hoạt tính và ống dẫn.

Nếu nhà bạn có giếng trời, thông thoáng, có thể lắp đặt ống ra bên ngoài thì nên dùng loại máy hút mùi có ống dẫn.

Nếu nhà của bạn là căn hộ chung cư khép kín bạn nên sử dụng loại than hoạt tính. Than này cần phải được thay thế mỗi 6 tháng.

Tham khảo bào viết: Làm thế nào để sử dụng tủ lạnh nội địa nhật tiết kiệm điện nhất

 

2. Công suất của máy hút mùi

 

Khi mua máy hút bụi nội địa nhật tại hà nội, bạn nên chọn máy có công suất từ 700 - 1000 m³ / h trở lên, để hút mùi thức ăn, giúp lấy lại không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

 

 

Một điểm cần ghi nhớ là chọn một máy có công suất tỷ lệ nghịch với diện tích nhà bếp. Điều đó có nghĩa là: không gian nhà bếp nhỏ thì chọn một máy có công suất lớn, còn bếp rộng thì chọn máy có công suất thấp.

Không gian nhà bếp hẹp, khả năng tiêu tan mùi sẽ kém hơn khu vực nhà bếp rộng. Sử dụng hút mùi có công suất lớn sẽ giúp phân tán mùi nhanh hơn.

Với nhà bếp rộng, thoáng gió, việc phân phối mùi sẽ dễ dàng hơn. Do đó, không bắt buộc phải chọn máy có công suất cao.

 

3. Độ ồn

 

Trên thị trường hiện nay, các loại máy hút bụi nội địa nhật tại hải phòng có mức ồn từ 35 đến 70 dB, vì vậy bạn nên chọn mức ồn ở mức thấp nhất có thể.

Tuy nhiên, tiếng ồn của máy bị ảnh hưởng bởi yếu tố công suất và cách lắp đặt. Nếu bạn kiểm tra mức tiếng ồn tại siêu thị, bạn sẽ thấy tiếng ồn thấp, nhưng khi về sử dụng lại thấy khá ồn, đây có thể là vì bạn đã sử dụng công suất hút cao nhất hoặc lắp đặt sai. Trong trường hợp này, bạn có thể kiểm tra hoặc nhờ một kỹ thuật viên giúp đỡ bạn.

 

4. Chất liệu bên ngoài của máy hút mùi

 

 

 

Vỏ của may hut bui noi dia nhat được làm bằng 2 chất liệu chính là kim loại sơn tĩnh điện và thép không gỉ. Cả hai vật liệu đều sáng và đẹp để tạo không gian sang trọng cho ngôi nhà. Nhưng máy làm bằng chất liệu kim loại sơn tĩnh điện thường dễ bong ra khi sử dụng trong môi trường nóng, ẩm, nhiều dầu mỡ.

Vì vậy, nếu gia đình bạn không thường xuyên nấu, thì chọn một máy chất liệu bằng kim loại sơn tĩnh điện. Nếu bạn thường xuyên nấu, thì chọn một máy chất liệu bằng thép không gỉ.

 

5. Các tiện ích của máy hút mùi

 

 

Có hai loại bảng điều khiển: cảm ứng điện tử và phím nổi.

Nếu bạn thích một máy hút mùi được thiết kế sang trọng, bảng điều kiểm bằng cảm ứng điện tử sẽ là lựa chọn hợp lý.

Nếu gia đình bạn có người cao tuổi thì nên chọn bảng điều khiển bằng phím nổi, vì chúng đơn giản, dễ hiểu và thao tác.

- Chọn máy có chức năng hẹn giờ, người sử dụng chỉ cần chọn thời gian để làm sạch mùi hôi, khi bộ hẹn giờ tự động tắt, bạn sẽ không phải mất thời gian để tắt máy.

- Nếu có thể, bạn nên chọn máy có thể phục hồi oxy, cảm biến nhiệt độ đến khi nhiệt độ bếp quá cao, máy sẽ tự động bật quạt để tản nhiệt, khi nhiệt độ thấp hơn, quạt sẽ tự tắt, bảo đảm không khí trong nhà bếp luôn mát mẻ và an toàn.

 

Click ảnh để xem các mẫu máy hút mùi nội địa nhật

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất