» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Bí quyết giữ chanh và gia vị tươi lâu trong tủ lạnh

(08-05-2016, 4:09 pm)

1. Có nên cho chanh và các gia vị khác vào tủ lạnh?

 

Tủ lạnh Hitachi là một nơi bảo quản các loại thực phẩm đa dạng. Tuy vậy, không có nghĩa là thực phẩm nào cũng có thể lưu trữ được lâu trong tủ lạnh.

Mặc dù chanh có thể được bảo quản trong ngăn mát nhưng các loại gia vị thì không nên. Bảo quản gia vị trong tủ lạnh mặc dù không làm gia vị bị hỏng, nhưng do khi nấu nướng các bạn phải lấy gia vị ra vào nhiều lần. Sự thay đổi nhiệt độ liên tục sẽ làm thay đổi cấu trúc của gia vị, dẫn đến sự mất mùi vị của các gia vị này.

 

Bảo quản chanh trong tủ lạnh

Chanh có thể được bảo quản trong ngăn mát

 

2. Những phương pháp tốt nhất để bảo quản chanh

 

+ Bảo quản trong tủ lạnh:

Để giữ chanh được tươi lâu trong tủ lạnh Nhật nội địa, bạn nên cho chanh vào một túi nilon hoặc một hộp nhựa trước khi cho chanh vào tủ lạnh, và mỗi lần dùng chỉ nên lấy ra số lượng đủ dùng rồi lại bọc kín lại. Làm theo phương pháp này sẽ giữ được chanh tươi trong khoảng 1 tháng.

 

cho chanh vào túi nilon trước khi cho vào tủ lạnh nội địa Nhật Bản

Cho chanh vào túi nilon rồi mới cho vào tủ lạnh giúp bảo quản chanh tốt hơn

 

+ Bảo quản bên ngoài tủ lạnh:

Cho vào một chiếc hộp nhỏ khoảng 2-3 cm cát, sau đó đặt chanh lên và rải tiếp 1 lớp cát như vậy. Phương pháp này có thể giúp chanh tươi được tới 2 tháng đó.

+ Đối với chanh đã cắt:

Các bạn hãy nhỏ vài giọt dấm lên 1 chiếc đĩa nhỏ, rồi úp mặt bị cắt của chanh vào đó. Làm như vậy chanh sẽ không bị khô đi.

 

Các bạn hãy cho vài giọt giấm vào một chiếc đĩa nhỏ, rồi úp mặt đã bị cắt của chanh xuống

Làm thế này sẽ tránh tình trạng chanh bị khô khi đã cắt

 

 

3. Những cách hay nhất để bảo quản gia vị

+ Nên mua gia vị còn nguyên:

Các bạn nên mua gia vị còn nguyên, sau đó khi cần dùng thì xay 1 lượng nhỏ, vừa đủ dùng trong nửa hoặc 1 tháng. Điều này sẽ không làm hỏng mùi vị của chúng.

 

Giữ gia vị trong tủ lạnh nội địa Nhật Bản

Bạn nên mua gia vị còn nguyên ròi về hãng xay chúng

 

+ Đựng gia vị trong lọ sẫm màu:

Nên đựng các loại gia vị trong những lọ sẫm màu nhằm tránh ánh nắng mặt trời. Ánh nắng sẽ làm gia vị dễ bị phân hủy, không giữ được lâu.

 

Kệ đựng gia vị

Đựng gia vị trong những lọ sẫm màu để tránh ánh nắng mặt trời

 

+ Để nơi tránh xa nhiệt độ:

Nên đặt gia vị ở xa các bếp nấu, lò sưởi. Nhiệt độ biến động sẽ là điều kiện thích hợp cho vi khuẩn gây hỏng phát triển. Hãy sắp xếp các lọ gia vị ở những nơi như trong tủ bếp,kệ đựng gia vị hay những nơi có nhiệt độ dưới 25 độ C.

 

Nên để gia vị trên kệ đựng gia vị

Hãy xếp lọ gia vị tại những nơi có nhiệt độ dưới 25 độ C

 

+ Độ ẩm là kẻ thù số một của gia vị:

Độ ẩm sẽ làm gia vị nhanh bị hỏng và xuất hiện nấm mốc. Vậy nên cần tránh những hành động như cầm trực tiếp lọ gia vị và rắc vào nồi. Hãy dùng thìa khô xúc ra một lượng vừa phải để tránh hơi ẩm làm ảnh hưởng xấu đến gia vị.

 

4. Lưu ý đặc biệt khác

 

+ Để kiểm tra gia vị còn tốt hay không, hãy dùng các giác quan của bạn. Nếu màu sắc, mùi vị bị thay đổi nghĩa là gia vị đã bị hỏng.

 

Để kiểm tra xem gia vị có dùng được hay không, hãy dùng các giác quan của bạn

Gia vị có dấu hiệu bị hỏng nên loại bỏ ngay

 

+ Khi nắp lọ bị hỏng hoặc ẩm ướt, hãy thay ngay lập tức. Đừng để điều này gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của gia vị. Đồng thời, kiểm tra khả năng sử dụng được của gia vị vào mỗi 6 tháng.

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất