» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

3 lí do bạn càng dùng quạt càng thấy nóng trong ngày oi bức

(06-05-2016, 5:24 pm)

1. Sử dụng quạt trong phòng quá kín

 

Quạt điện nội địa Nhật Bản

Sử dụng quạt trong những căn phòng thoáng khí sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn

 

Sử dụng quạt nội địa Nhật Bản trong phòng kín khiến cho không khí lưu thông không tốt. Hơi nóng trong phòng bị quạt đẩy đi nhưng không thoát ra được ngoài khiến cảm giác nóng bức không giảm đi mà còn tăng lên do độ ẩm trong phòng dần mất đi, làm cho cơ thể chúng ta bị mất nước và uể oải hơn.

Để khắc phục vấn đề bày, hãy dùng quạt trong phòng thoáng khí, có cửa sổ mở hay các ô cửa lùa... để không khí trong phòng có thể lưu thông tốt với môi trường bên ngoài hơn. Trong trường hợp phòng quá kín mà không có cửa sổ hay cửa thông gió, khi sử dụng quạt bạn nên để mở cửa ra vào.

 

2. Đặt quạt tại vị trí không hợp lý

 

Quạt điện Nhật Bản

Đặt quạt ở vị trí thông thoáng và hợp lý khiến quạt làm mát tốt hơn

 

Một lý do nữa khiến quạt Nhật làm mát không hiệu quả là vị trí mà người dùng chọn để đặt quạt.

Đặt quạt quá sát tường sẽ làm giảm đi khả năng hút gió của quạt. Đặt quạt ở nơi không thông thoáng cũng sẽ làm cản luồng gió mát khi quạt vận hành. Ngoài ra, nếu bạn không chọn cho quạt gió một vị trí để luồng gió từ quạt tạo ra có thể lưu thông tốt thì không khí trong phòng sẽ không được luân chuyển hiệu quả, khí nóng khó thoát ra ngoài, giảm hiệu quả làm mát.

Để khắc phục, hãy chọn một vị trí thật hợp lí để đặt quạt. Đặt quạt hướng ra cửa sổ, cửa thông gió, giếng trời... để không khí trong phòng lưu thông hiệu quả, không để quạt ở đầu gió sẽ khiến quạt đẩy không khí nóng từ bên ngoài vào khi trời đang oi bức.

 

3. Sử dụng quạt ở tốc độ cao và liên tục trong nhiều giờ

 

Nhiều người nghĩ rằng bật quạt điện tốc độ gió càng lớn sẽ càng mát. Tuy nhiên sự thật lại không hẳn thế.

Khi bạn bật quạt ở tốc độ cao, luồng gió quạt tạo ra mạnh và nhanh hơn. Khi trời nóng, không khí gần quat bị đẩy đi tạo ra khoảng trống phía trước quạt và sẽ bị lấp đầy trở lại bởi lượng không khí nóng trong phòng. Vì thế sử dụng quạt tốc độ cao sẽ liên tục phà không khí nóng vào cơ thể, bề mặt da càng nhanh chóng bị khô do mất nước, tạo cảm giác oi bức và khó chịu gia tăng.

Để khắc phục, bạn chỉ nên mở quạt ở tốc độ thấp, cho quạt quay tạo luồng gió luân chuyển với mục đích làm thông thoáng và dịu không khí thay vì để quạt hướng thẳng vào người với mức gió mạnh. Cũng không nên sử dụng quạt liên tục mà bạn nên có thỉnh thoảng để quạt nghỉ 15 - 20 phút (10 phút nếu trời quá nóng) để vừa tốt cho quạt mà lại hạn chế tình trạng giảm độ ẩm không khí trong phòng và bề mặt da của cơ thể. Khi đó bạn sẽ thấy hiệu quả làm mát của quạt gia tăng.

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất