» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

6 mẹo giúp bạn tiết kiệm điện khi dùng quạt trong mùa nóng

(27-04-2016, 5:23 pm)

1. Chọn quạt có công suất vừa đủ cho từng phòng khác nhau

 

Quạt nội địa Nhật tại Hà Nội

Chọn quạt có công suất phù hợp với từng phòng sẽ tránh láng phí điện

 

Công suất tiêu thụ càng lớn đồng nghĩa với việc chi phí bỏ ra cũng lớn. Vậy nên với những căn phòng có diện tích nhỏ bạn nên chọn quạt điện Nhật nội địa có công suất vừa đủ để làm mát không gian phòng.

Thông thường quạt chúng ta hay sử dụng có thể điều chỉnh đến 3 hoặc 4 tốc độ gió. Nếu bạn chọn mức cao nhất nghĩa là quạt sẽ phải chạy hết công suất và sẽ phải tiêu thụ điện năng nhiều nhất.

Tuy nhiên, với thời tiết khô nóng, việc sử dụng quạt có tốc độ gió cao chưa chắc đã đem lại hiệu quả mong muốn, mà đôi lúc sẽ phản tác dụng vì gió nhanh và mạnh sẽ đẩy khí nóng vào cơ thể, đồng thời làm bề mặt da chúng ta nhanh mất nước, cảm giác hanh khô khó chịu lại càng gia tăng. Khi đó sử dụng liên tục sẽ làm chúng ta mệt mỏi và uể oải.

Do vậy, hãy chọn mức gió bình thường đủ để làm không khí sễ chịu và tiết kiệm điện năng.

 

2. Tắt quạt và rút phích cắm khi không còn sử dụng

 

Quạt nội địa Nhật tại Hà Nội

Rút phích cắm khi không còn sử dụng quạt

 

Một số người có thói quen vẫn để quạt chạy khi ra ngoài... hoặc quên ko tắt khiến hao tổn 1 lượng điện năng không đáng có. Hãy nhớ tắt quạt khi không còn sử dụng, vừa để tiết kiệm điện năng, vừa đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Việc rút phích cắm ra khỏi ổ điện khi không còn sử dụng cũng là một mẹo nhỏ giúp tiết kiệm điện hơn. Vì dù quạt không hoạt động nhưng vẫn cắm điên thì dây cắm vẫn sẽ tiếp điện chờ cho quạt.

 

3. Nên sử dụng hạn chế các chức năng của quạt

 

 

Quạt nội địa Nhật tại Hà Nội

Chỉ sử dụng các chức năng cần thiết của quạt

 

Một số dòng quạt nội địa Nhật Bản tại Hà Nội mới bây giờ có chức năng tạo ion, phun hơi, phun sương, tích điện, đèn báo... như quạt tích điện, quạt tạo ion. Bạn nên chỉ sử dụng những chức năng cần thiết, vì khi hoạt động với nhiều chức năng thì quạt càng tiêu thụ điện năng lớn. Làm dụng chức năng phun sương nhiều cũng không tốt cho sức khỏe, và không tốt cho đồ điện trong nhà do thấm hơi nước trong thời gian dài.

 

4. Sử dụng hiệu quả chức năng hẹn giờ

 

Quạt nội địa Nhật Bản tại Hải Phòng

Sử dụng chức năng hẹn giờ rất tốt cho việc tiết kiệm điện

 

Đa số chiếc quạt nội địa Nhật tại Hà Nội bây giờ đều có chức năng hẹn giờ đi kèm. Hãy tận dụng nó thật tốt để tiết kiệm điện cho gia đình bạn. Bạn không nên sử dụng quạt trong thời gian dài vì những bất lợi cho sức khỏe mà nhiều bài viết đã đè cập tới. Hãy để chế độ hẹn giờ ( nhất là khi sử dụng ban đêm ) cho quạt được nghỉ ngơi cũng như bảo về sức khỏe và " túi tiền " của bạn.

 

5. Chọn vị trí để quạt thật hợp lý

 

Quạt nội địa Nhật tại Hà Nội

Đặt quạt tại vị trí hợp lý sẽ làm mát hiệu quả hơn

 

Nghe qua có vẻ không liên quan đến việc tiết kiệm điện khi dùng quạt. Nhưng nếu bạn chọn vị trí để quạt hợp lý, bạn có thể làm mát hiệu quả nhất và nhanh nhất không gian cần sử dụng mà không cần dùng tới tốc độ gió cao nhất.

Ngoài việc đóng các cửa có nắng chiếu vào để hạn chế không khí nóng, nếu bạn chọn đặt quạt ở hướng gió thổi ra các vị trí không khí có thể lưu thông như các cửa sổ, giếng trời... thì một phần khí nóng sẽ theo đó thoát ra ngoài, không khí trong phòng cũng lưu thông tốt hơn, cảm giác sẽ dễ chịu hơn, và bạn có thể chọn tốc độ nhẹ cho quạt hoạt động để tiết kiệm điện.

 

6. Thay thế những chiếc quạt đã cũ, có dấu hiệu hỏng hóc

 

Quạt nội địa Nhật tại Hà Nội

Nên đầu tư thay thế những chiếc quạt đã cũ

 

Các thiết bị điện đã cũ không còn đảm bảo chất lượng hoạt động, máy móc động cơ đã cũ kỹ sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với những sản phẩm mới. Vì thế, nếu chiếc quạt điện bạn đang dùng đã có tuổi thọ khá cao, bắt đầu rệu rã thì có thể suy nghĩ việc thay mới nó để sử dụng tốt hơn và tiết kiệm điện hơn.

Và bạn có biết, những chiếc quạt cũ kỹ hay hỏng hóc khiến bạn phải tốn công và tốn của mang đi sửa chữa nhiều lần còn gây hao phí hơn so với việc bỏ chúng đi và đầu tư một chiếc quạt mới!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất