Loa DALI - EPICON 2

Trạng thái: CÒN HÀNG

 

Nếu bạn mơ ước trải nghiệm âm thanh tuyệt vời thì EPICON 2 là lựa chọn hoàn hảo. Đừng bị đánh lừa bởi kích thước của loa - cặp Dali bookshelf nhỏ bé nhất trong gia đình EPICON. Duyên dáng trên giá đỡ tùy chỉnh EPICON 2 tạo ra âm thanh ba chiều lớn và chính xác đáng kinh ngạc, sẽ gây ấn tượng ngay cả những yêu cầu khắt khe nhất của những người mê âm thanh thực thụ.

Mã sản phẩm:

Kho hàng: Còn hàng

Khuyến mãi:

Gọi: 09.2729.8888 nhận giá tốt nhất

Giá bán: 92.850.000 đ [Chưa bao gồm VAT]


Số lượng:

1. Thông số kĩ thuật

 

- Product series : EPICON
- Frequency Range (+/-3 dB) [Hz] : 47 - 30,000
- Sensitivity (2,83 V/1 m) [dB] : 87.0
- Nominal Impedance [ohms] : 4
- Maximum SPL [dB] : 108
- Recommended Amplifier Power [W] : 30 - 200
- Crossover Frequency [Hz] : 3,100
- Hybrid tweeter module, High frequency driver, Quantity : 1 x 29 mm
- Hybrid tweeter module, High frequency driver Diaphragm type : Soft Textile Dome
- Low frequency driver, Quantity : 1 x 6½"
- Low frequency driver, Diaphragm type : Wood Fibre Cone
- Enclosure type : Bass Reflex
- Bass Reflex Tuning Frequency [Hz] : 43.0
- Connection Input : Bi-Amping (INT)
- Magnetic Shielding : No
- Recommended Placement : Shelf or stand
- Recommended Distance From Wall [cm] : > 25
- Dimensions (HxWxD) [mm] : 386 x 214 x 366
- Weight [kg] : 10.3
- Accessories Included : Manual
 
 

2. Đặc điểm nổi bật

 
- Với khối kiến thức về chế tạo loa được tích lũy gần 30 năm qua, Epicon vừa được thừa hưởng những công nghệ tinh túy nhất của quá khứ đồng thời với việc áp dụng những công thức mới ra đời từ phòng thí nghiệm của Dali Speakers. Đột phá trong công nghệ chế tạo thùng với kỹ thuật nén vật liệu ở nhiệt độ cao tạo sự vững chắc, chống rung và cộng hưởng thùng hoàn hảo, đồng thời với thiết kế với các mặt không song song để triệt tiêu sóng đứng. Dòng loa Epicon đã cho thấy những bước tiến rất xa của Dali trong lĩnh vực tái tạo âm thanh trung thực.
 
- Với đôi loa Epicon 2, nhà sản xuất đã ứng dụng vật liệu SMC (Soft Magnetic Compound – Hợp chất Nam châm Dẻo) nhằm đạt được chính xác những quy chuẩn vật lý cần thiết: Độ dẫn từ cao và độ dẫn điện thấp (xấp xỷ tỷ lệ 1/10.000). Kết quả đem lại là driver giảm được độ méo tiếng xuống mức thấp hơn nhiều lần bởi các chi tiết cơ khí không còn suy hao hiệu năng trong môi trường từ tính.
 
- Tính kháng điện tự nhiên của vật liệu SMC còn có khả năng loại bỏ hiện tượng tự cảm trong môi trường từ tính phát sinh giữa các khe hở của nam châm, và đặc biệt, giảm đáng kể tình trạng nhiễu tức thời tại các đầu cực gây ra trong quá trình chuyển động của cuộn dây âm thanh. Kết quả thu được từ thiết kế này là độ méo tiếng giảm, độ chi tiết tăng lên và chất tiếng sạch sẽ hơn mà người bình thường đều có thể dễ dàng phân biệt.
 
- Khi sử dụng loa tweeter dome mềm ngoại cỡ, DALI hướng tới mục tiêu giảm cộng hưởng tần số, tăng cường công suất chịu tải và một độ động lớn khi loa phải làm việc dưới áp lực cao, đồng thời đảm bảo hành trình ổn định cho màng loa. Để tản nhiệt, nhà sản xuất nhúng nam châm siêu mỏng của driver tweeter vào một loại chất lỏng. Chất lỏng này liên tục vận động nhằm duy trì nhiệt độ ổn định cho nam châm, giúp loa đạt tới ngưỡng công suất lớn hơn bình thường. Điều này đồng nghĩa với khả năng kiểm soát chặt chẽ hành trình của nón loa, ngay cả khi nó phải làm việc với cường độ cao.
 
- Loa woofer trang bị trên EPICON 2 được nghiên cứu và chế tạo trực tiếp tại trụ sở của DALI ở Đan Mạch. Triết lý thiết kế loa woofer của hãng dựa trên nền tảng hạn chế thất thoát năng lượng từ củ loa. Một trong những ưu tiên được đặt lên hàng đầu là việc kiểm soát đáp tuyến tần số thông qua thiết kế cân bằng tuyệt đối. Với thiết kế này, DALI đã đạt được mục đích ổn định đáp tần của loa nhờ tận dụng chính dòng điện và điện áp của ampli.
 
- Bên cạnh đó, công nghệ sử dụng sơ gỗ trong chế biến nón loa của DALI được coi là chìa khóa để có độ chi tiết, độ động cao, đồng thời giảm thiểu sự thất thoát các chi tiết âm thanh. Sợi gỗ tăng cường độ cứng cho màng loa vốn rất mỏng và nhẹ, đảm bảo luôn cố định cấu trúc hình nón loa để duy trì đúng đặc tính âm học của vật liệu.
 
 
- Màng loa với sợi gỗ ép được keo lại với viền nhún cao su và gắn trên khuôn đúc bằng nhôm. Việc lắp ráp màng loa, viền nhún, cuộn dây âm thanh và rọ loa được thao tác cẩn thận bởi các nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm với dụng cụ có độ chính xác cao nhằm đảm bảo sự hòa hợp tuyệt đối của từng chi tiết trong một cấu trúc loa thống nhất.
 
- Một thùng loa chắc chắn là điều kiện tiên quyết để tối ưu hóa môi trường làm việc cho cả driver woofer lẫn tweeter. Lớp gỗ dùng vào việc chế tác mặt trước, cạnh bên và nóc loa EPICON 2 được sấy trong một điều kiện đặc biệt sao cho có thể ép chúng vào một cấu trúc hình học hoàn chỉnh. Thiết kế này tăng đáng kể độ rắn chắc và giảm tương đối hiện tượng cộng hưởng trong thùng loa. Việc ép loa thuôn về phía sau giúp EPICON 2 hạn chế sóng đứng, đồng thời triệt tiêu hai mặt phẳng song song tạo nên sóng phản hồi.
 
- Với độ dày 33 mm, mặt loa được cấu trúc hai lớp khiến năng lượng từ các củ loa được chuyển hóa thành năng lượng âm thanh, không bị kẹt mà tạo nên rung lắc trong thùng. Mặt loa cũng được uốn con về hai bên với mục đích tạo sự ổn định cho cấu trúc âm học của loa.
 
- Bộ phân tần được nhà sản xuất đặt sát phía dưới đáy loa và bắt vào bộ khung riêng, hoàn toàn cách ly khỏi rung chấn bởi sự dịch chuyển của cột khí trong hệ thống thoát hơi từ loa woofer.
 
- Loa được khoác lớp veneer vân đỏ đẹp mắt với 10 lớp sơn mài bóng. Mỗi lớp sơn mài đều được đánh bóng kỹ bằng tay để đảm bảo bề mặt gỗ có chiều sâu, nước sơn láng và tính thẩm mỹ cao. 10 lớp vỏ sơn mài không chỉ làm cho ngoại hình của loa nom hấp dẫn hơn mà còn khiến nó được phủ một lớp giáp bảo vệ trong suốt dày đến 2 mm.
 

3. Một số hình ảnh của loa DALI - EPICON 2

 
 
 
 
 
 

Tần số đáp ứng: 47Hz – 30.000Hz +/- 3 dB
Độ nhạy: 87dB (2,83 V / 1 m)
Trở kháng danh nghĩa: 4Ω
Công suất ampli đề nghị: 30 – 200watt
Điểm cắt tần: 3.100Hz
Đề nghị cách tường: > 25cm
Kích thước: 386x214x366 mm (CxRxS)
Trọng lượng: 10,3 kg

 


Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về sản phẩm. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.

 

Sản phẩm liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất