» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

5 điều bạn cần ghi nhớ khi sử dụng máy hút bụi

(31-03-2016, 4:30 pm)

Lựa chọn đầu hút thích hợp với từng khu vực cần hút bụi

Chọn đầu hút sàn, đầu hút khe hoặc đầu hút có bàn chải tùy theo từng khu vực cần hút bụi
Chọn đầu hút sàn, đầu hút khe hoặc đầu hút có bàn chải tùy theo từng khu vực cần hút bụi

Thông thường máy hút bụi có đầu hút sàn, đầu hút khe, đầu hút có bàn chải giúp bạn tiếp cận và làm sạch các khu vực cần hút bụi trong ngôi nhà mình dễ dàng. Đầu hút sàn như tên gọi, nó có thiết kế lớn nhất trong các loại đầu hút, thích hợp dùng hút sạch bụi bẩn trên sàn nhà, thảm…

Đầu hút khe có thiết kế hẹp ở phần đầu giúp bạn làm sạch nhanh chóng các góc, khu vực nhỏ, hẹp khó tiếp cận bằng đầu hút sàn và đầu hút có bàn chải. Với đầu hút còn lại, trang bị thêm bàn chải mềm giúp chị em nội trợ hút bụi dễ dàng trên ghế sofa, rèm, màn, đồ nội thất bọc vải, nỉ… mà không làm hỏng chất liệu của chúng.

Để không mất thời gian trong khi vệ sinh nhà cửa, văn phòng cũng như không thể làm sạch hết bụi bẩn trong nhà, bạn nên lựa chọn đúng đầu hút cho từng khu vực cần hút.

Không để túi chứa bụi quá đầy

Kiểm tra túi chứa bụi hoặc hộc chứa bụi nếu thấy túi đầy khoảng 2/3 thì bạn nên đổ bụi đi, không nên để túi quá đầy bụi, điều này có thể làm cản trở hoạt động, khả năng hút bụi của máy, khiến cho máy phải vận hành ở công suất lớn hơn, hao phí nhiều điện năng hơn để tăng lực hút, hút sạch bụi bẩn.

Không hút bụi liên tục

Không hút bụi liên tục nên cho máy nghỉ giữa các lần sử dụng để tăng độ bền
Không hút bụi liên tục nên cho máy nghỉ giữa các lần sử dụng để tăng độ bền

Để máy hoạt động liên tục trong thời gian dài có thể sẽ khiến máy bị quá tải, quá nhiệt, ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Bạn cần cho máy nghỉ giữa các lần hút bụi, ví dụ như sử dụng máy hút bụi sau 5 phút thì bạn cho máy nghỉ 1 phút rồi mới bật máy sử dụng tiếp. Làm vậy sẽ giúp bảo vệ động cơ của máy, tăng độ bền.

Không sử dụng máy để hút nước

Máy hút bụi thiết kế để hút bụi, bạn không nên sử dụng để hút nước và cả hút bụi ở những nơi bị ẩm ướt, nước, hơi ẩm có thể đi vào bên trong máy, làm hỏng các thiết bị, gây chập điện, nguy hiểm cho người dùng. Túi đựng bụi nếu bị ẩm, bạn cũng không nên sử dụng để tránh gây mất an toàn cho chính mình và gây hư hỏng cho máy.

Trường hợp nếu máy hút bụi thiết kế dùng để hút nước, có đầu hút nước riêng thì bạn mới sử dụng máy hút nước.

Một vài lưu ý khác

Không dùng ống hút để di chuyển máy, không đè các vật nặng lên máy, cố gắng không để máy bị va đập, ngã, đổ. Thường xuyên kiểm tra không để ống hút, đầu hút, túi chứa bụi… có vật cản, lấp, bị bít.

Không hút những vật có thể tích lớn hơn đầu hút để tránh mất thời gian, tốn nhiều điện năng mà nếu vật này lọt vào bên trong máy có thể làm cản trở hoạt động của máy.

Khi hút bụi cho các vật nhỏ, mỏng, bạn nên chọn mức công suất thấp để tránh hút luôn các vật nhỏ đó vào máy. Hút bụi cho các thiết bị điện tử không để đầu hút chạm vào các thiết bị đó. Vệ sinh máy thường xuyên, sử dụng khăn mềm để lau các bộ phận, túi đựng bụi có thể giặt, bạn giặt và phơi khô hoàn toàn mới cho vào máy.

Mỗi lần dùng máy hút bụi để làm sạch nhà bạn, hãy nhớ và thực hiện các mẹo ở trên nhé, đảm bảo máy của bạn sẽ có độ bền cao, ít hư hỏng, dùng lâu, an toàn và ít tốn điện. Để chia sẻ thêm kinh nghiệm dùng máy hút bụi bạn bình luận ngay vào khung ở dưới.

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất