» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Tìm hiểu thế hệ nồi cơm mới của Zojirushi - nồi cơm tách đường

(10-06-2019, 11:05 am)

 

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng nó cũng được giảm giá tại Nhật, tạo cơ hội cho chúng tôi nhập về để giới thiệu cho các bạn mẫu noi com dien nhat noi dia thế hệ mới tại thị trường nội địa Nhật. Tôi đang đề cập đến nồi cơm tách đường Zojirushi NW-JB18. Sự ra đời của nồi cơm điện này là tin tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch. Bao gồm cả tôi - cân nặng đang tăng lên ngoài tầm kiểm soát. Mặc dù mỗi bữa cơm chỉ ăn có 1 bát (hoặc chén theo cách người miền Nam thường gọi) nhưng vẫn tăng cân, không ăn không được, đói là ăn. Mua một nồi phân khúc cao cấp có khả năng tách con đường của Zojirushi là một quyết định rất khó khăn vì điều kiện tài chính cá nhân rất eo hẹp. Nhưng tôi nói với bạn đầu tư vào sức khỏe không bao giờ là sai! Hãy cùng JapanVip tìm hiểu thế hệ nồi cơm mới của Zojirushi - nồi cơm tách đường.

 

Tham khảo thêm: Nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật có tốt không?

 

1. Thế nào là tinh bột xấu

 

Trước khi trải ngiệm chiếc nồi này, chúng ta cùng đi tìm hiểu thông tin về tác hại của tinh bột xấu đối với sức khỏe. Thông tin dưới đây được thu thập từ các tài liệu nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, tôi sẽ copy và trích dẫn một số cho mọi người tham khảo:

 

Các nghiên cứu cho thấy sự hấp thụ các thực phẩm giàu đường, bao gồm tinh bột, là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường và bệnh có tiến triển ngày một nhanh hơn trong xã hội hiện đại.

 

Ăn gạo trắng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, thậm chí cao hơn nhiều so với thức ăn nhanh, đồ uống có ga. Cụ thể, những người ăn một bát cơm trắng mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 11%. Điều này được giải thích bởi lượng tinh bột trong gạo trắng có thể làm quá tải lượng đường trong máu và các cơ quan trong cơ thể.

 

Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy rằng tinh bột thường có ba loại khác nhau, bao gồm: Tinh bột nhan (hoặc tinh bột tiêu hóa nhanh - RDS), tinh bột chậm (SDS) và tinh bột kháng đường. (RS). Cả hai loại tinh bột nhanh và chậm đều được làm từ amyloza và amylopectin.

 

Với tinh bột nhanh, cơ thể hấp thụ nhanh. Tinh bột này có tỷ lệ amylopectin cao, vì vậy nó dễ dàng hấp thụ, rất thích hợp để mang lại năng lượng sau khi tập thể dục, thể thao. Nhưng bù lại nó làm cho sự gia tăng nhanh chóng lượng đường trong máu.

 

Trong khi đó, tinh bột chậm chứa nhiều amyloza và cần nhiều thời gian hơn để cơ thể phân giải, nhờ cấu trúc bán tinh thể làm giảm tiếp xúc với enzyme. Do đó, lượng đường trong máu tăng vừa phải và ổn định. Điều đáng nói là tinh bột nhanh là thủ phạm khiến con người dễ mắc các bệnh liên quan đến đường, đặc biệt là béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch.

 

2. Trải nghiệm nồi cơm tách đường Zojirushi NW-JB18

 

Sản phẩm mới 100% nguyên đai, nguyên kiện. Ấn tượng đầu tiên là nó đẹp hơn ảnh sản phẩm trên web. Thanh mảnh, nhỏ gọn, màu sắc trang nhã, được mạ crôm rất nổi bật. Phụ kiện theo nồi bao gồm: catalog, muỗng cơm, cốc đong. Tính năng của phân khúc noi com dien nhat noi dia tai hai phong cao cấp Zojirushi là bảng điều khiển, màn hình hiển thị hoàn toàn trên nắp giúp người dùng dễ dàng thao tác chỉnh chế độ nấu. Nút và màn hình hiển thị lớn, người già cũng có thể sử dụng nó.

 

Dung tích nồi là 1,8L phù hợp cho 4-8 người ăn. Điện áp được sử dụng, tất nhiên là 100V, để sử dụng nó phải cắm qua 1 bộ chuyển nguồn.

 

 

Nút để mở nồi hài hòa với hình dáng thanh mảnh của thân nồi, mạ crom sáng bóng, thao tác mở và đóng nắp cũng rất nhạy. Chất liệu xoong noi com dien nhat noi dia tai ha noi Zojirushi NW-JB18 là hợp kim 7 lớp và được nhà sản xuất giới thiệu là lớp phủ bạch kim bền, không dính, có khả năng làm mềm nước, giúp nước dễ dàng thấm vào lõi hạt gạo, gạo sẽ chín đồng đều hơn, ngon hơn.

 

 

Thông tin về Platinum: Bạch kim (hoặc Platinum, vàng trắng) là một kim loại quý hiếm được sử dụng rộng rãi để làm đồ trang sức, bộ chuyển đổi xúc tác, dây dẫn, máy tạo nhịp tim, thuốc chống ung thư và nam châm. Nó là một kim loại hiếm - chỉ chiếm 5 phần tỷ (tính theo trọng lượng) của vỏ trái đất. Theo Chemicool, Platinum có giá trị rất cao nên ai cũng muốn mua nhẫn cưới bằng bạch kim.

 

 

Cũng như tất cả các loại nồi cơm điện cao tần khác, nắp nồi có áp suất bi, móc khóa kim loại. Đặc biệt Zojirushi NW-JB18 có nắp kép có thể tháo rời để dễ dàng vệ sinh. Với thiết kế độc đáo, nó có thể chịu được nhiệt lớn ngay cả khi đun sôi trong môi trường áp lực.

 

 

Thông thường để nấu cơm ngon, chúng ta phải ngâm gạo trong 2 giờ để nước có thể ngấm vào lõi gạo, nhưng với nồi cơm điện nội địa nhật Zojirushi NW-JB18, nó sẽ cắt ngắn thời gian và giữ được hương vị hạt gạo.

 

Công nghệ nấu áp suất đặc biệt của nồi, hạt gạo được loại bỏ hàm lượng tinh bột xấu. Trong phần lớn thời gian nấu, nước ngấm vào lõi hạt gạo, nhiệt độ lớn được chuyển vào từng hạt gạo để chuyển hóa tinh bột beta β cứng, khó tiêu hóa thành tinh bột alpha α, giúp hạt gạo mềm hơn, cải thiện vị ngọt và dễ tiêu hóa. Theo dữ liệu được công bố của công ty, lượng tinh bột xấu được phân tách khoảng 0,194mg / g đối với gạo trắng.

 

Công nghệ trí tuệ nhân tạo được trang bị cho nồi cơm điện Zojirushi NW-JB18 giúp quá trình mở nồi, đóng nồi, mở và đóng van áp suất đều được ghi lại và điều chỉnh ngay nhiệt độ nấu, chu trình nấu để chất lượng gạo luôn tốt nhất. Ngoài ra nhiệt độ ngoài trời (thay đổi theo mùa), lượng gạo, lượng nước cũng được xử lý bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo để mang lại những thành phẩm tốt nhất có thể.

 

Công nghệ invester hạn chế mức tiêu thụ điện, mặc dù công suất trên nồi ghi là 1400W nhưng thực tế trong quá trình nấu, nhiệt độ nóng chỉ trong vài phút, do đó nên tiêu thụ điện ít. Nếu so với nồi cơm điện thông thường, nó sẽ tiết kiệm tới 60% điện năng.

 

Thực đơn nấu ăn rất đa dạng: nấu cơm thông thường, nấu cơm cứng, nấu cháo, nấu gạo lức, gạo lức nảy mầm, ... Đặc biệt nồi có chức năng hẹn giờ nấu hai lần. Bạn có thể lên lịch nấu cơm, trước khi đi làm vào buổi sáng để có bữa trưa, và trước khi đi làm vào buổi chiều để có bữa tối.

 

 

Bây giờ tôi sẽ nấu cơm, số gạo tôi nấu cho 4 người (2 người lớn, 2 trẻ em). Gạo tôi đang nấu là gạo Bắc Hương. Do thiếu kinh nghiệm nấu nướng, tôi đã đổ hơi nhiều nước, nhưng không sao! Nồi cao tần chỉ sợ ít nước, nhiều nước là chấp nhận được, nó tự động bay hơi trong quá trình nấu để cho cơm ngon nhất.

 

Khi nhấn nút "Bắt đầu", nồi sẽ thông báo âm thanh bắt đầu và hiển thị thời gian đếm ngược cho đến khi cơm chín. Thời gian nấu chế độ gạo trắng, gạo dẻo là 57 phút, nếu nhiều gạo hơn thời gian sẽ dài hơn khoảng 5 - 7 phút.

 

Theo đánh giá của tôi, nồi chạy hơi ồn, có thể do có chức năng tách đường nên nồi làm việc có công suất cao hơn bình thường.

 

Sau gần 1 giờ, cơm đã chín. Không phải loại gạo ngon nhất, nhưng cơm vẫn ngọt và thơm. Các tinh bột xấu được loại bỏ và vẫn giữ lại các chất dinh dưỡng tối đa, gạo không bị cháy, vỡ hoặc dính vào thành nồi. Tôi phải nói rằng gạo rất ngon, tốt hơn nhiều so với những nồi tôi đã sử dụng. Tối nay tôi sẽ mạnh dạn ăn 2 bát cơm mà không lo nhiều về việc tăng cân.

 

Thông thường, nồi cơm điện cao tần sau khi nấu chắc chắn sẽ tự động giữ ấm, được biểu thị bằng đèn màu cam trên nồi, với nồi cao tần thông thường, thời gian giữ ấm khoảng 24 giờ. Zojirushi NW-JB18 có nắp kép, ngoài việc dễ lau chùi, nó còn giúp ngăn hơi nước dính vào nắp. Nắp kép giúp kiểm soát sự bốc hơi nước và giữ ấm cơm lên đến 40 giờ.

 

 

Nhìn chung, nồi cơm điện cao tần Zojirushi NW-JB18 có hình thức ấn tượng, và chất lượng tốt, cơm ngon, phải nói là cực kỳ ngon và đa dạng. Về giá cả, nó vẫn được coi là khá cao so với thu nhập của đa số người dân Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn chấp nhận mức giá đó, thì bạn có thể mua nó để trải nghiệm những lợi thế tuyệt vời của nó.

 

Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline để biết thêm chi tiết

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất