» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Tại sao nên dùng bếp từ nội địa Nhật?

(28-03-2018, 3:19 pm)

Đây là câu hỏi mà tất cả các bà nội trợ đều thắc mắc, đắn đo trước khi thay thế chiếc bếp gas đã sử dụng nhiều năm để chuyển sang trang thiết bị công nghệ hiện đại hơn. Trước khi quyết định mua hay không, bạn hãy thử tham khảo bài viết để tìm hiểu tại sao nên dùng bếp từ nội địa Nhật?

Trước hết, nếu bạn thích những điều này, hãy xem xét những điểm nổi bật khi sử dụng bep tu nhat noi dia tai hai phong

- Nồi sử dụng với bếp từ luôn sáng bóng, nấu xong có thể đặt nồi lên bàn ăn nếu bạn ngại không múc đồ ăn ra.

- Mùa hè nóng bức bạn có thể bật quạt trong khi nấu ăn mà không ảnh hưởng đến bếp.

- Nấu ăn nhanh. Do đó, chuẩn bị thức ăn nên được thực hiện trước khi bật bếp, vì khi nấu ăn chỉ mất khoảng 20-25 phút.

 

Tham khảo thêm: Tìm hiểu mẫu bếp từ nội địa Nhật hot nhất 2018 Hitachi HT-L8STWF

 

1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ

 

Năm 2002, tôi là một fan của hàng Nhật, quyết định thay bếp gas và bắt đầu sử dụng bep tu nhat noi dia tai ha noi, bếp của tôi là bếp National (nay đã đổi tên thành Panasonic). Kể từ khi sử dụng bếp từ, nhà bếp đã được sạch hơn, vợ tôi không nói bất cứ điều gì nhưng có vẻ rất hài lòng (mặc dù trước khi mua đã mạnh mẽ phản đối). Nồi nấu không dính khói, thời gian nấu được tiết kiệm, vệ sinh dễ dàng. Tiện nhất là những ngày nhà có khách mà muốn ăn lẩu, hoặc món cá hấp, ngay khi bắc nồi lên là nươc đã sôi. Mọi người đều vui vẻ nói chuyện, nhúng rau, gắp thịt mà không sợ bếp  ... nổ hay chập điện ...

Hầu hết các căn bếp hiện nay đều được trang bị bếp từ. Bếp từ sử dụng điện để chuyển điện thành nhiệt qua cuộn dây từ trong bếp. Điện đi qua các cuộn dây từ tính gây ra từ trường, khi tiếp xúc với dụng cụ nấu ăn (nhiễm từ như inox) sẽ sản xuất điện Foucault và làm nóng nồi, sau đó hoạt động như nấu bình thường.

Do nguyên tắc hoạt động đặc biệt nên các loại bếp từ hầu như có hình dạng giống như bếp âm, có kích thước nồi khoanh sẵn trên bề mặt bếp, khi nấu chỉ việc đặt nồi đúng vị trí quy định. Có hai loại bếp từ: bếp từ đơn và đa chức năng. Bếp từ đơn là bếp chỉ có 1 bếp, thường được sử dụng di động để mang đi khắp nơi, tương tự như bếp ga mini, sử dụng rất tiện lợi. Bếp từ đa năng thì được sử dụng tại gia đình, được trang trí đẹp mắt với khoảng 3-5 bếp trên mặt bếp.

 

tai-sao-nen-dung-bep-tu-noi-dia-nhat 

Tất cả bếp từ nội địa Nhật đều có thiết kế bảng điều khiển trên bề mặt để điều khiển dễ dàng. Giá của bếp từ Nhật Bản dao động rất nhiều, từ chục triệu đến hàng chục triệu, bếp từ âm thường có giá khá cao vì ngoài nấu được nhiều nồi cùng một lúc, còn đắt tiền ở vật liệu lát bề mặt - cấu trúc bằng kính caramic siêu bền , chịu lực, chịu nhiệt tốt, chi tiết trang trí và nhiều tính năng khác nhau như hẹn giờ nấu ăn, chế độ nấu riêng, các tính năng tiết kiệm năng lượng, cảnh báo tràn, tắt bếp tự động...

 

2. Những điều cần lưu ý khi mua bếp từ

 

Bếp từ nội địa Nhật đang trở thành một xu hướng, đặc biệt là sau những tai nạn đáng tiếc do sử dụng bếp gas. Nhà bếp có rất nhiều ưu điểm, ngược lại là tác động không thể tránh khỏi là có lợi cũng phải nhược điểm. Nếu bạn đang cân nhắc đầu tư vào nhà bếp, hãy xem xét nhược điểm và khuyết điểm của nó để xem liệu nó có phù hợp với nhu cầu và thói quen của gia đình bạn hay không?

 

a. Ưu điểm

 

Tiết kiệm thời gian nấu ăn: Lợi thế lớn nhất là thời gian nấu rất nhanh, so với bếp gas hoặc bếp điện. Nhiều người so sánh và thấy rằng thời gian nấu ăn của bếp từ nhanh gấp đôi so với bếp gas và bếp lò. Khi người dùng muốn đạt được nhiệt độ cao, chỉ cần nhấn phím điện tử ngay lập tức đạt đến nhiệt độ mong muốn, nó khác với bếp gas hoặc các loại bếp khác, cần thời gian để tăng nhiệt độ từ từ.

Làm sạch: Do nguyên lý hoạt động truyền nhiệt bằng cách cảm ứng nên hầu như không có vết bẩn như khi nấu bếp ga hoặc bếp khác.

Ngoài ra, việc nấu ăn bằng bếp từ hiếm khi thực phẩm bị cháy và dính vào nồi. Nồi lẩu bằng cách truyền nhiệt từ nên không có ngọn lửa bốc lên hoặc bén vào nồi khi chiên rán với dầu mỡ ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, bếp từ rất thuận tiện cho người nấu ở chỗ dễ lau chùi trên mặt bếp.

Đô anh toàn cao: cũng như các thiết bị điện khác, bếp từ cũng có những rủi ro nhất định, tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là dây dẫn an toàn nên bếp khá an toàn, nguy cơ cháy nổ là rất thấp. Khi nấu, chỉ có nồi nóng, thành của bếp ko bị ảnh hưởng nên không có nguy cơ bỏng. So với các loại bếp khác, đặc biệt là bếp gas và bếp hồng ngoại, bếp từ nấu rất thoải mái vì ngay cả khi nấu ở nhiệt độ cao, phòng bếp cũng mát mẻ, không nóng giống như bếp gas và đặc biệt không nóng khủng khiếp như bếp hồng ngoại. Yếu tố an toàn là rất cao với bếp từ Nhật Bản, khi người sử dụng quên không đặt nồi hoặc nồi cạn nước thì bếp sẽ tự động tắt, nó rất phù hợp khi gia đình có người cao tuổi nấu ăn.

Thuận tiện: Đừng lo lắng nếu đêm khuya hoặc sáng sớm muốn nấu thức ăn nhưng lại hết gas, với bếp từ sự tiện lợi cũng là một yếu tố để xem xét.

Bếp từ Nhật Bản thường có lò nướng, nếu có ai đó là một fan hâm mộ nướng thịt, nó thực sự là tuyệt vời.

Thích hợp cho phong cách nấu ăn của người Việt Nam. Nếu như bếp từ Châu Âu chỉ để nấu ăn bình thường, bếp Nhật Bản có một menu vời nhiều kiểu nấu khác nhau, rất thích hợp cho ẩm thực Việt Nam.

 

tai-sao-nen-dung-bep-tu-noi-dia-nhat1

 

Sang trọng: Không cần phải nói, bề mặt bếp từ lúc nào cũng sáng loáng, siêu mỏng và đặc biệt không bị bẩn nên giữ được sự mới mẻ và sang trọng trong một thời gian dài.

Tiết kiệm điện: Tất cả các thiết bị điện tử của Nhật Bản, từ năm 2006, đều sử dụng công nghệ Invester tiết kiệm điện năng 50% đến 60%. Gia đình tôi 4 người, nấu ăn 2 bữa trưa và bữa tối, trung bình 80-100k mỗi tháng điện cho bếp từ Nhật Bản.

Sự bền bỉ: Nhà bếp tôi đã sử dụng từ năm 2002 chưa bao giờ phải sửa chữa, sử dụng rất ổn định. Hàng Nhật nổi tiếng "nồi đồng cối đá" . Nhiều lần tôi muốn thay thế bếp mới nhưng không tìm thấy lý do để thay thế, sử dụng mãi không bị hỏng.

 

b. Nhược điểm

 

Giá cao: Mặc dù bếp từ là một loại rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại, nhưng trung bình so với những loại bếp khác thì nó là loại bếp khá đắt.

Bếp từ cũng cần có nồi từ đi kèm với nó. Nồi phải được làm bằng vật liệu từ tính như inox, đáy bằng phẳng, thông thường người tiêu dùng thường phải mua các bộ nồi làm riêng cho bếp và với yêu cầu này, giá của nồi cũng rất đắt.

Mặc dù độ an toàn khá cao, nhưng với điều kiện là khu vực nhà bếp phải được thông gió, nơi mà dây điện phải đảm bảo an toàn.

 

Một số mẫu bếp từ nội địa nhật tại hà nội tại JapanVip:

bep_tu_mitsubishi_cs_g32ms

Bếp từ Mitsubishi CS-G32MS nội địa Nhật

panasonic_kz_v773s_1

Bếp từ Panasonic KZ-V773S nội địa Nhật

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất