» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Tại sao mỗi gia đình nên sở hữu một máy lọc không khí nội địa nhật

(06-11-2018, 11:38 am)

 

Sự ô nhiễm không khí ở Việt Nam đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, may loc khong khi noi dia nhat tai ha noi  là giải pháp tối ưu, giúp mọi người điều hòa không khí, khử trùng, lọc, loại bỏ vi sinh vật trong không khí rất hữu ích cho người già, trẻ nhỏ và những người có vấn đề hô hấp. Chúng ta tìm hiểu những lí do để biết tại sao mỗi gia đình nên sở hữu một máy lọc không khí nội địa nhật nhé.

 

Tham khảo thêm: Bí quyết giúp bạn sử dụng máy lọc không khí Sharp đạt hiệu quả tối ưu 

 

Các công nghệ tiên tiến được áp dụng trên máy lọc không khí nội địa nhật

 

a. Màng lọc không khí

 

Màng lọc không khí là một phần cực kỳ quan trọng của bất kỳ sản phẩm lọc không khí nào. Thông thường, có ba màng lọc cơ bản trên may loc khong khi noi dia nhat tai hai phong:

- Màng lọc thô: màng lọc được làm bằng nhựa hoặc kim loại có thể xử lý một lượng lớn bụi, thường ở vị trí tiên phong trong hệ thống lọc màng. Ngoài ra, loại màng lọc này còn giữ giữ lại các loại rác trong không khí như bông, tóc, vải. Tuổi thọ của loại màng lọc này thường trong suốt cuộc đời.

- Màng lọc than hoạt tính (Màng Carbon): Như tên gọi của nó, màng này được tạo thành từ than hoạt tính, chức năng chính của màng này là chất khử mùi (mùi, mùi, thuốc lá ...). Tuổi thọ trung bình thường là 2-3 năm tùy theo mức độ ô nhiễm mùi của khu bạn sinh sống.

 

 

- Màng HEPA là màng lọc quan trọng và đắt nhất trong tất cả các màng lọc. Với khả năng giữ lại các chất gây dị ứng, khói thuốc lá, bụi bẩn với kích thước không thể nhìn dược với mắt thường (màng HEPA có thể lọc các hạt bụi có kích thước 0,3 micromet, bụi nhỏ hơn nhiều PM2 .5, PM10) ... Tuổi thọ của màng HEPA thay đổi từ 3 đến 10 năm tùy thuộc vào nhà sản xuất cũng như mức độ ô nhiễm.

- Màng lọc phấn hoa chỉ có sẵn trên một số mẫu máy cao cấp của công ty, chẳng hạn như máy lọc không khí Sharp có khả năng giữ lại hạt phấn hoa, rất tốt cho các gia đình có người thân bị dị ứng.

 

b. Khả năng tạo ion diệt khuẩn

 

Công nghệ tạo ion âm có sẵn trên các dòng sản phẩm máy lọc không khí của hãng Panasonic và Sharp:

- Plasmacluster Ion: Công nghệ ion Plasmacluster là công nghệ lọc vi khuẩn dựa trên hoạt động của các ion âm và dương trong môi trường tự nhiên, vô hiệu hóa vi khuẩn bằng cách phá vỡ cấu trúc protein của tế bào vi khuẩn thông qua sự kết hợp các gốc OH với các gốc H. vi khuẩn tạo thành nước. Điều hòa không khí dựa trên công nghệ PCI làm sạch không khí, giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, vi rút và mùi hôi một cách hiệu quả, đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của người dùng. Công nghệ này được trang bị trên máy lọc không khí Sharp.

 

 

Nano-E: Là công nghệ ion âm trên máy lọc không khí Panasonic. Bộ phận tạo ion âm phát ra một loạt các gốc OH được tích điện âm. Các gốc OH này, khi tiếp xúc với các hợp chất hữu cơ gây ô nhiễm, loại bỏ các phân tử H2 tạo thành H2O qua đó các chất gây ô nhiễm bị phân rã và tiêu diệt. Ngoài ra, H2O còn giúp bổ sung độ ẩm trong không khí.

 

 

c. Công nghệ Invester tiết kiệm năng lượng

 

Một ưu điểm khác của máy lọc không khí nhật nội địa là khả năng tiết kiệm năng lượng. Máy lọc không khí khi hoạt động ở chế độ tự động năng lượng tiêu thụ còn ít hơn một bóng đèn sợi đốt vì chúng được áp dụng công nghệ tiên tiến của các sản phẩm cao cấp như tủ lạnh và điều hòa không khí. Vì vậy, khi sử dụng máy lọc không khí bạn có thể sử dụng 24/24 vì nó rất tiết kiệm năng lượng.

 

d. Khả năng làm việc với công suất cao

 

Trên các sản phẩm lọc không khí thường được trang bị lọc không khí cấp tốc giúp bạn loại bỏ không khí bẩn hoặc mùi hôi nhanh chóng hỗ trợ rất tốt trong môi trường không khí quá ô nhiễm. Tuy nhiên, chế độ này chỉ kích hoạt trong một khoảng thời gian ngắn để bảo vệ tuổi thọ của máy.

 

Công dụng của máy lọc không khí

 

Máy lọc không khí có các chức năng chính sau đây: khử mùi, lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus, chất gây dị ứng, nấm mốc ... và giữ ẩm không khí.

- Lọc bụi siêu mịn: Với bộ lọc HEPA, máy lọc không khí có khả năng xử lý 99.97% bụi trong không khí (không phải bụi thường thấy).

- Công nghệ ion âm, ngoài khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại, còn có tác dụng bù lại mức ion âm mà con người thiếu.

- Các tiện ích bổ sung như bù ẩm, hút ẩm hoặc đuổi muỗi (trên Máy lọc không khí Sharp) rất hữu ích cho mọi gia đình. Tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình, máy sẽ phát huy tác dụng của nó.

- Loại bỏ bụi PM2.5: Bụi PM2.5 là bụi dẫn đến các bệnh về não, tim. Hoa Kỳ đã khảo sát 25.000 người bị bệnh tim hoặc suy tim và thấy rằng sau khi PM2.5 tăng lên 10 μg / m 3, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân sẽ tăng từ 10% đến 27%.

 

 

- Khả năng bù ẩm không giống như các sản phẩm tạo ẩm trên thị trường, gây ảnh hưởng đến các sản phẩm điện gia dụng, chức năng làm ẩm trên máy lọc không khí sử dụng một bộ lọc ẩm, sau khi không khí đi qua màng. Bộ lọc này sẽ tạo ra hơi nước, vì vậy nó sẽ rất an toàn cho các vật dụng trong nhà. Ngoài ra, hệ thống sẽ điều chỉnh độ ẩm cho phù hợp, do đó sẽ không có chuyện máy làm ẩm liên tục dẫn đến độ ẩm cao.

- Với máy lọc không khí nội địa Nhật hiện đại, sang trọng ngoài hiệu quả lọc không khí cũng là một vật dụng trang trí để giúp ngôi nhà bạn sang trọng hơn.

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn và gia đình bạn những công nghệ hiện đại và công dụng của máy lọc không khí Nhật Bản, chúc bạn chọn một sản phẩm lọc không khí phù hợp cho gia đình của mình nhé.

 

Một số mẫu máy lọc không khí nội địa Nhật tại JapanVip:

 

Máy lọc không khí Sharp KC-F50-C nội địa nhật

 

 

Máy lọc không khí Sharp KI-GS70 nội địa nhật

 

 

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất