» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Sử dụng nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật như thế nào là đúng?

(17-07-2018, 10:15 am)

 

Noi com dien nhat noi dia tai hai phong không còn xa lạ với các gia đình tại Việt Nam vì nồi cơm điện cao tần là công nghệ mới nhất trong các loại nồi  cơm, nấu cơm cũng tốt hơn các nồi bình thường. Nhưng tính hiện đại cũng thường đi kèm với nhiều tính năng, lưu ý nhiều hơn khi sử dụng. Vì vậy, sử dụng nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật như thế nào là đúng? Bạn cần phải chú ý đến những gì để nấu ăn ngon và an toàn, trong khi vẫn phải bảo quản nồi bền lâu hơn.

 

Xem thêm: Tại sao nên mua nồi cơm điện cao tần Toshiba RC-18VRK

 

1. Thế nào là nồi cơm điện cao tần (IH)

 

Công nghệ cao tần (IH) là công nghệ nấu ăn không tiếp xúc, có nghĩa là nồi cơm điện được đun nóng trực tiếp không qua mâm nhiệt, tương tự như cơ chế làm việc của bếp từ. Chín từ trong ra ngoài rất ngon. Lòng nồi bên trong được làm bằng hợp kim inox từ 7 đến 9 lớp với công nghệ chống dính mới nhất.

 

 

Quá trình nấu của noi com dien nhat noi dia tai ha noi khác nhau đáng kể so với nồi thông thường. Trong khi nấu, gạo vẫn được ngâm trong nước ấm đủ để cho phép các hạt nở đồng đều và gần cuối quá trình nấu, nước sẽ đun sôi ở nhiệt độ cực cao, làm khô nước trong năm phút. Ngoài ra, nếu bạn nấu nồi cơm điện thông thường, đậy nắp hoặc đóng nồi cơm điện từ sáng đến chiều, gạo sẽ bốc hơi và dễ bị ôi, trong khi với nồi cơm điện cao tần cơm trong nồi vẫn không thiu dù đóng kín 24 giờ liên tục, với nồi cơm có hút chân không thì bạn có thể đóng đến 48 giờ mà không lo bị thiu. Nếu bạn hâm nóng cơm cũng không cần thêm nước nhưng gạo vẫn ngon như vừa mới nấu mà cơm vẫn không bị cháy.

 

2. Sử dụng nồi cơm điện cao tần nội địa Nhật như thế nào là đúng?

 

- Bạn cần phải đóng kín nắp nồi cơm điện nội địa nhật để không ảnh hưởng đến việc nấu cơm và giữ nóng.

- Gạo ngon và nấu chín ngay cả khi không quá 1kg gạo cho nồi 1,8L và không quá 0,9kg gạo cho nồi 1,5L. Lượng nước cần để nấu phải phù hợp với lượng cơm cần nấu chín. Nếu quá nhiều nước cơm sẽ bị nhão và ngược lại nếu nước quá ít gạo sẽ còn sống và không ngon.

- Xoay xoong nồi sao cho hoàn toàn chạm vào đáy nồi.

- Không đặt muôi múc cơm hoặc thìa vào trong nồi cơm điện trong khi hâm nóng cơm.

- Nếu xoong nồi bị rò rỉ hoặc biến dạng, không nên sử dụng nó nữa mà thay thế bằng một xoong nồi khác cùng cỡ. Không sử dụng thìa hoặc vật bằng kim loại để tránh làm hư lớp phủ men của nồi.

 

 

- Khi nấu nồi nên được đặt ở những chỗ bằng phẳng, đặc biệt tránh việc rơi nồi từ trên cao sẽ làm cho nồi bị biến dạng.

- Trong khi đang hâm nóng, nhưng muốn chọn một chức năng khác, nhấn nút "Hủy" để chuyển đổi chế độ.

- Vệ sinh nồi thật sạch khi nấu xong. Sử dụng vải mềm và nước sạch để rửa xoong nồi và muôi múc cơm. Đối với nắp và thân nồi không được rửa trực tiếp dưới vòi nước, nên sử dụng một miếng vải sạch để lau chùi.

- Nếu trong một thời gian dài không sử dụng nồi, hãy rút phích cắm ra khỏi nồi và lau khô trước khi cất đi.

 

3. Những điều cần biết để sử dụng nồi cơm điện cao tần an toàn

 

- Hãy cẩn thận vị trí sử dụng noi com dien nhat noi dia để tránh bị biến dạng, không đặt nồi gần bếp ga và các sản phẩm có nhiệt độ cao. Không sử dụng xoong nồi trực tiếp trên bếp gas.
- Giữ nồi sạch: trong khi nấu, để tránh nguy cơ không mong muốn, bạn nên giữ nồi và xoong nồi luôn luôn sạch sẽ.
- Chọn và bảo vệ dây nguồn: Để tránh làm hỏng dây nguồn và bất kỳ sự cố không mong muốn nào, không được xoắn dây nguồn hoặc đặt các vật nặng lên dây nguồn. Nếu dây nguồn bị hỏng, hãy thay dây nguồn do trung tâm bảo hành cung cấp . Không tìm cách mua đồ thay thế để chống cháy hay hỏng nồi do thay loại dây sai.

 

 

- Không đặt khăn hoặc những thứ khác lên trên nắp nồi: Khi sử dụng không đặt khăn lên miệng lỗ thông hơi trên nồi để tránh nhiệt gây ra khăn có thể làm bay màu hoặc biến dạng nắp nồi, thân nồi và gây nguy hiểm khác.

- Không vận hành hoặc tắt nguồn điện trong khi nấu vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm do nhiệt độ không ổn định.

- Không rửa nồi trực tiếp dưới vòi nước: Khi làm sạch thân nồi, chỉ sử dụng khăn ướt, nghiêm cấm đặt nồi vào nước, tránh làm hỏng lớp cách điện của nồi.

- Không cắm điện khi không xoong nồi bên trong: Cầu chì sẽ cháy nếu cắm vào mà không có xoong nồi.

- Chú ý đến nhiệt phát ra trong khi nấu: Không để tay hoặc mặt gần lỗ thông hơi vì hơi nước nóng phát ra từ lỗ thông hơi trong khi nấu có thể làm người dùng bị bỏng.

- Sử dụng nguồn điện phù hợp: Khi nồi cơm điện cao tần của Nhật Bản, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của nhân viên về nguồn điện để tránh trường hợp không thể hoạt động đúng cách ảnh hưởng đến quá trình nấu cơm và giữ nóng cơm, hoặc mạch điện bên trong bị cháy.

- Không chồng chéo các ổ cắm: sử dụng các ổ cắm riêng biệt, không cắm nồi cơm điện với ổ cắm của các thiết bị điện khác, khi cắm dây nguồn phải cắm chặt tránh tình trạng tiếp xúc không tốt dẫn tới cháy linh kiện.

- Không sửa chữa, gỡ cài đặt hoặc sửa đổi nồi cơm điện: Không tháo nó ra để sửa chữa để tránh nguy hiểm và dẫn đến các tình huống không mong muốn ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng. Tốt nhất là mang nồi đến trung tâm bảo hành nếu có vấn đề về kỹ thuật.

Bài viết này để nêu ra những lưu ý quan trọng khi bạn sử dụng nồi cơm điện cao tần. Để có một bữa ăn ngon, hãy sử dụng nồi cơm điện an toàn và trước khi sử dụng cần đọc hướng dẫn và tham khảo trải nghiệm ở trên nhé.

 

Gọi số hotline để biết thêm chi tiết

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất