» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những ưu điểm và nhược điểm của điều hòa nội địa nhật so với điều hòa thường

(05-07-2018, 11:48 am)

 

Để biết loại điều hòa nào là tốt, chúng ta phải so sánh cấu trúc, thông số kỹ thuật và điểm mạnh, điểm yếu của hai loại điều hòa. Chất lượng của điều hòa không nhất thiết phụ thuộc vào thương hiệu, mà được đánh giá bởi người tiêu dùng trong quá trình vận hành và sử dụng. Bài viết "Những ưu điểm và nhược điểm của điều hòa nội địa nhật so với điều hòa thường" được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

 

Xem thêm: Những điều cần biết khi chọn mua điều hòa nội địa nhật

 

1. Điều hòa nội địa Nhật có ưu điểm và nhược điểm gì?

 

Những máy dieu hoa noi dia nhat tai ha noi như Invester Panasonic, máy điều hòa không khí nội địa Nhật Bản Invester Daikin, … điều đầu tiên phải nói đến là khả năng tiết kiệm năng lượng vốn có trong dòng này. Tiết kiệm điện từ 30 đến 80% năng lượng so với các dòng máy cùng công suất. Đáng chú ý nhất là khả năng duy trì nhiệt độ phòng cực kỳ ổn định. Luôn duy trì nhiệt độ cài sẵn trên bộ điều khiển. Điều này sẽ không làm bạn cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh khi sử dụng công nghệ này. Đặc biệt, máy điều hòa không khí nội địa luôn tạo ra bầu không khí dễ chịu và máy hoạt động ở mức yên tĩnh nhất ngay cả khi bạn ngủ.

Công suất sưởi ấm: 1,2 - 6,0 - R410A khí. Đối với những loại máy sửa dụng ga R410A có hiệu suất cao, cho độ mát sâu hơn, tiết kiệm hơn nếu khi lắp đặt sử dụng đúng dây đồng tiêu chuẩn.

 

 

Tính năng đặc biệt nhất của điều hòa không khí Nhật Bản so với điều hòa thông thường là nó không làm khô da, đau họng hoặc khó thở. Ngoài ra, một số loại máy điều hòa không khí cao cấp của Nhật Bản cũng có chức năng ion Plasma, tạo oxy, Auto Clean để giữ cho không khí trong nhà của bạn luôn mát mẻ.

Bên cạnh ưu điểm trên, điều hòa Nhật là dòng điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử nên máy rất khó chịu về điện áp. Điều kiện ban đầu khi lắp đặt máy là bạn phải đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra +- 5%. Tỉ lệ sửa chữa thành công và linh kiện thay thế thấp do linh kiện mới ko có mà chỉ là linh kiện cũ sàng lọc lại cho nhau. Cụ thể hơn là nhà cung cấp hiện nay hầu hết chỉ bán nguyên máy chứ ko bán linh kiện lẻ.

 

2. Điều hòa thông thường có ưu và nhược điểm gì?

 

Điều hòa không khí thường được phép quá tải ở thời gian cao hơn dieu hoa noi dia nhat tai hai phong. Linh kiện hỏng, lỗi dễ nhận biết, sửa chữa và bảo trì rất dễ dàng. Sinh ra để luôn luôn chạy ở PowerFul. Đáp ứng nhu cầu chạy quá tải hoặc chạy trong phòng có kích thước lớn hơn máy (nhưng không quá lớn)

Nhược điểm của điều hòa không khí thường là không có khả năng tiết kiệm điện. Máy chỉ chạy ở mức PowerFul. Do chỉ có duy nhất 1 con Sensor cảm ứng trên dàn nóng nên máy nén dễ hỏng nếu bạn cài đặt nhiệt độ remote quá gần với nhiệt độ ban đầu của phòng.

 

 

Như vậy, điều hòa nhật nội địa Inverter và điều hòa không khí thường đều có lợi thế riêng của chúng. Tuy nhiên, nhìn qua thị trường điều hòa ở Việt Nam, chúng tôi thấy rằng: điều hòa nội địa nhật rất phổ biến với người tiêu dùng, bởi vì nhiều sản phẩm nhập khẩu là 100% mà giá cả phù hợp với ngân sách của người tiêu dùng. Đây là khoản đầu tư thông minh để giúp người mua không chỉ tiết kiệm được chi phí lớn mà còn sở hữu một máy điều hòa nội địa nhật sử dụng những công nghệ hiện đại nhất ngày nay.

 

Tham khảo một số mẫu điều hòa nhật nội địa tại hà nội:

Điều hòa DaiKin 12000 PTU nội địa Nhật

Điều hoà nhiệt độ Daikin F40PTEP W nội địa nhật

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất