» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những mẹo giúp bạn bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh nội địa nhật

(16-06-2016, 11:26 am)

Đóng thực phẩm vào bao bì

 

Bảo quản thịt, gia cầm và cá riêng biệt với các loại thực phẩm khác để tránh ô nhiễm. (Đây là lý do tại sao nhiều tủ lạnh có ngăn đựng thịt ở cuối cùng, nếu tủ lạnh của bạn không có ngăn đó, cần bảo quản thịt / hải sản tươi sống trong một khay nhỏ để ngăn chặn nước thịt / hải sản lây lan thông qua các loại thực phẩm khác.)
Một trong những cách tốt nhất để giữ thực phẩm an toàn là phải luôn luôn rửa tay trước và sau khi đóng gói thực phẩm.

 

tủ lạnh nội địa Nhật tại Hà Nội

Đóng gói thực phẩm để bảo quàn được tốt hơn trong tủ lạnh nội địa Nhật

 

Điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh nội địa nhật thật hợp lí

 

Nhiệt độ lý tưởng trong ngăn mát của tủ lạnh nội địa nhật nên để 4-5 độ C hoặc thấp hơn và tủ đá phải là dưới 0 độ C.

 

Bảo quản thực phẩm thừa và dễ hỏng

 

Thời gian: Thực phẩm dễ hỏng nên được bảo quản trong tủ đá, nếu để trong ngăn mát thì chỉ nên để trong 1, 2 giờ. Nguyên tắc chung là thức ăn thừa chỉ nên giữ trong 4 ngày. Ngoài ra pizza và thịt gia cầm nấu chín chỉ nên để trong 3-4 ngày, trứng thịt, cá ngừ (chế biến), mì trộn có thể để 3-5 ngày.

Hộp đựng thức ăn: Bảo quản thực phẩm trong các vật dụng vừa khít với nó. Nên dùng hộp hoặc chai thủy tinh vì nó giúp người dùng dễ dàng kiểm tra thức ăn bên trong, có thể sử dụng cho lò vi sóng và thân thiện hơn với môi trường.
Nếu bạn sử dụng túi nhựa cần được kiểm tra để đảm bảo rằng chúng không chứa BPA (có ghi "BPA-free") có hại cho sức khỏe. Để đảm bảo lưu trữ thực phẩm an toàn, bạn chỉ nên giữ lại hộp đựng thực phẩm an toàn (bằng nhựa hoặc thủy tinh không chứa BPA)

Nhiều người có thói quen dự trữ lương thực và quên không sử dụng cho đến khi nó hết hạn và đem bỏ đi, để tránh trường hợp như vậy, bạn nên tập thói quen xếp chúng theo thứ tự thời gian dự trữ. Cũ hơn để bên ngoài, các loại thực phẩm mới được đặt vào bên trong, hoặc nếu không có thời gian thiết lập để ghi nhớ các thực phẩm trong tủ lạnh nhật nội địa, bạn có thể dán một mảnh giấy nhỏ ghi thời gian trên vỏ hộp đựng thưc phẩm.

 

tủ lạnh nội địa Nhật tại Hà Nội

Nên dùng hộp hoặc chai thủy tinh vì nó giúp người dùng dễ dàng kiểm tra thức ăn bên trong

 

Trái cây và rau bảo quản thế nào?

 

Việc bảo quản trái cây có thể khó khăn vì một số loại trái cây và rau quả là không thích hợp bảo quản cùng với nhau. Một số loại trái cây tạo ra khí ethylene có thể làm hỏng rau quả rất nhanh. Báo Vegetarian Times cho rằng nên để trái cây tạo ra các loại khí, như bơ, chuối, đào, lê, mận, kim chi cho tủ và máy và cà chua bên ngoài tủ lạnh.
Mặt khác, bạn có thể để táo, mơ, dưa đỏ, quả sung và một số trái cây có vị ngọt, nhưng để nó ra khỏi ngăn đựng rau, ngăn này để bảo quản rau dễ bị ảnh hưởng khí etilen.

 

tủ lạnh nội địa nhật bản tại hà nội

Hầu hết tủ lạnh nhật nội địa tốt nhất hiện nay đều có ngăn riêng để đựng rau củ và trái cây

 

Nói về ngăn đựng rau, hầu hết tủ lạnh nhật tiêu chuẩn đều thiết kế một ngăn rau quả để giữ cho sản phẩm tươi lâu hơn, và đôi khi nên điều chỉnh hơi ẩm và nhiệt độ. Đây có lẽ là một nơi tốt để bảo quản rau quả vì nó tách biệt các ngăn khác của tủ lạnh.
Đừng bảo quản trái cây và rau quả trong túi hoặc hộp kín, nó sẽ làm chúng nhanh chóng bị hỏng.

 

tủ lạnh nội địa nhật tại hà nội

Trái cây và rau cũng nên được bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh nội địa Nhật Bản

 

Bảo quản trứng

 

Trứng có thể để được 3-5 tuần, trong khi trứng đã đập chỉ để được một vài ngày.

 

tủ lạnh nội địa nhật bản tại hà nội

Tủ lạnh nào đều có ngăn đựng trứng ở phía trên cánh tủ

 

Thức ăn đông lạnh

 

Giữ thực phẩm trong túi kín trong tủ đá để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm. Có rất nhiều cách thịt được lưu trữ trong tủ lạnh Nhật Bản, nhưng phổ biến nhất là: bọc trong túi, sau đó ép không khí ra ngoài và rồi dán kín với băng dính hoặc bọc hoàn toàn bằng nylon bảo quản thực phẩm (có thể là 2 lớp gói hoặc cao hơn) hoặc đựng thịt trong hộp kín.
Ngoài ra, thức ăn đã được nấu chín, bánh mì hoặc các đồ nướng nên để cho nguội trước khi cho vào tủ đá vì độ ẩm sẽ làm cho nó khó bị đóng băng.

 

Giữ thực phẩm trong túi kín trong tủ đá để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm

 

==> Dòng tủ lạnh 6 cánh Hitachi nội địa Nhật có rất nhiều ngăn để bạn có thể đựng các loại thực phẩm riêng biệt.

 

Tham khảo thêm:

Hướng dẫn bảo quản hoa quả trong tủ lạnh nội địa Nhật

Làm thế nào để giữ được chanh và gia vị tươi lâu trong tủ lạnh

Cấp đông mềm của tủ lạnh nội địa Nhật là như thế nào?

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất