» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Những điều cần biết khi chọn mua máy lọc không khí nội địa Nhật cho phòng ngủ

(13-09-2019, 3:41 pm)

May loc khong khi noi dia nhat tai ha noi đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình trong thời gian gần đây. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết khi chọn mua máy lọc không khí nội địa Nhật cho phòng ngủ.

 

Tham khảo thêm: Máy lọc khí Sharp KC-H50 có những tính năng gì đáng sử dụng?

 

Vì sao cần có máy lọc không khí trong phòng ngủ

 

Chúng ta thường dành 65-90% thời gian trong nhà tại phòng ngủ. Và hầu hết các phòng ngủ hiện nay thường có diện tích nhỏ và không có nhiều cửa thông gió.

 

Phòng ngủ thường là một phòng kín, thiếu ánh sáng mặt trời, là môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của vi khuẩn, virus và nấm mốc có hại. Bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất từ vô số vật dụng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

 

 

Do đó, việc sử dụng may loc khong khi noi dia nhat tai hai phong trong phòng ngủ là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn để làm cho không khí sạch và trong lành, bên cạnh việc loại bỏ tất cả các chất ô nhiễm có hại như bụi, lông và mùi vật nuôi, phấn hoa từ không khí. 

 

Những tiêu chí chọn mua máy lọc không khí cho phòng ngủ

 

 1. Theo tính năng của máy

 

a. Bộ lọc trước

 

Không khí đi qua bộ lọc này trước khi vào bộ lọc chính. Ở đây, bộ lọc thu hút các hạt bụi lớn để tránh làm tắc bộ lọc chính.

 

Bộ lọc trước làm tăng tuổi thọ của bộ lọc chính và bạn có thể sử dụng nó trong một thời gian dài vì bạn có thể vệ sinh nó bằng máy hút bụi.

 

 

b. Đèn UV

 

Công nghệ này tiêu diệt tất cả vi khuẩn, vi rút và nấm mốc di chuyển qua bộ lọc bằng cách chiếu tia UV vào chúng.

 

Tuy nhiên, tính năng này cũng có nhược điểm là mất hiệu quả theo thời gian do sự suy giảm của tia UV.

 

 

2. Theo công nghệ lọc khí

 

a. Công nghệ Ozone

 

Máy lọc không khí điện 110v sử dụng công nghệ ozone tạo ra khí ozone. Công nghệ lọc không khí Ozone sẽ có tác dụng kép là tạo ra luồng khí vừa có thể loại bỏ bụi bẩn vừa tiêu diệt các phân tử, vi khuẩn và virus có hại trong không khí.

 

Tuy nhiên, quá nhiều ozone sẽ độc hại, vì vậy hãy đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động trong giới hạn an toàn.

 

 

b. Công nghệ ion

 

May loc khong khi dien 110v công nghệ ion âm sử dụng các ion để làm sạch không khí. Theo nguyên lý âm dương, khi các ion âm được thải vào không khí trong phòng, các hạt bụi nặng hơn không khí bị hút và rơi xuống sau đó bám vào các vật thể trong phòng và bạn có thể quét sạch dễ dàng.

 

 

c. Màng lọc than hoat tính

 

Bộ lọc than hoạt tính có hiệu suất lọc vượt trội so với các bộ lọc thông thường, bao gồm nhiều lỗ hổng có kích thước phân tử, có khả năng hấp thụ cao.

 

 

Những đặc tính này làm cho than hoạt tính trở thành một công cụ hiệu quả để lọc các chất ô nhiễm như khí thải, khói thuốc lá và các phân tử gây mùi. Không khí sau khi xử lý sẽ trong lành và tuyệt đối an toàn cho con người.

 

Than hoạt tính có nhiều ưu điểm trong lọc không khí nhưng gặp khó khăn trong việc lọc các chất gây dị ứng như phấn hoa.

 

d. Màng lọc Hepa

 

Công nghệ HEPA có khả năng lọc các hạt siêu nhỏ ở kích thước 0,3 micron trở lên, máy thu giữ bụi bẩn và vi khuẩn, virus để trả lại cho chúng ta luồng không khí sạch và trong lành hơn.

 

Bộ lọc HEPA được làm bằng vật liệu sợi được gấp thành nhiều lớp, tạo ra bề mặt lớn và dày để khi không khí bẩn được hút vào bởi máy, tất cả các hạt bụi và vi khuẩn sẽ bị giữ lại ở màng và đẩy luồng không khí sạch ra.

 

 

Tuy nhiên, khi có quá nhiều bụi bẩn và vi khuẩn bị mắc kẹt trong màng, chúng ta cần thay thế nó bằng một cái mới. Thông thường, thời gian sử dụng cho bộ lọc HEPA là từ 2-4 năm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc không khí, có những loại máy lọc không khí đắt tiền và nhiều tính năng bạn không dùng. Nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa hoặc lông thú cưng, tất cả những gì bạn cần là máy lọc khí có bộ lọc ion hoặc bộ lọc Hepa. Nếu bạn không có vấn đề gì với mùi, đừng chọn bộ lọc UV để tránh lãng phí.

 

 

Người ta thường quên rằng thực vật có hiệu quả trong việc loại bỏ một loạt các chất ô nhiễm trong nhà. Do đó, bên cạnh sử dụng máy lọc không khí, bạn cũng nên trang bị thêm cây xanh trong căn hộ của mình.

 

Tham khảo các mẫu máy lọc không khí nội địa Nhật tại JapanVip:

 

Máy lọc khí Sharp KC-H50-W nội địa Nhật

 

 

Máy lọc không khí Sharp KI-HS70-W nội địa Nhật

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất