» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Làm thế nào để bảo vệ bếp từ trong mùa mưa ẩm ướt

(27-12-2017, 12:04 pm)

Giữ cho bếp từ của bạn hoạt động tốt trong thời tiết ẩm ướt của những ngày mưa, hãy áp dụng các mẹo trong bài viết làm thế nào để bảo vệ bếp từ trong mùa mưa ẩm ướt.

 

1. Khi bếp từ xảy ra sự cố không nên tự ý sửa chữa

 

Nếu bạn đang sử dụng tại nhà mà bếp từ nội địa nhật gặp một vấn đề thì bạn không nên tự sửa chữa nếu bạn không phải là thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Liên hệ với trung tâm sửa chữa có uy tín hoặc cửa hàng sửa chữa để giúp bạn khắc phục sự cố nhanh chóng và chính xác.

Xem thêm: Những mẹo sử dụng bếp từ tiết kiệm điện

 

2. Vệ sinh bếp từ ngay sau khi sử dụng

 

Sau khi nấu khoảng 10 đến 15 phút, sử dụng một miếng vải ẩm để lau sạch các vết bẩn thực phẩm trên bề mặt của bếp và sau đó lấy khăn khô lau để bếp không bị ẩm và tránh vết bẩn khỏi bị khô, khó vệ sinh.

 

 

3. Sử dụng theo đúng hướng dẫn sử dụng của hãng

 

Lời khuyên này nghe có vẻ nhàm chán và quen thuộc, nhưng mọi người thường bỏ qua hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm và tự mày mò sử dụng bếp.

 

 

Mỗi một loại bep tu noi dia nhat tai hai phong sẽ có thiết kế riêng, chức năng riêng của chúng, nếu bạn sử dụng chỉ "bằng kinh nghiệm" bếp sẽ dễ hư hỏng và rất nguy hiểm.

Một số nhà sản xuất sẽ không đề cập cụ thể đến cách sử dụng bếp từ vào mùa mưa nhưng họ sẽ luôn lưu ý về những gì nên hoặc không nên làm, bạn nên đọc cẩn thận, đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào để sử dụng bếp tốt hơn.

 

4. Sử dụng bếp từ thường xuyên

 

Vào mùa mưa, độ ẩm cả ngoài trời và trong nhà tăng lên, vì vậy việc sử dụng thường xuyên sẽ giúp các bộ phận của nhà bếp hạn chế về độ ẩm, thiệt hại.

Nếu bạn không muốn sử dụng hàng ngày, bạn nên bật bếp hai lần một tuần. Khi bạn bật bếp bạn không phải nấu ăn, chỉ cần đun sôi ấm nước là được.

 

 

5. Lắp đặt bếp từ đúng cách

 

- Cho dù đó là bếp từ dương hay bếp từ âm, bạn nên đặt bếp cách tường ít nhất 10 cm. Bởi vì vào những ngày mưa, nước có thể xâm nhập vào tường trong thời gian dài, mạch của bếp từ sẽ bị hư hỏng không an toàn cho người sử dụng.

- Không đặt bếp từ gần nguồn nước, không đặt các đồ dùng khác chắn lên phần tản nhiệt của bếp từ.

 

 

 

 Tham khảo các mẫu bep tu noi dia nhat tai ha noi:

 

Bếp từ Panasonic KZ-V773S nội địa nhật

 

 

Bếp từ Mitsubishi CS-T34BFR nội địa nhật

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất