» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa nội địa Nhật đúng cách khi nhà có trẻ nhỏ

(04-09-2019, 2:36 pm)

 

Việc sử dụng dieu hoa noi dia nhat tai ha noi thường xuyên trong thời tiết nắng nóng khó chịu là không thể tránh khỏi. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, khi sử dụng điều hòa thường xuyên, họ cần có cách sử dụng và chăm sóc trẻ đúng cách để ngay cả khi sử dụng điều hòa liên tục, chúng sẽ không bị khô da, khô mũi hoặc bị các bệnh về đường hô hấp. Cách sử dụng điều hòa Nhật Bản đúng cách không phải cha mẹ nào cũng biết, những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ trong bài viết "Kinh nghiệm sử dụng điều hòa đúng cách khi nhà có trẻ nhỏ" dưới đây hy vọng có thể giúp gia đình bạn sử dụng điều hòa mà vẫn bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ.

 

 

Tham khảo thêm: Những điều cần biết khi mua điều hòa nội địa Nhật Daikin

 

1. Chăm sóc cho trẻ nhỏ đúng cách

 

Cha mẹ cần chú ý chăm sóc để tăng sức đề kháng cho trẻ khi sử dụng dieu hoa noi dia nhat tai hai phong. Thường xuyên nhỏ mũi cho bé bằng dung dịch nước muối sinh lý để giữ độ ẩm cần thiết trong cơ thể, tránh khô mũi.

 

 

Nếu bé lớn hơn chút, mẹ có thể cho bé súc miệng bằng nước muối pha loãng trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy để tăng cường khả năng miễn dịch của bé. Cung cấp thực phẩm và đồ giải khát như nước, nước chanh, nước cam, sử dụng vitamin tổng hợp ... để giảm khô và mất nước ở trẻ. Mỗi sáng bạn có thể cho bé nhâm nhi một ít chanh đào mật ong để tránh đau họng.

 

Nên bật quạt thông gió khi sử dụng điều hòa hoặc có thể sử dụng máy lọc không khí kiêm bù độ ẩm để tăng độ ẩm trong phòng, giảm thiểu hiện tượng khô da, mũi khô mà vừa có không gian sạch, thoáng mát.

 

2. Thường xuyên vệ sinh điều hòa và phòng ở

 

Làm sạch điều hòa điện 110v và phòng cũng rất quan trọng, điều này sẽ loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc trong phòng, trong điều hòa để giúp máy phát huy tối đa công suất và làm không khí trong lành dễ dàng. Bạn nên tìm hiểu một số hướng dẫn về cách vệ sinh điều hòa tại nhà hoặc liên hệ với nhân viên để vệ sinh định kỳ cho điều hòa.

 

 

Khi bạn không sử dụng điều hòa nữa, bạn nên mở cửa sổ phòng để lưu thông không khí.

 

3. Tránh tình trạng để bé trong phòng điều hóa quá lâu

 

Mặc dù máy dieu hoa dien 110v Nhật Bản sử dụng gas R410, R32, hạn chế vấn đề khô da, đau họng hoặc khó thở khi bật điều hòa, nhưng cơ thể trẻ nhỏ vẫn rất yếu, Ngoài ngủ liên tục vào ban đêm, thì không nên để trẻ nhỏ trong phòng lạnh quá 4 giờ liên tục. Bạn có thể tắt điều hòa và đưa bé ra ngoài chơi nếu trời không quá nắng để cơ thể bé tiếp xúc với không khí ngoài trời là tốt nhất.

 

4. Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa hợp lý

 

Tùy thuộc vào nhiệt độ của thời tiết, công suất điều hòa, diện tích phòng để điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh và tiết kiệm điện. Sự chênh lệch giữa nhiệt độ phòng ở ngoài trời càng ít thì càng tốt. Không nên quá lạnh vừa lãng phí điện và không tốt cho sức khỏe của em bé. Nhiệt độ lý tưởng nên được giữ ở mức 27-28 độ C.

 

 

Chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và phòng nên khoảng 7-8 độ C là phù hợp. Đặc biệt là trẻ sơ sinh có nhiệt độ cơ thể thấp, khả năng điều tiết cơ thể kém càng dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp.

 

5. Không nên để bé thay đổi nhiệt độ đột ngột

 

Khi trẻ nhỏ ở ngoài trời nắng, đổ mồ hôi nhiều, tuyệt đối không nên cho bé vào phòng có nhiệt độ quá lạnh ngay lập tức. Cha mẹ nên lau khô mồ hôi cho bé, để bé ngồi ngoài một lúc trước khi cho bé vào phòng máy lạnh.

 

Khi cho bé ra ngoài phòng điều hòa, các gia đình nên tắt điều hòa và mở phòng cho bé quên dần với nhiệt độ bên ngoài trước khi cho bé ra khỏi phòng.

 

Vào những ngày nắng gắt, không nên cho trẻ em ra vào phòng máy lạnh liên tục để tránh thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột.

 

6. Một số điều cần lưu ý cho bé khi ngủ trong phòng điều hòa

 

Điều chỉnh hướng gió của điều hòa tránh thổi trực tiếp vào mặt và đầu của bé vì điều này sẽ khiến trẻ dễ bị nghẹt mũi, khó thở dẫn tới các bệnh về đường hô hấp, đau họng.

 

Điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với từng giai đoạn giấc ngủ. Điều này giúp cha mẹ không thức dậy khi ngủ để tăng hoặc giảm nhiệt độ của thiết bị.

 

Khi trẻ ngủ, đắp một chiếc chăn mỏng, đặc biệt là che bụng, để tránh lỗ chân lông giản nở dễ dẫn đến cảm lạnh. Cần chọn cho bé quần áo thấm mồ hôi tốt như cotton.

 

 

Da trẻ em rất nhạy cảm, vì vậy ngồi trong phòng máy lạnh lâu sẽ dẫn đến mất nước, khô da. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên thường xuyên cho trẻ uống nước hoặc giữ một chậu nước dưới điều hòa. Ngoài ra, thỉnh thoảng lau sàn nhà bằng một miếng giẻ ướt. Bạn nên chú ý đến nhiệt độ cơ thể của trẻ thường xuyên, thường xuyên kiểm tra mồ hôi lưng của em bé có ra hay không, thực tế là mồ hôi lưng không lau kịp rất dễ khiến trẻ mắc bệnh hô hấp.

 

Dùng điều hòa không khí khi trời nóng là điều không thể tránh khỏi, nhưng hãy sử dụng điều hòa một cách khoa học để bảo vệ sức khỏe của gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Kinh nghiệm sử dụng điều hòa của JapanVip được kỳ vọng sẽ giúp các bậc cha mẹ có con nhỏ dễ dàng chăm sóc con cái trong phòng điều hòa.

 

Click để xem thêm tư vấn tiêu dùng của JapanVip

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất