» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Khi sử dụng lò vi sóng nội địa Nhật cần lưu ý những điều gì?

(20-02-2019, 4:20 pm)

 

Hiện nay lo vi song noi dia nhat tai ha noi đang được nhiều gia đình tại Việt Nam sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng lò vi sóng. Vì vậy, với bài viết này, shop nhật JapanVip sẽ chỉ cho bạn khi sử dụng lò vi sóng nội địa Nhật cần lưu ý những điều gì.

 

Tham khảo thêm: Những ưu điểm của lò vi sóng nội địa nhật Hitachi

 

Lò vi sóng nội địa Nhật hoạt động dựa theo nguyên lí gì?

 

Các sóng vi ba được tạo ra từ nguồn Magnetron, được dẫn hướng bởi một ống dẫn sóng, vào khoang nấu và phản xạ qua lại giữa các bức tường của khoang nấu và được thực phẩm hấp thụ. Sóng vi ba trong lò vi sóng Nhật Bản là sự rung động của trường điện từ với tần số thường xuyên ở mức 2450 MHz. Trong khi đó, các phân tử thực phẩm (nước, chất béo, đường và các chất hữu cơ khác) thường ở dạng lưỡng cực điện (có một đầu tích điện âm và đầu tích điện dương). Khi điện trường dao động, các phân tử nhanh chóng quay qua quay lại. Dao động quay được chuyển thành chuyển động nhiệt hỗn loạn thông qua các va chạm phân tử, làm nóng thức ăn.

Vi sóng ở tần số 2450 MHz làm nóng hiệu quả nước lỏng, nhưng không hiệu quả với chất béo, đường và nước đá. Các phân tử thủy tinh, một số loại nhựa hoặc giấy cũng không thể làm nóng bằng vi sóng ở tần số 2450 MHz này. Kết quả là, khi bạn hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, chỉ có thực phẩm được nấu chín còn khay và hộp vẫn giữ nguyên.

Lo vi song noi dia nhat tai hai phong có một tính năng rất thú vị: nước, chất béo và đường hấp thụ chúng trực tiếp và chuyển động từ tính. Các sản phẩm nhựa, thủy tinh và gốm không hấp thụ vi sóng. Kim loại phản xạ sóng vi ba nên nó không được sử dụng chúng trong lò vi sóng.

 

 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng lò vi sóng nội địa Nhật

 

- Thực phẩm có vỏ hoặc màng mỏng như trứng, nghêu, sò, ... thể tích bên trong khi nóng lên sẽ có áp suất tăng, gây ra hiện tượng thực phẩm bùng nổ. Vì vậy, bạn không thể luộc trứng, nghêu hấp, ... bằng lò vi sóng.

- Không cho phép lo vi song dien 100v hoạt động khi không có thức ăn, sóng không được thực phẩm hấp thụ sẽ tiếp tục bị phản xạ bên trong lò và gây ra hư hỏng.

- Một số độc tố, có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như ung thư, từ các lớp bọc bên ngoài bằng nhựa hoặc nilong của thực phẩm, bao gồm cả adipate, phtalate, benzophenone. Do đó, cần phải tách bao bì ra khỏi thực phẩm trước khi cho vào lò vi sóng.

 

 

- Không đặt các vật kim loại vào lò vi sóng, để tránh nguy cơ nổ do tia lửa.

- Sử dụng hộp đựng thực phẩm vi sóng chuyên dụng, không sử dụng đĩa nhựa thông thường.

- Đối với lò vi sóng điện 100v có chức năng nướng, tuyệt đối cấm sử dụng vỉ nướng kim loại mà chỉ sử dụng vỉ nướng chuyên dụng với lò nướng.

 

Tham khảo các mẫu lò vi sóng tại shop Nhật JapanVip:

Lò vi sóng 3D Hitachi MRO-SS8 31L đối lưu

Lò vi sóng Sharp RE-S31F nội địa nhật

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất