» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Hướng dẫn tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu một cách đơn giản nhất

(24-05-2016, 10:24 am)

Hãy cùng với JapanVip tìm hiểu cách tẩy sạch các loại vết bẩn mà máy giặt nội địa Nhật khó xử lý thường gặp nhất do cà phê, rượu, sáp nến, trứng gà, thuốc lá… gây ra. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm và có mặt ngay trong nhà bạn như xăng, cồn, giấm ăn… sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn còn vương lại trên quần áo.

 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn chọn mua và đặt vị trí tủ lạnh trong gia đình.

 

1. Do cà phê, trà

 

Nếu vô tình làm đổ cà phê hoặc trà lên quần áo mà bạn không rửa sạch ngay lập tức, các vết bẩn sẽ rất khó khăn để giặt sạch. Ngay khi bị bẩn, bạn có thể tẩy sạch nó bằng nước ấm. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang làm việc ở nơi công sở thì phải đợi cho đến khi bạn về nhà bạn mới có thể giặt nó. Tại thời điểm này các vết bẩn đã khô, bạn có thể làm như sau:

Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng và glycerin sau đó bôi lên chỗ bị bẩn, chờ nó khô và giặt sạch lại. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng glycerin trực tiếp lên vết bẩn và rắc một ít axit boric, sau đó ngâm quần áo trong nước sôi để giặt.

Phương pháp khác là sử dụng dung dịch amoniac loãng, phèn và nước ấm vào vết bẩn và sau đó lau rửa bằng nước sạch.

 

Dùng trứng sẽ tẩy được những vết bẩn mà máy giặt nội địa Nhật ko xử lí được

Lòng đỏ trứng kết hợp với glycerin có thể tẩy được những vết bẩn cứng đầu

 

2. Do rượu

 

Tương tự như cà phê, nếu bạn làm đổ rượu vang trên quần áo, bạn phải mang nó đi giặt ngay lập tức. Nếu để vết bẩn tồn tại trong một thời gian dài, bạn có thể trộn dung dịch phèn và amoniac và thấm lên vết bẩn, sau đó giặt lại với nước hoặc bạn có thể đưa vào máy giặt để tiết kiệm thời gian.

 

3. Do nước trái cây gây ra

 

Trong khi uống nước ép trái cây, bạn có thể vô tình làm dây ra quần áo. Cách tốt nhất là sử dụng muối lên vết bẩn. Sau đó, dùng nước làm ướt rồi ngâm vào nước xà phòng để rửa sạch lại.

Đối với các vết bẩn nhẹ, bạn có thể sử dụng nước lạnh để rửa. Tuy nhiên với vết bẩn nặng, bạn nên kết hợp một dung dịch gồm 20 phần nước và 1 phần vết thuốc tẩy amoniac. Giải pháp này có khả năng trung hòa axit hữu cơ trong nước ép trái cây.

Một cách đơn giản khác là sử dụng dấm lên các vết bẩn, sau đó sử dụng tay của bạn vò sạch, rồi giặt lại bằng nước sạch.

 

4. Do kem

 

Vết kem có thể gây ra mùi khó chịu nếu để trong một thời gian dài. Với loại vết bẩn này, bạn có thể sử dụng một chút xăng và sau đó cho lên trên vết bẩn và vò thật mạnh. Sử dụng nước xà phòng và xả với nước xả vải để khử mùi xăng đi.

 

5. Do xì dầu

 

Với những vết bẩn do xì dầu, bạn có thể giặt quần áo bằng nước xà phòng ấm trộn với amoniac và phèn. Chỉ cần vò một lúc, bạn sẽ thấy các vết bẩn biến mất.

 

Phương pháp tẩy vết bẩn cứng đầu với máy giặt nội địa Nhật

Nhứng vết bẩn khó tẩy rửa sẽ khiến cho bạn khó chịu

 

6. Do kẹo cao su

 

Kẹo cao su mắc kẹt trên quần áo là một điều cực kỳ phiền hà. Sẽ khá khó khăn để loại bỏ nó ra khỏi quần áo của bạn. Khi đó, bạn có thể sử dụng xăng hoặc cồn để tẩy sạch chúng.

Một mẹo là cho quần áo bị dính kẹo cao su vào ngăn đá tủ lạnh, sau một thời gian vết kẹo sẽ đông cứng lại, giòn. Khi lấy quần áo bạn chỉ cần bóc chúng ra là có thể yên tâm.

 

7. Do nước sốt cà chua

 

Nếu vô tình bị nước sốt cà chua dây ra quần áo, trước tiên bạn phải làm sạch nước sốt cà chua ra khỏi quần áo. Sau đó giặt quần áo bằng nước nóng ấm pha xà phòng, vò mạnh sẽ tẩy được nó.

 

vết bẩn do tương cà chua máy giặt nội địa cũng khó xử lý

Pha xà phòng với nước ấm có thể giúp tẩy được nước sốt cà chua

 

8. Do trứng gà vỡ

 

Nếu trong khi nấu ăn, bạn vô tình để vỡ trứng đổ lên quần áo, tốt nhất là chờ cho khô vết bẩn. Sau đó, bạn sẽ sử dụng chính lòng đỏ trứng trộn với glycerin và lau lên vết bẩn. Sau bước này, bạn chỉ cần cho quần áo vào máy giặt là xong.

Với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm, nhưng có thể giúp bạn đối phó với các vết bẩn cứng đầu nhất. Tất cả các vết bẩn trên quần áo trong cuộc sống hàng ngày sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng. Hãy chia sẻ những mẹo tẩy rửa vết bẩn trên quần áo sạch mà bạn biết với shop hàng nhật - JapanVip nhé.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ shop hàng Nhật nội địa - chuyên cung cấp hàng Nhật nội địa tại Hà Nội

Hotline: 092.729.8888

 

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất