» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Chinh phục gạo lứt với nồi cơm điện nội địa nhật Zojirushi

(15-03-2019, 4:45 pm)

Nếu bạn chỉ nấu cơm trắng, bất kỳ nồi cơm nào cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa nồi cơm thông thường và nồi cơm cao tần nằm ở khả năng nấu gạo lứt. Để có một bát cơm gạo nứt ngon miệng và thuận tiện cho các gia đình thành thị, nồi cơm điện cao tần Zojirushi là sự lựa chọn thích hợp nhất.

 

Tham khảo thêm:  Bạn đã sử dụng nồi cơm nội địa Nhật đúng cách chưa?

 

1. Tìm hiểu về tập đoàn Zojirushi

 

Thương hiệu Zojirushi được sinh ra ở Nhật Bản vào năm 1918 với tư cách là nhà sản xuất bình giữ nhiệt. Ngày nay, các dòng sản phẩm của hãng đã mở rộng sang các thiết bị gia dụng nhỏ cao cấp như nồi cơm điện nội địa nhật tại hà nội, máy làm bánh mì và máy pha cà phê; thiết bị bảo quản nhiệt chân không chất lượng cao cho thực phẩm, thiết bị bếp nhà hàng chuyên nghiệp. Trong những năm gần đây, Zojirushi đã tập trung đầu tư vào thiết kế và sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày với một loạt các sản phẩm mới được giới thiệu. Cái tên Zojirushi có nghĩa là "con voi" trong tiếng Nhật và cũng là một biểu tượng của công ty.

Mặc dù cuộc sống ngày càng có nhiều sự thay đổi đa dạng nhưng với triết lý của nhóm là "cải thiện chất lượng cuộc sống" thông qua việc tạo ra các sản phẩm có tính sáng tạo cao nên rất được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Hiện nay tại Việt Nam, nồi cơm điện có ký hiệu con voi ngày càng phổ biến với nhiều loại: nồi cơm điện thông thường, nồi cơm điện tử, nồi cơm cao tần và tiên tiến nhất là nồi cơm áp suất cao tần.

Không có gì hấp dẫn hơn là bát cơm nóng và thơm vừa chín, không cứng và không nhão, với vị ngọt tự nhiên của mỗi hạt gạo được đẩy lên hoàn toàn. Nồi cơm điện Zojirushi làm cho việc nấu ăn trở nên hoàn toàn đơn giản, đồng nhất ở mỗi lần nấu chỉ bằng một nút nhấn. Những gì bạn cần làm là chờ cho cơm chín và thưởng thức.

 

2. Nguyên lý nấu gạo lứt của nồi cơm Zojirushi 

 

 

 

Hiện nay gạo lứt (gạo nguyên cám) đang trở thành một thay thế tuyệt vời cho gạo trắng vì tính dinh dưỡng mà khoa học đã chứng minh. Về cơ bản, gạo lứt và gạo trắng giống nhau trong phần tinh bột. Tuy nhiên, gạo lứt giữ lại vỏ cám và phôi chiếm phần lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tất nhiên gạo lứt có nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo trắng, nhưng nấu ăn thì khó khăn và nhanh hơn vì chúng có dầu cám.

Nấu cơm là thói quen hàng ngày của người nội trợ. Nhưng để nấu được gạo lứt ngon với mức độ "chuyên nghiệp" và bổ dưỡng thì không phải ai cũng biết cách. Người Nhật có câu "dù cho con khóc cũng không mở nắp nồi cơm", cho thấy tầm quan trọng của việc nấu ăn đúng cách. Nấu theo phong cách truyền thống của Nhật Bản với nồi nắp dày và nặng (kamado) và bếp củi sẽ tạo ra bát cơm hoàn hảo. Một nguồn nhiệt mạnh được cung cấp đặc biệt nhanh và mạnh giúp cho lõi hạt gạo chín, góp phần giữ lại nguồn năng lượng, hương thơm và chất bổ dồi dào trong nồi để thưởng thức trọn vẹn. Tuy nhiên, phương pháp nấu ăn này rất phức tạp vì củi rất khó kiểm soát, nhiều khói và mất nhiều thời gian để đứng trong bếp.

Nếu bạn chỉ nấu cơm trắng, bất kỳ nồi cơm nào cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa nồi cơm thông thường và nồi cơm điện nội địa nhật tại hải phòng nằm ở khả năng nấu gạo lứt. Để có một bát cơm gạo nứt ngon miệng và thuận tiện cho các gia đình thành thị, nồi cơm điện cao tần Zojirushi là sự lựa chọn thích hợp nhất.

 

 

Nấu áp suất là phương pháp nấu kín trong nồi để không có khí hoặc chất lỏng thoát ra dưới dạng áp suất định sẵn. Gạo được nấu với áp suất cao giúp chuyển đổi tinh bột dạng beta thành tinh bột giống như alpha. Gạo thô thường cứng vì tinh bột beta cấu trúc mạnh. Tinh bột beta ngăn chặn sự tiêu hóa dù bằng bất kỳ enzyme nào, để bảo vệ hạt khỏi sự nảy mầm khi điều kiện không đủ. Sau khi nấu chín, tinh bột beta mất kết cấu chắc chắn, bị hồ hóa và trở thành một dạng tinh bột alpha linh hoạt hơn. Kể từ đó, gạo sẽ dễ tiêu hóa hơn, đặc biệt là gạo sẽ bớt cứng hơn khi được để nguội.

Nguồn nhiệt càng mạnh thì cơm càng ngon. Nồi cơm điện bình thường, nhiệt độ chỉ đạt khoảng 100 độ C, trong khi với noi com dien noi dia nhat, nhiệt độ có thể lên đến mức cao hơn. Điều này vừa làm giảm thời gian nấu cơm, vừa tăng hương vị gạo đáng kể.

Lớp chống dính rất quan trọng, bởi vì ở nhiệt độ và áp suất rất cao, lớp chống dính có thể bị nhiễm vào thực phẩm nếu vật liệu không được đảm bảo. Tất cả các loại nồi cơm điện Zojirushi đều có lớp chống dính chất lượng cao giúp vệ sinh dễ dàng, an toàn tuyệt đối theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của FDA Hoa Kỳ.

Xoong nồi cơm áp suất Zojirushi được phủ một lớp chống dính. Chất liệu xoong nồi bằng Platinum và nhôm. Bên cạnh đó, một lớp cách nhiệt chân không giúp giữ nhiệt để giữ ấm cho nồi bên trong. Cuối cùng, lớp mạ vàng ánh kim bên ngoài cũng được gia cố chắc chắn với khả năng giữ nóng hàng đầu.

 

 

Noi com dien noi dia nhat tai ha noi Zojirushi sử dụng cảm ứng điện từ (IH) thay vì làm nóng bằng điện trở. Một hệ thống cuộn dây ở phía dưới tạo ra từ trường. Khi hoạt động, từ trường lập tức tạo ra nhiệt bên trong để nấu cơm. Bởi vì nhiệt được tạo ra liên tục, nên khi nấu bằng nồi Zojirushi nhiệt được phân bố đều khắp bên trong. Nồi cảm ứng điện từ trở thành một cuộc cách mạng cho việc thiết kế nồi cơm điện khi chúng cung cấp nguồn nhiệt ổn định hơn so với nồi cơm điện thông thường.

Các công nghệ tiên tiến nhất của Zojirushi được áp dụng cho các nồi cơm cao tần áp suất như chip điện tử thông minh, chế độ nấu và hân nóng linh hoạt, hẹn giờ với màn hình LCD rõ ràng ... mang lại nhiều tiện ích. cho các bà nội trợ. Không chỉ nấu cơm, nồi cơm điện này còn giúp bạn tận hưởng sự phấn khích của hạt gạo nâu, nấu nhiều cấp độ chín khác nhau, đặc biệt là nấu cháo, nấu súp trộn rất ngon. Bạn có thể dễ dàng đạt được một bữa ăn ngon như trong một nhà hàng sang trọng chỉ với một thiết bị nhỏ.

 

 

Click để xem thêm các mẫu nồi cơm điện nội địa nhật khác

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất