» Tin tức » Tư vấn tiêu dùng

Bảo vệ sức khỏe cho gia đình với nồi cơm tách đường Zojirushi NW-JB18

(09-08-2019, 10:57 am)

Với việc cho ra mắt nồi cơm điện tách đường, thương hiệu Zojirushi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Thương hiệu cao cấp Nhật Bản này có lịch sử hơn 100 năm, xứng đáng với thương hiệu mà bạn có thể tin tưởng. Vậy noi com noi dia nhat tai ha noi tách đường của Zojirushi là gì? Có nên mua chúng không và tại sao chúng lại hot chỉ sau một thời gian ngắn? Câu hỏi của bạn sẽ được trả lời ngay trong bài viết "Bảo vệ sức khỏe cho gia đình với nồi cơm tách đường Zojirushi NW-JB18"

 

Tham khảo thêm: Tại sao nên mua nồi cơm nội địa Nhật Hitachi?

 

1. Nồi cơm tách đường là nồi như thế nào

 

Noi com noi dia nhat tai hai phong có khả năng tách đường là một nồi cơm điện tử có khả năng tự động loại bỏ lượng đường dư ra khỏi gạo. Trong quá trình nấu cơm với nước và nhiệt của nồi, các phân tử tinh bột nhanh sẽ được đẩy ra khỏi gạo và trộn vào nước, chỉ có tinh bột chậm và các chất dinh dưỡng khác được giữ lại trong hạt cơm.

 

 

Thành phần chính của gạo là tinh bột, bao gồm: tinh bột nhanh (hoặc tinh bột tiêu hóa nhanh - RDS), tinh bột chậm (SDS) và tinh bột kháng đường (RS). Tinh bột nhanh, còn được gọi là tinh bột xấu, bao gồm amyloza và amylopectin. Đây là yếu tố chính tạo nên vị ngọt khi bạn nhai trong một thời gian dài, đây cũng là yếu tố làm tăng lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì, v.v ... Do đó, những người này thường được bác sỹ khuyên không nên sử dụng quá nhiều gạo trắng trong mỗi bữa ăn.

Hãng Zojirushi tung ra thị trường là mẫu nồi cơm điện cao tần tách đường model NW-JB18, có giá khoảng 12-13 triệu đồng (hiện đang được sale hết giá tại shop Nhật JapanVip).

 

 

2. Tính năng nổi bật của nồi cơm tách đường Zojirushi NW-JB18

 

Zojirushi không phải là hãng đầu tiên sản xuất nồi cơm điện 110v, nhưng các sản phẩm của họ thu hút người dùng nhờ các tính năng độc đáo:

- Thiết kế đẹp mắt: Nồi cơm điện tách đường của Zojirushi là một loại nồi cơm điện cao tần, mà nồi cao tần thường có thiết kế rất đẹp nên không khó hiểu khi nồi cơm điện tách đường Zojirushi "thừa hưởng" vẻ đẹp này.

 

 

- Công nghệ nấu áp suất: Nồi cơm điện cao tần tách đường Zojirushi vẫn đang áp dụng công nghệ nấu áp suất, (thay đổi áp suất trong quá trình nấu để giúp cơm được trộn đều) giúp gạo chín từ trong ra ngoài để cơm chín đều hơn, dẻo hơn. Hạt gạo sau khi nấu cũng chắc hơn trong khi các chất dinh dưỡng thiết yếu vitamin, B6 và B12 không bị mất.

 

 

- Công nghệ Inverter: Đặc điểm của nồi cơm điện cao tần Nhật Bản nói chung và nồi cơm cao tần Zojirushi nói riêng là công nghệ Inverter, làm nóng trực tiếp lõi nồi nấu. Việc làm nóng lõi nồi trực tiếp này đã rút ngắn thời gian nấu thực tế, trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn.

 

 

Công nghệ tách đường: Khả năng tách đường của nồi cơm điện cao tần Zojirushi thông qua các thử nghiệm là rất đáng kể. Nồi thực hiện tách đường trong từng hạt gạo. Đối với gạo trắng thông thường, lượng đường giảm tại thời điểm nấu là 0,084 mg / g. Gần như tất cả các loại đường đã được loại bỏ vì vậy với gạo nấu trong nồi này, những người bị tiểu đường, béo phì, ... có thể sử dụng nó mà không phải giới hạn nghiêm ngặt về số lượng.

 

3. Cơm sau khi tách đường sẽ thay đổi ra sao

 

Cơm nấu bằng nồi cơm tách đường sẽ khác hoàn toàn với cơm nấu từ nồi thông thường, cụ thể là:

- Màu gạo: Gạo thường có màu trắng hoặc vàng trắng vì vẫn chứa hàm lượng đường, gạo nấu với đường sẽ có màu trắng tinh khiết.

 

 

- Hương vị của gạo: Khi nhai gạo bình thường, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt vì gạo có hàm lượng đường không đổi. Đối với gạo đã đc nấu bằng nồi cơm tách đường, gạo đã được "khử đường" nên ngay cả khi bạn nhai gạo rất cẩn thận, bạn sẽ chỉ thấy vị ngọt nhẹ do độ phân giải của enzyme trong nước bọt khi nhai gạo.
- Thời gian bảo quản gạo: Vì đường sẽ làm cho gạo lên men nhanh, nếu không được bảo quản trong tủ lạnh, thường chỉ được giữ trong khoảng 1 ngày. Còn gạo nấu với nồi cơm tách đường sẽ bảo quản được trong 2-3 ngày (ở nhiệt độ phòng).

 

4. Nồi cơm Zojirushi NW-JB18 tách đường theo nguyên lí nào

 

Để tách đường trong khi nấu, noi com dien 110v cao tần Zojirushi NW-JB18 đã được tối ưu hóa cho cả lòng nồi nấu và công nghệ nấu.

 

 

Lòng nồi Zojirushi NW-JB18 được thiết kế với chất liệu bạch kim được phủ lớp chống dính Florin siêu bền. Lớp phủ bạch kim đóng vai trò xử lý nước cứng, làm mềm nước, giúp nước thấm sâu vào lõi gạo.

Trong khi công nghệ áp suất giúp chuyển đổi tinh bột beta β thành bột alpha α, giúp làm mềm hạt gạo thì lớp cách nhiệt chân không khác của nồi giúp làm nóng lòng nồi hiệu quả và tăng khả năng gia nhiệt - hỗ trợ cho công nghệ tách đường thông qua 4 bước.

 

B1: Gia nhiệt phù hợp

Ở bước gia nhiệt này, nồi sẽ đưa nhiệt độ đến một mức nhất định và duy trì sự ổn định nhiệt độ đó. Công nghệ cảm ứng thông minh của Zojirushi sẽ cho phép nồi cơm điện kiểm soát toàn bộ quá trình nấu, cho phép thời gian tốt nhất để loại bỏ nhiều nhất lượng tinh bột nhanh (tinh bột xấu).

 

B2: Phân tách Amylopectin

Thành phần chính của tinh bột nhanh Amylopectin, sau khi được làm nóng, được tách ra khỏi hạt gạo và hòa tan trong nước. Và Amylose - thành phần chính của tinh bột chậm sẽ vẫn còn trong gạo.

 

B3: Loại bỏ Amylopectin

Khi kết thúc quá trình tách Amylopectin ra khỏi gạo và hòa tan vào nước, hệ thống thoát nước thông minh sẽ loại bỏ hoàn toàn nước và tất cả các loại tinh bột tiêu hóa nhanh để ngăn chúng hấp thụ trở lại vào gạo. Tại thời điểm này, gạo nấu chín về cơ bản không còn hàm lượng đường.

 

B4: Nấu cơm chín

Sau khi loại bỏ nước chứa tinh bột nhanh hòa tan, nồi cơm điện cao tần sẽ tiếp tục nấu chín hạt gạo theo quy trình thông thường, tạo ra những hạt cơm ngon, dẻo nhưng ít đường, an toàn cho mọi người.

 

5. Những đối tượng nào nên sử dụng nồi cơm tách đường

 

Bởi vì khả năng chính của nồi cơm điện tách đường là mang lại cho bạn những hạt cơm không còn đường - thành phần gây tăng đường huyết trong máu, nguyên nhân gây béo phì, ... nên người mắc bệnh tiểu đường, người mắc bệnh đường huyết máu cao hoặc những người béo phì là đối tượng phù hợp nhất để sử dụng nồi cơm tách đường của Zojirushi.

 

 

Ngoài ra, nếu bạn đang ăn kiêng, ăn chế độ ăn giảm tinh bột hoặc đơn giản là bạn sợ béo, thì đây cũng là một nồi cơm điện dành riêng cho chế độ ăn kiêng của bạn.

Nồi cơm điện tách đường ra đời như một giải pháp sức khỏe mới tuyệt vời cho con người. Tại Việt Nam, với số người béo phì chiếm 25% dân số (năm 2018), số người mắc bệnh tiểu đường rơi vào khoảng 3,5 triệu người, ... có lẽ nồi cơm điện Nhật Bản này sẽ là một giải pháp lành mạnh mà gia đình nào cũng nên có.

 

Xem thêm nồi cơm nội địa Nhật khác tại JapanVip:

 

Nồi cơm cao tần Panasonic SR-HB106-W nội địa Nhật

 

 

Nồi cơm điện Hitachi RZ-WV180M nội địa nhật

Tin liên quan

 

Sản phẩm đã xem

Sản phẩm được mua nhiều nhất